4 lý do khiến khách hàng chán ghét những Email Marketing

Để thu hút được sự chú ý của khách hàng và tránh những nút xóa, doanh nghiệp cần tạo ấn tượng với người tiêu dùng qua Email Marketing.

Tuy nhiên, nhiều marketers chưa thực sự để ý đến những nội dung mình gửi cho khách hàng. Đó là lý do vì sao những email luôn nằm mãi trong thùng rác và điều này đồng nghĩa với hiệu quả chiến dịch của bạn đang giảm xuống. Bài viết dưới đây đưa ra 6 nguyên nhân vì sao khách hàng luôn chán ghét những Email Marketing của doanh nghiệp bạn.

1. Tiêu đề của Email quá dài, dễ gây hiểu nhầm và nhàm chán

Dòng tiêu đề đơn giản nhưng đầy sức mạnh có thể là phần hấp dẫn và quan trọng nhất của một Email Marketing. Đặc biệt khi ngày nay, phần lớn khách hàng của bạn đều check mail trên Smartphone, bạn càng phải làm cho dòng tiêu đề càng trở nên thu hút hơn nữa. Chính tiêu đề sẽ quyết định việc khách hàng của bạn sẽ đọc hay xóa ngay email đó. Tuy nhiên có quá nhiều tiêu đề thực sự cũng không phải là một email tốt.


Tiêu đề quyết định sự thành công của Email Marketing

2. Gửi quá nhiều Email

Theo Blue Hornet, mức độ, tần suất gửi email là một trong những lý do hàng đầu khiến người dùng hủy đăng ký từ chương trình email của bạn.

Tổng hợp những nguyên nhân khiến khách hàng rời bỏ khỏi chiến dịch email

Cách duy nhất để các công ty vẫn tồn tại và phát triển với việc tần suất gửi email cao là họ gửi những email có chất lượng cho khách hàng với những nội dung độc nhất. Điều này thực sự đem lại cho khách hàng những thông tin bổ ích, giúp chăm sóc khách hàng tốt. Tuy nhiên, nếu chất lượng nội dung của bạn không tốt, việc gửi quá nhiều email có thể giúp tăng doanh thu trong ngắn hạn nhưng trong dài hạn, bạn sẽ mất đi những khách hàng thực sự tiềm năng. Bạn có hiểu cái giá của sự đánh đổi?

3. Email của bạn quá dài

Julia Bray của BrightWave cho rằng những đoạn văn dài thực sự là những "nụ hôn chết" cho email của bạn. Hãy chia thành những đoạn ngắn, tạo điểm nhấn và sự thu hút trong cách trình bày. Tiêu đề quyết định việc khách hàng có mở email hay không còn cách trình bày sẽ quyết định họ có đọc chúng hay không. Bạn chỉ có năm giây để lấy được sự chú ý của khách hàng. Đừng bỏ lỡ cơ hội đó!

4. Quá nhàm chán

Người dùng luôn thích nhận được những email với nội dung sáng tạo như những cuộc đàm thoại về những chủ đề mà họ quan tâm. Hãy sáng tạo, làm mới và làm nội dung hấp dẫn hơn mọi lúc có thể. Đừng để khách hàng phải thất vọng khi họ luôn phải nhận những email với chỉ theo một lối trình bày hay những chủ đề đã từ rất lâu. Đó là nguyên nhân vì sao khách hàng lại chán ghét Email Marketing của bạn.

Email Marketing luôn cần sự sáng tạo trong nội dung và hình thức

Theo internetmarketing

Comments powered by CComment