facebook chien luoc cho nguoi ngheoTổ chức có tên Internet.org muốn giúp các nền kinh tế đang phát triển bằng cách giảm giá thành truy cập Internet, sử dụng dữ liệu hiệu quả hơn và giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều người dùng hơn.

 "Có những rào cản lớn tại các nước đang phát triển trong việc kết nối và gia nhập nền kinh tế tri thức. Internet.org mang lại mối quan hệ đối tác toàn cầu có thể vượt qua những trở ngại này, trong đó có cả việc mang cơ hội truy cập Internet tới những người không đủ khả năng", Mark Zuckerberg, CEO Facebook, phát biểu.

Anh cho biết công ty đã chi khoảng 1 tỉ đô la cho cơ sở hạ tầng, hướng tới mục tiêu truy cập Internet rộng rãi trong khu vực đang phát triển và dự tính còn chi nhiều hơn trong tương lai.

Các thành viên khác trong tổ chức đều là tên tuổi lớn của thị trường di động và công nghệ gồm: Samsung, Qualcomm, Ericsson, Nokia, MediaTek và Opera Software.

Mark Zuckerberg ước tính mới chỉ có 2,7 tỉ người (hơn 1/3 dân số thế giới) được truy cập Internet. Tỉ lệ tăng trưởng chỉ đạt chưa tới 9%/năm. Theo CEO trẻ tuổi, mạng xã hội Facebook đang kết nối 1,15 tỉ người mỗi tháng. Tuy nhiên, theo ông, khả năng mở rộng trong tương lai không ổn định, vì thực tế nhiều người không dùng Internet.

Gần 5 tỉ người đang sử dụng điện thoại di động song phần lớn không có smartphone, cũng như không có đủ tiền để trả cho các gói cước dữ liệu. Do vậy, liên minh trên sẽ làm việc cùng nhau trong ác dự án để mở rộng phạm vi kết nối dựa vào mối quan hệ với các nhà mạng, tổ chức chính phủ, học viện và các tổ chức phi chính phủ khác.

Internet.org thể hiện tham vọng ngày một lớn của Mark Zuckerberg – CEO 29 tuổi. Kể từ khi ra mắt trang web riêng trong phòng kí túc năm 2004, tới nay Zuckerberg đã đưa Facebook trở thành mạng xã hội lớn nhất hành tinh, đạt 1 tỉ người dùng vào năm 2012. Trên trang Facebook cá nhân, ông chủ trẻ viết: "Tôi tập trung vào dự án này, vì tôi tin rằng đây là một trong những thách thức lớn nhất của thế hệ chúng ta".

Du Lam

Theo WSJ

 

Norman MacEwan

"Có người không bao giờ thất bại, vì anh ta không bao giờ chịu thử làm điều gì."

User Menu