20 hoạt động quan trọng trong chiến lược Content Marketing

Xu hướng Content Marketing đang thay đổi đáng kể và nó đòi hỏi một chiến lược có hệ thống. Hãy cùng tìm hiểu 20 hoạt động quan trọng nếu bạn muốn xây dựng một chiến lược content hiệu quả, bao gồm việc tạo, quản lý, quản lý, phân tích và quản trị,...

Xu hướng Content Marketing đang thay đổi đáng kể và nó đòi hỏi một chiến lược có hệ thống, đặc biệt để mang lại hiệu suất nội dung tốt nhất.

Hãy cùng tìm hiểu 20 hoạt động quan trọng, bắt buộc phải có nếu bạn muốn xây dựng một chiến lược content hiệu quả, bao gồm việc tạo, quản lý, quản lý, phân tích và quản trị,...

1. Xác định mục tiêu & KPI

Lập kế hoạch công việc, làm việc theo kế hoạch. Hãy xác định rõ kỳ vọng mà bạn muốn đạt được từ nội dung cũng như mục tiêu kinh doanh cuối cùng. Nó sẽ mang lại sự đồng nhất cho người tạo và quản lý nội dung.

2. Nghiên cứu thông tin chi tiết về đối tượng mục tiêu

Biết ai sẽ là mục tiêu hướng đến của nội dung, từ đó có một hướng đi rõ ràng và ngắn gọn về nội dung cũng như tác động của nó.

Tìm hiểu sở thích của đối tượng mục tiêu, loại nội dung mà họ sử dụng nhiều nhất, truy vấn tìm kiếm của họ, chỉ số tương tác trên mạng xã hội, …

3. Tập trung nhiều hơn vào nghiên cứu & brainstorm

Dành thời gian nghiên cứu và động não về các chủ đề, khán giả và các lĩnh vực liên quan khác, chứ không phải vào việc tạo và chia sẻ nội dung. Việc này sẽ giúp tăng chất lượng, sự độc đáo, khác biệt và tác động của nội dung cũng như hoạt động tiếp thị

4. Làm mới nội dung cũ

Nếu nội dung cũ mang lại hiệu suất tiếp thị nội dung tốt, hãy khai thác chúng: Lọc những chủ đề, nội dung tốt nhất, cập nhật thêm hoặc thay đổi định dạng cho phù hợp.

5. Hợp nhất nội dung với tính cách thương hiệu

Ở cấp cơ sở, người sáng tạo nội dung nên biết lý do cuối cùng của việc tiếp thị nội dung và mục đích mà thương hiệu phục vụ. Điều chỉnh tiếng nói, phong cách, nguyên tắc, chủ đề nội dung để thu về những kết quả nhất quán với mục tiêu đặt ra.

6. Thực hiện kiểm tra nội dung

Đánh giá chi tiết khoảng trống nội dung hiện có. Lưu trữ và quản lý nội dung dựa trên chủ đề, ngày tháng, mức độ liên quan, đặc điểm hoặc bất kỳ chỉ số nào khác. Từ đó, kiểm tra sâu hơn để xác định các mẫu, hành vi và khoảng trống dẫn đến thành công hay thất bại.

7. Sáng tạo ra ngoài các ranh giới cơ bản

Việc kiểm tra nội dung giúp bạn phát hiện những khoảng trống, có thể do các chủ đề nội dung cơ bản đã bão hòa & lỗi thời. Vì vậy, đối với chiến lược Content mới, hãy sáng tạo những ý tưởng và chủ đề độc đáo, thử phân tích độ dài và độ sâu của các chủ đề hay mở rộng trọng tâm nội dung.

8. Thử nghiệm các định dạng nội dung

Hơn 90% mọi người thích nội dung trực quan hơn nội dung bằng văn bản. Hãy tận dụng tất cả các định dạng nội dung như video, hình ảnh, gif, đồ họa thông tin, âm thanh hoặc bất kỳ định dạng nào khác cùng với văn bản.

