Những yếu tố cần có trong chiến lược Email Marketing

Email Marketing là một công cụ không thể thiếu, nếu các doanh nghiệp muốn bán được hàng và mang về doanh thu cho mình. Sau khi trải qua mười năm khởi chạy và xây dựng một trong những nhà cung cấp dịch vụ email marketing lớn nhất cho các doanh nghiệp nhỏ, tôi đã học được rất nhiều thức về những thứ cần có để chạy một chiến lược tiếp thị email hiệu quả.

Thành công với tiếp thị email đến từ hai hành vi hết sức đơn giản: Gửi thư định kỳ, và cung cấp được giá trị trên mỗi email bạn gửi đi. Dưới đây là một vài lời khuyên cần có trong chiến lược Email Marketing nếu bạn muốn chúng được hiệu quả.

Gửi bản tin Email định kỳ

Có thể xem hộp thư đến là "lãnh thổ thiêng liêng", là không gian cá nhân của riêng khách hàng. Do đó, họ cũng có quyền được tôn trọng trước mỗi lần doanh nghiệp có ý định gửi thư đến. Điều này có nghĩa rằng, đừng phạm sai lầm gửi bất ngờ, hay nói cách khác không duy trì hành vi gửi email một cách định kỳ, có kế hoạch. Trừ khi bạn có một lý do thực sự tốt và mang lại giá trị cho khách hàng, nếu không chỉ nên gửi một bản tin ngắn một lần mỗi tháng và không nên tham lam gửi nhiều hơn tần suất này.

Gửi vào cùng một ngày mỗi tháng, hoặc ít nhất là trong cùng một tuần, có thể là tuần 1, 2, 3, 4. Tuy nhiên, đừng bỏ lỡ gửi email trong một tháng bất kỳ nào vì nó sẽ làm ảnh hươn. Xây dựng lòng tin của khách hàng bằng cách gửi email thường xuyên theo thời gian và tạo nên thói quen cho những người theo dõi bạn sẽ chờ đợi bản tin mỗi tháng bán gửi. Điều này sẽ khiến họ háo hức và dành nhiều thời gian hơn để đọc, thậm chí mở ngay hộp thư bạn gửi khi nó được gửi đến.

email marketing lost

Tạo ra giá trị trên mỗi email gửi đi

Email được gửi không có nghĩa là nó sẽ được khách hàng mở ra để đọc, nếu nó thực sự không có tiêu đề lôi cuốn, và họ cảm nhận nó không mang lại giá trị cho mình. Vì vậy, việc nâng cao tỷ lệ nhấp chuột mở thư trong mỗi lần gửi là một bài toán khó mà các doanh nghiệp đang tìm kiếm lời giải.

Mục đích thực sự của email marketing là điều hướng hành vi người đọc, kích thích họ nhấp chuột vào nút hành động để đi đến website, nơi họ có thể thực hiện giao dịch, yêu cầu báo giá, hoặc liên hệ với nhóm nhân viên bán hàng của bạn. Và không có cách nào tốt hơn để làm điều này bằng cách tạo ra nội dung thực sự thú vị thu hút được người xem.

Thực chất, tạo nội dung có giá trị không phải là khó, nhưng bạn cần hiểu khách hàng muốn gì? Vậy làm thế nào để bạn biết khách hàng muốn gì? Hãy hỏi họ về những gì họ đang có nhu cầu, thông qua một cuộc khảo sát trực tuyến, thông qua các cuộc trò chuyện điện thoại, hoặc tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và lắng nghe ý kiến phản hồi của họ... Sau đó, tổng hợp lại toàn bộ các ý kiến, và lấy đó làm cơ sở để xây dựng nội dung bản tin cho những lần gửi tiếp theo. Thật không phải quá khó đúng không?

Khi bạn lắng nghe ý kiến góp ý của khách hàng, họ sẽ nhìn thấy điều đó trong những email bạn gửi tiếp theo. Họ sẽ cảm nhận được sự tôn trọng của bạn, và sẽ gắn bó trung thành hơn với mỗi bản tin bạn gửi hàng tháng.

Với mỗi email được gửi mỗi tháng, vậy bạn cần làm gì để tạo nên ấn tượng cho người đọc? Bí quyết để làm tiếp thị email vô cùng dễ dàng là viết về các chủ đề có liên quan đến các nội dung trên trang web của bạn. Cho dù bạn gọi đó là viết blog hay tiếp thị nội dung, chúng nên được bổ sung thêm nội dung mới trên trang web ít nhất một lần mỗi tuần. Những bài viết này nên tạo ra cùng một chủ đề theo những gì mà bạn đang gửi cho các thuê bao của mình qua email tiếp thị.

Viết ra các nội dung mới và đăng nó trên trang web của bạn mỗi tuần. Hãy chắc chắn rằng mỗi phần của nội dung đều có tiêu đề rõ ràng, có phần tóm tắt ngắn gọn, và độ dài của bài viết chỉ nên giới hạn trong khoảng từ 300 đến 500 từ. Sau khi hoàn thành một bài viết, cần đăng lên trang web của bạn ngay lập tức. Đó là một món quà giá trị dành cho người truy cập khi ghé thăm trang web của bạn. họ có thể đọc, chia sẻ, đánh dấu, và công cụ tìm kiếm cũng như mạng xã hội sẽ thúc đẩy lượng truy cập lên cao hơn.

Cùng lúc đó chính là thời gian để gửi email bản tin hàng tháng của bạn, xây dựng tiêu đề và tóm tắt từ ba bài báo gần đây nhất trên trang web của bạn và biến chúng thành những nội dung chính trong bản tin của bạn. Viết một đoạn giới thiệu ngắn để giải thích lý do tại sao bạn chọn các chủ đề đó và có thể chia sẻ kèm theo một chút về doanh nghiệp của bạn.

Hãy chắc chắn rằng mỗi tiêu đề bài viết và phần tóm tắt có thể bao quát toàn bộ bài viết trên trang web. Thuê bao của bạn không thể để đọc toàn bộ bài viết trong hộp thư đến của họ. Hãy tạo ra đường dẫn để họ nhấp chuột để mở bài viết trong trình duyệt để họ cảm nhận được hết những điều bạn muốn chia sẻ.

Lặp lại quá trình này trong một vài tháng với tần suất mỗi tháng một lần và bạn có thể bắt đầu xây dựng một kho báu nội dung trên trang web có giá trị có khả năng giữ chân khách hàng, và thu hút họ thường xuyên trở lại để đọc những bài viết mới.

Theo bizmail.vn

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment