tải xuống 5 64a5a

Công ty Good Day Hospitality, đối tác nhượng quyền thương mại đầu tiên của McDonald's tại Việt Nam, cho biết chưa chọn được vị trí cửa hàng đầu tiên của nhãn hiệu thức ăn nhanh này tại TPHCM.

Bà Lê Hà Mỹ Trâm, Giám đốc truyền thông của Good Day Hospitality ngày 16-7, cho biết công ty đang cân nhắc khoảng 6-7 địa điểm khác nhau đặt tại các quận trung tâm của TPHCM. Theo một nguồn tin riêng của TBKTSG Online, một trong những địa điểm đáp ứng được yêu cầu nằm ở khu vực bùng binh đường Điện Biên Phủ và Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1. Theo nguyên tắc trong hợp đồng nhượng quyền, các địa điểm được chọn phải đáp ứng tiêu chuẩn về diện tích và vị trí, cửa hàng cũng phải đáp ứng tiêu chuẩn riêng của McDonald's.

Cửa hàng McDonald's đầu tiên tại TPHCM dự kiến mở cửa vào đầu năm 2014. Thực đơn chính bao gồm các món ăn truyền thống của McDonald's như bánh sandwich Big Mac, hamburger phô - mai Cheeseburger cũng như khoai tây chiên World Famous Fries. Đại diện công ty Good Day Hospitality cũng cho biết, dựa trên kết quả kinh doanh của cửa hàng đầu tiên sẽ quyết định mở các cửa hàng tiếp theo.

Ngày 15-7-2013, từ Illinois, Mỹ, McDonald's gửi thông cáo báo chí công bố ông Nguyễn Bảo Hoàng, Tổng giám đốc Quỹ đầu tư IDG Venture Việt Nam, người sáng lập Good Day Hospitality, là đối tác nhượng quyền thương mại của thương hiệu này tại Việt Nam. Đại diện của Good Day Hospitality cũng cho biết đang hợp tác với công ty con chuyên về bất động sản của Quỹ đầu tư Bản Việt (Viet Capital Real Estate) trong vấn đề tìm kiếm vị trí tốt cho cửa hàng đầu tiên của McDonald's.

Việt Nam là đất nước thứ 38 ở khu vực châu Á có hệ thống cửa hàng thức ăn nhanh của Tập đoàn McDonald's. Việt Nam là một trong 65 thị trường trên toàn cầu mà McDonald's thực hiện phương thức Cấp phép phát triển (development license), một trong những hình thức nhượng quyền mà tập đoàn McDonald's đang áp dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Theo hình thức này, Công ty Good Day Hospitality, với tư cách là nhà nhận quyền, sẽ đầu tư và chịu toàn bộ chi phí từ tiền thuê mặt bằng và công trình xây dựng cũng như trang thiết bị nội ngoại thất, thực phẩm, dụng cụ sử dụng trong cửa hàng. McDonald's sẽ thu bên cạnh lệ phí nhượng quyền (franchise fee) và tiền bản quyền hàng tháng.

Bà Trâm cho biết cửa hàng đầu tiên cần đến 100 người. Hiện tại công ty cũng đang tuyển nhân sự cho cửa hàng. Số người này sau khi được tuyển chọn sẽ đi huấn luyện ở một số nước trong khu vực như Philippines, Singapore.

Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn.

Ngạn ngữ Anh

"Chớ có nói trừ khi bạn có thể cải thiện được sự im lặng."

User Menu