9. Các kênh phân phối

Liệt kê mọi kênh (Social Media, trang web, ngoại tuyến, email…), lý do lựa chọn, mục đích là gì? Bạn nên đặc biệt chú ý đến kênh nào sẽ là trọng tâm chính, kênh nào sẽ là thứ yếu, loại nội dung nào phù hợp với kênh nào, mức độ liên quan của định dạng nội dung với các kênh.

10. Quản lý nội dung trọng tâm

Thu thập nội dung tốt nhất, giá trị có liên quan về một chủ đề từ các kênh kỹ thuật số (nội dung do những người sáng tạo trên toàn cầu tạo ra, có thể là thương hiệu, người có ảnh hưởng, người dùng,...)

11. Trao quyền việc tạo nội dung cho người dùng (UGC)

Người dùng có thể tạo ra tất cả nội dung xác thực, đáng tin cậy cho thương hiệu của bạn. Nội dung do người dùng tạo (UGC) giúp xây dựng bằng chứng xã hội, nhận thức, tương tác và chuyển đổi cho bất kỳ chiến lược tiếp thị nào.

12. Quản lý Quyền nội dung & Tài sản kỹ thuật số

Quyền riêng tư và bảo mật nội dung là những vấn đề lớn trong thời đại kỹ thuật số này và tầm quan trọng của chúng không ngừng tăng lên. Nó sẽ đảm bảo rằng bạn sắp xếp và sử dụng lại nội dung thuộc sở hữu của người khác, đặc biệt là UGC, một cách hợp pháp và được phép để tránh mọi rắc rối pháp lý và tổn hại thương hiệu.

13. Khám phá cơ hội hợp tác tiếp thị

Hai thương hiệu có cùng sở thích hoặc thuộc tính cộng tác để tạo thành một cơ sở thống nhất và tận dụng danh tiếng của nhau. Bạn có thể liên hệ các đơn vị kinh doanh có liên quan để hợp tác tạo nội dung.

14. Giải quyết các xu hướng xã hội & theo mùa

Điều quan trọng của Content Marketing là xu hướng, nhưng xu hướng thường khá ngắn. Vì vậy, bạn nên có một kế hoạch riêng để tận dụng các xu hướng nội dung theo mùa, theo trend để sáng tạo nội dung tức thì: ảnh meme, video hài hước,...

15. Nội dung hội thoại

Thêm các yếu tố trò chuyện, chỉ số cảm xúc và các thuộc tính bổ sung giá trị để người dùng bị thu hút vào nội dung.

16. Nội dung mang tính “quan điểm”

Khán giả mong đợi các thương hiệu có ý kiến ​​về các chủ đề quan trọng đáng chú ý của tin tức. Vì vậy, nội dung của bạn nên phản ánh quan điểm một cách hoàn hảo và hiệu quả, phù hợp với bản sắc thương hiệu và hoạt động kinh doanh.

17. Mobile Responsive = Tương tác tốt hơn

Mọi chiến lược tiếp thị đều nên được thiết kế phù hợp với cả người dùng di động. Tương tự, chiến lược content cũng nên tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm di động tốt cho người dùng với hình ảnh chất lượng hấp dẫn nhưng được tối ưu hóa, văn bản dễ xem, điều hướng,...

18. Phân chia KPI cho nội dung

Bạn không cần chỉ định KPI cho từng phần nội dung, nhưng bạn có thể phân chia và sắp xếp dữ liệu dựa trên thời gian, mùa, nhân khẩu học, định dạng, kênh, mục tiêu hoặc bất kỳ số liệu phù hợp nào khác.

19. Đo lường hiệu suất

Nhiều nội dung không phải là tốt hơn. Bạn có thể giảm tốc độ và thực hiện một số phân tích định kỳ, để biết khán giả của bạn tương tác với điều gì và họ không quan tâm đến điều gì.

20. Khuyến khích Phản hồi & Chia sẻ lại

Hãy cung cấp chức năng để người dùng tương tác và phản hồi nội dung để thu thập phản hồi trung thực và chính xác. Bên cạnh đó, bạn cũng nên có chức năng để người dùng chia sẻ lại nội dung, giúp mở rộng phạm vi tiếp cận.

*Nguồn: Ori Marketing Agency

Comments powered by CComment