4 bước để cải thiện cách tiếp thị của bạn

155533 15  88954 889 3412017

Tiếp thị không phải là một môn khoa học chính xác và để đi đúng hướng bạn sẽ cần phải đánh giá một cách thường xuyên. Hãy thử những cách sau để quá trình này hiệu quả hơn.

Cứ mỗi 4-6 tháng, công ty tôi lại có một đợt thanh lọc đánh giá lại hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị. Giống như nhiều công ty, chúng tôi sử dụng rất nhiều thủ thuật tiếp thị, cổng thông tin điện tử và nhiều qui trình để chọn ra những thứ có thể đem đến nhiều khách hàng mới. Dần dần kết quả của chúng tôi đã được cải thiện đáng kể sau khi chúng tôi áp dụng các chiến lược mới. Nhưng giống như hầu hết các công ty khác, chúng tôi vẫn muốn mình tốt hơn nữa.

Quá trình đánh giá của chúng tôi như sau:

• Chúng tôi bắt đầu bằng việc xác định mục tiêu và quay trở lại với cách làm việc của mình

• Chúng tôi sử dụng các số liệu để quyết định xem mục tiêu nào hiệu quả và mục tiêu nào thì không

• Chúng tôi chia hiệu quả hoạt động trên cổng thông tin và hiệu quả hoạt động của các chiến dịch tiếp thị và trong một sự kiện thời trang kết hợp

Đây mới chỉ là một vài cách, nhưng cũng phần nào giúp bạn có được khái niệm đầu tiên. Chúng tôi có các đánh giá cẩn thận và sâu sắc về những nỗ lực gần đây nhất để quyết định sẽ tiếp tục, loại trừ hay sửa đổi cái gì. Đây cũng là dịp để chúng tôi đánh giá những cách tiếp cận mới mà chúng tôi đang cân nhắc.

Dưới đây là những hướng dẫn mà chúng tôi đang thử để tối đa hóa giá trị của quá trình đánh giá:

1. Một lần thử không có nghĩa là sẽ mãi hiểu--"Chúng tôi đã thử một lần..." thường vang lên trong phòng như hồi chuông báo tử của nhiều ý tưởng tiếp thị. Tuy nhiên, khán giả thay đổi, việc thực hiện các chiến dịch cũng biến đổi và những khác biệt rất nhỏ trong thông điệp có thể tạo nên sự tác động lớn. Nếu nhóm chỉ dừng lại ở việc dập tắt những lời bình luận, thì sau đó không chỉ những lời bình luận đó bị dập tắt mà nhiều ý tưởng khác cũng bị dập tắt theo. Hãy khuyến khích việc trao đổi ý tưởng và tìm kiếm sự biến đổi và khác biệt hơn là dập tắt các cuộc thảo luận.

2. Ít tự hào hơn về nguồn tác giả, tự hào hơn về kết quả--Các ý tưởng tiếp thị xuất phát từ những người sáng tạo thường hợp tác trong các cuộc thảo luận về một trong những chiến dịch của họ, và đó như là cuộc thảo luận mang lại giá trị cho chính họ. Thật khó để bất hợp tác, và tôi thấy rằng việc nói với mọi người "Đừng cá nhân hóa vấn đề này..." thật vô ích. Thành công của tôi trong việc nhận diện các chiến dịch hoặc nỗ lực không đáp ứng được mong đợi chính là thay đổi bản chất của các câu hỏi thảo luận.từ chỗ "Tại sao cái này lại không hiệu quả?" sang "Những điểm được và chưa được trong chiến dịch này là gì?" thì cuộc thảo luận sẽ ít tập trung vào chất lượng sáng tạo và sẽ đề cập nhiều hơn tới các yếu tố cấu trúc. Nói cách khác, cấu trúc thì ít mang tính cá nhân hơn và tôi tin là có nhiều giá trị hơn.

3. Cố gắng hiểu sự đúng lúc trước tiên—Có lẽ câu hỏi thường gặp nhất đối với các doanh nghiệp chính là về việc tiếp thị của họ: "Tại sao nó lại không hiệu quả?". Mặc dù vậy, câu hỏi đó không phù hợp nếu yếu tố thời gian không được hiểu rõ. Nhiều công ty sẽ thay đổi trang web của họ và chiến lược số với hi vọng kết quả sẽ thay đổi ngay lập tức. Hầu hết các chuyên gia kỹ thuật số đều biết rằng điều này sẽ không thực tế. Câu hỏi đầu tiên của chúng tôi là: "Các kết quả của từng giai đoạn sẽ như thế nào và tại sao lại như vậy?" Tạo ra một bảng theo dõi hiệu quả công việc trong đó lưu ý tới yếu tố đúng lúc sẽ tạo ra những kỳ vọng có thể cân đo đong đếm được tại nhiều giai đoạn thích hợp hơn.

4. Khi nghi ngờ, hãy thử điều gì đó mới mẻ--Tôi không phải là người hâm mộ việc lặn trong bể bơi trong bóng tối khi bạn không chắc chắn về độ sâu của bể. Tuy nhiên, khi chúng ta đang cân nhắc các cách tiếp cận mới, nếu chúng ta thảo luận về sự bế tắc hiện tại, chúng ta sẽ thử. Tiếp thị không phải là một môn khoa học hoàn hảo và nó cũng không cần phải như vậy. Các chuyên gia tiếp thị giỏi mà tôi theo dõi đều coi đây là một quá trình đổi mới không ngừng. Thiết kế, thực hiện, thiết kế lại, thực hiện và đánh giá... Có Có vài viên đạn bạc trong thế giới tiếp thị và những điều xảy ra luôn rất khó đoán. Tốt hơn là chúng ta nên theo một quá trình và thử nghiệm những thứ mới.

Quá trình này thường khó khăn đối với công ty chúng tôi vì như chúng tôi vẫn thường nói: "Sự thật luôn là bạn của chúng ta, ngay cả khi chúng không thân thiện".

Việc đánh giá lại hiệu quả tiếp thị rất quan trọng đối với việc quản lý doanh nghiệp của bạn. Hãy thử những hướng dẫn này và coi chúng như cách giúp quá trình tiếp thị trở nên hiệu quả hơn.

Theo Học làm giàu(Dịch từ Inc).

Comments powered by CComment