Xu hướng thiết kế bao bì nào sẽ lên ngôi trong năm 2021

Xu hướng thiết kế bao bì không chỉ thay đổi theo từng giai đoạn mà còn bị tác động bởi các sự kiện mang tính toàn cầu, đòi hỏi người thiết kế bao bì hay thiết kế thương hiệu phải liên tục chuyển mình để đáp ứng tốt thị hiếu của người tiêu dùng.

Thế giới vừa đi qua một năm 2020 với quá nhiều những câu chuyện u ám. Nhưng không vì thế mà xu hướng thiết kế thương hiệu nói chung và thiết kế bao bì nói riêng có sự chững lại. Bao bì là công cụ thay thế vạn lời nói làm nên thành công cho sản phẩm trên kệ hàng. Xu hướng thiết kế bao bì cũng vì thế mà có sự đổi mới không ngừng. Dưới đây là 5 xu hướng thiết kế dành cho bao bì được dự đoán lên ngôi trong năm 2021.

xu hướng thiết kế năm 2021

5 Xu Hướng Thiết Kế Bao Bì Sẽ Lên Ngôi Trong Năm 2021

1. Xu hướng thiết kế bao bì có nhiều lớp bảo vệ

Thương mại điện tử lên ngôi giữa đại dịch toàn cầu không còn là câu chuyện quá mới mẻ. Đồng hồ sinh học và không gian làm việc thay đổi khiến cho mọi người có xu hướng đặt mua hàng qua mạng nhiều hơn. Yêu cầu trong thiết kế và đóng gói bao bì cũng từ đó mà trở nên khắt khe hơn.

>> Xem thêm: Thiết kế thương hiệu cho nhãn hàng FMCG

Không còn những đòi hỏi về chất liệu sao cho có thể đóng gói hàng thành nhiều lớp. Không còn những yêu cầu về màu sắc để thu hút khách hàng ngay từ trang danh mục sản phẩm. Trải qua một sự kiện có tầm ảnh hưởng nhất kể từ sau Thế Chiến Thứ 2 đã giúp cho thị trường hàng hoá rút ra nhiều bài học. Khách hàng đòi hỏi thiết kế và hoàn thiện bao bì phải đảm bảo các tiêu chí về sức khoẻ. Nhà sản xuất cần cam kết rằng người dùng sẽ không phải tiếp xúc trực tiếp với các yếu tố làm lan truyền dịch bệnh.

Xu hướng thiết kế bao bì nhiều lớp vì thế sẽ trở thành ngọn cờ đầu trong năm 2021. Không chỉ tạo ra nhiều lớp bọc cho hàng hoá bên trong để “tạo cảm giác an toàn”, người thiết kế bao bì còn phải giữ lại tính thẩm mỹ cũng như sự tiện lợi cho cả người bán hàng, người mua hàng lẫn các đơn vị vận chuyển.

xu huong thiet ke bao bi co nhieu lop bao ve

xu huong thiet ke bao bi co nhieu lop bao ve 2

xu huong thiet ke bao bi co nhieu lop bao ve 3

xu huong thiet ke bao bi co nhieu lop bao ve 4

2. Thiết kế bao bì gợi nhớ đến những ký ức đẹp

Thiết kế bao bì cổ điển vốn luôn nằm trong danh mục xu hướng của những năm 2019 hay 2020. Đi qua một năm với nhiều biến cố nhưng đồng thời cũng là dịp để mỗi gia đình cùng nhau ngồi lại, kể cho nhau nghe nhiều hơn về những câu chuyện xưa cũ mang nhiều giá trị hồi ức. Không ít nhà thiết kế sẽ nhân cơ hội này để tạo nên xu hướng thiết kế bao bì mới.

>> Có thể bạn quan tâm: Thiết lập tiêu chí để sáng tạo bản sắc nhận diện thương hiệu

Kết hợp phong cách cổ điển cùng với khả năng kể chuyện bằng hình ảnh. Thiết kế bao bì có thể gắn liền với một nét đẹp về văn hoá, một chân dung nổi tiếng đối với khách hàng bản địa hay thậm chí là một câu chuyện huy hoàng gắn liền với lịch sử. Các nhãn hàng có sẵn một lượng đông đảo khách hàng trung thành cũng có thể áp dụng ý tưởng này, để tạo nên một phiên bản “premium” hay “limited edition” cho sản phẩm của mình.

thiet ke bao bi goi nho ky uc dep

3. Thiết kế bao bì cá nhân hoá

Năm 2020 ghi nhận những số liệu đáng nể từ tình hình hoạt động của các mạng xã hội. Facebook lọt top 5 ứng dụng miễn phí được tải xuống nhiều nhất trên App Store. Trang mạng xã hội phổ biến nhất thế giới cũng ghi nhận 74% lượng người dùng đăng nhập hằng ngày, 51% lượng người dùng đăng nhập nhiều lần một ngày và hơn 300 triệu người dùng sử dụng tính năng Facebook Stories mỗi ngày.

Tác động của đại dịch Covid-19 làm cho mọi người ở trong nhà nhiều hơn. Sử dụng mạng xã hội cũng thường xuyên hơn và đồng thời chăm chỉ chia sẻ các hoạt động cá nhân nhiều hơn. Vậy đâu là những sản phẩm được người dùng Facebook đăng tải liên tục trên trang cá nhân? Tất nhiên sẽ là những món đồ mang tính cá nhân hoá. Còn nhớ vào những năm 2012 hay 2013 Coca Cola đã thành công vang dội với chiến dịch in tên riêng lên nhãn chai, với mục đích khuyến khích sự sẻ chia và kết nối giữa mọi người với nhau.

Suy cho cùng mục đích tối thượng của thiết kế thương hiệu nói chung và thiết kế bao bì nói riêng, vẫn là có được sức lan toả và tiếp cận được càng nhiều người tiêu dùng càng tốt. Vậy nên xu hướng bao bì mang tính cá nhân hoá xứng đáng có tên trong danh sách top xu hướng thiết kế bao bì sẽ lên ngôi trong năm 2021.

thiet ke bao bi ca nhan hoa

4. Không hề che đậy không chút giấu diếm

Hãy quên hình ảnh tô mì với con tôm hùm hay vài lát thịt bò wagyu ở trên bao bì, trong khi bên trong chỉ là vắt mì ăn liền khô khốc và mấy gói gia vị vô nghĩa đi. Giờ là 2021 và các nhà sản xuất đã bắt đầu “trung thực” hơn với khách hàng của mình. Mức độ cạnh tranh thị trường cũng khiến cho nhiều công ty đứng giữa hai ngã rẽ. Hoặc cải tiến mạnh mẽ chất lượng sản phẩm. Hoặc bất lực nhìn đứa con tinh thần của mình chìm vào quên lãng do quy luật đào thải.

Có thể dễ dàng bắt gặp sản phẩm mì ly có thịt viên thật bên trong ở trên kệ hàng. Cũng không khó để mua được một ổ bánh mì tươi mới như vừa ra lò tại các siêu thị. Đó là lý do vì sao xu hướng thiết kế bao bì có chi tiết làm lộ ra một phần của sản phẩm bên trong, được dự đoán sẽ trở thành hình ảnh quen thuộc trong năm 2021.

Khi mà chất lượng sản phẩm công nghiệp được nâng lên một tầm cao mới. Vậy các nhà sản xuất còn phải giấu diếm khách hàng của mình để làm gì? Chi bằng hãy thể hiện những giá trị tinh tuý nhất đến từ đứa con do mình tạo ra, thông qua thiết kế bao bì đặc biệt ấn tượng và bắt kịp những xu hướng mới nhất.

khong che chut giau diem 2

khong che chut giau diem 3

5. Màu sắc trung tính và tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên

Nếu bạn là một nhãn hàng ưu tiên đề cao chất lượng sản phẩm. Thay vì những màu sắc hay hoạ tiết hầm hố ở trên bao bì để đánh lừa người tiêu dùng. Vậy thì hãy tiếp tục gắn bó với phong cách thiết kế sử dụng gam màu trung tính, đơn giản và hài hoà với thiên nhiên. Dù liên tục góp mặt trong top xu hướng thiết kế bao bì trong nhiều năm đã qua, nhưng gam màu trung tính đơn sắc vẫn chưa cho thấy dấu hiệu của sự hạ nhiệt.

Nếu đã nhàm chán với bảng màu pastel, hay đơn giản là muốn tìm kiếm một sắc màu trung tính hoàn toàn mới, vậy thì nhóm màu đất chắc chắn sẽ rất hợp để xuất hiện trên bao bì của bạn. Cùng với màu xanh cỏ non, màu đất vốn là sắc màu mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Không ít nhãn hàng khi cho ra đời dòng sản phẩm organic đã rất mạnh dạn sử dụng hai sắc màu này trong thiết kế bao bì của họ.

khong che chut giau diem 1

Lời kết

Xu hướng thiết kế bao bì cũng giống như thị hiếu của người tiêu dùng. Nó liên tục thay đổi thậm chí theo từng ngày từng giờ chứ không phải chờ đến hằng tháng hay hằng năm.

Nguồn: Vũ Digital

Comments powered by CComment