Trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên là một trong những xu hướng công nghệ hot nhất trong năm 2023. Nó không chỉ thay đổi cơ bản cách chúng ta làm việc mà các công cụ tiếp thị AI cũng đang định hình lại tiếp thị hiện tại và trong tương lai.

Các công ty đang đầu tư vào các công cụ này để tận dụng tối đa nỗ lực của họ. Điều này bao gồm xử lý các yêu cầu hỗ trợ khách hàng, tạo ưu đãi được cá nhân hóa và phân tích dữ liệu khách hàng. Cho dù bạn đang tìm kiếm tự động hóa tiếp thị hay viết bản sao email, có một công cụ tiếp thị AI đáp ứng nhu cầu tiếp thị AI của bạn. Đối với các doanh nghiệp, những khoản đầu tư này có nghĩa là quyết định nhanh hơn, tốt hơn và lợi thế cạnh tranh.

Công cụ tiếp thị AI là gì?

Công cụ tiếp thị AI là một phần mềm khai thác trí tuệ nhân tạo và học máy để tăng cường thực hiện các nhiệm vụ và quy trình làm việc tiếp thị. Với AI có thể dự đoán dựa trên dữ liệu được cung cấp, việc sử dụng nó trong các công cụ tiếp thị là vô cùng hữu ích cho các quy trình tiếp thị lặp đi lặp lại.

Bản chất của các công cụ tiếp thị AI khá tinh vi. Chúng tiếp nhận dữ liệu mà con người cung cấp cho chúng – từ cơ sở dữ liệu tích hợp và đầu vào dữ liệu trực tiếp của người dùng vào công cụ. Từ đó, chúng hình thành một cái nhìn sâu sắc dựa trên những gì chúng ta đang yêu cầu nó làm hoặc nó được lập trình để làm. Cuối cùng, các công cụ sẽ cung cấp một hành động dựa trên yêu cầu của chúng tôi.

Điều đáng chú ý là một số công cụ AI để tiếp thị được tự động hóa, có thể loại bỏ khối lượng công việc đáng chú ý của các nhà tiếp thị.

Lợi ích của việc sử dụng các công cụ AI để tiếp thị

Các công cụ tiếp thị AI giúp các nhà tiếp thị làm việc nhanh hơn bằng cách thực hiện các nhiệm vụ lặp đi lặp lại dựa trên mô hình công việc mà họ đã hoàn thành. Với việc tiếp tục hợp tác với các công cụ AI, các nhà tiếp thị sẽ thấy rõ bộ kỹ năng của họ và các chiến dịch tiếp thị tiếp tục phát triển.

Không làm cho bài đăng trên blog dài nhất mà bạn từng đọc, đây chỉ là một số cách chính mà các nhà tiếp thị đang gặt hái những lợi ích của việc sử dụng các công cụ tiếp thị AI:

AI để cá nhân hóa khách hàng

Một trong những cách đáng chú ý mà các công cụ tiếp thị AI đang mang lại lợi ích cho các nhà tiếp thị là AI đang hỗ trợ các nhà tiếp thị sản xuất nội dung được cá nhân hóa cho từng khách hàng. Lợi ích của việc này là thiên văn với khách hàng mong đợi cá nhân hóa trong mọi điểm trong hành trình mua hàng của họ.

Theo khảo sát của McKinsey &Co về cá nhân hóa, khách hàng đang mong đợi các thương hiệu "biết họ bất kể thương hiệu tương tác với họ ở đâu".

Đây là nơi các công cụ tiếp thị cá nhân hóa nội dung sử dụng AI có tác động rất lớn đối với các nhà tiếp thị. Những công cụ này cá nhân hóa nội dung nào đang được phục vụ cho người mua nào. Các công cụ cá nhân hóa nội dung phân tích hồ sơ của khách hàng và tận dụng dữ liệu ý định. Họ dự đoán điều chỉnh nội dung nào đang được phục vụ cho họ dựa trên những gì liên quan tốt nhất đến nhu cầu hoặc sở thích của họ.

AI để tạo nội dung

Một trong những cách phổ biến nhất mà các nhà tiếp thị đang sử dụng AI là để tạo nội dung. Các nhà tiếp thị đang sử dụng nó để khám phá những ý tưởng nội dung mới, tạo phác thảo nội dung, chỉnh sửa nội dung và tạo ra bản sao bằng văn bản. Một vài ví dụ về các nhà tiếp thị sao chép bằng văn bản đang sử dụng các công cụ viết AI là các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, bài đăng trên blog và email.

Điều này đang giảm tải tinh thần khổng lồ cho vô số nhà tiếp thị trong quá trình viết sáng tạo, cung cấp cho họ một bản nháp thô cho nội dung chỉ trong vài giây. Từ đó, nó cho phép họ thêm sự tinh tế của con người vào đó và điều chỉnh giọng điệu thương hiệu của họ.

AI để phân tích dữ liệu

Một cách cực kỳ thuận lợi khác mà AI đang được tích hợp vào các công cụ tiếp thị là thông qua phân tích dữ liệu. AI có thể phân tích lượng dữ liệu khổng lồ, rút ra thông tin chi tiết từ dữ liệu đã nói và tóm tắt các phát hiện.

Việc sử dụng cho điều này rất rộng, nhưng một trong số đó đặc biệt hữu ích là để phân tích tình cảm. AI có thể đọc các kho dữ liệu khổng lồ để hiểu tình cảm của người dùng trên các nền tảng trực tuyến khác nhau. Nó có thể giúp các nhà tiếp thị hiểu rõ hơn về tình cảm thương hiệu theo thời gian thực, xu hướng thị trường đang phát triển và sở thích của đối tượng mục tiêu của họ.

Sử dụng các công cụ phân tích tình cảm AI thiết lập nhà tiếp thị để giữ ngón tay của họ trên nhịp đập của người tiêu dùng mục tiêu của họ và có thể chủ động điều chỉnh để phù hợp với họ.

Bây giờ chúng ta đã đề cập đến những lợi ích của các công cụ tiếp thị AI, hãy cùng tham gia vào các công cụ tiếp thị AI mà chúng tôi đề xuất nhiều nhất!

1. Sprout Social

Khả năng AI của Sprout Social làm cho nó trở thành một trong những công cụ tiếp thị trực quan nhất trên thị trường. Nền tảng tất cả trong một tăng tốc tác động kinh doanh thông qua mạng xã hội, vì vậy bạn có thể tăng cường cộng tác giữa các nhóm và phát huy hết khả năng của mình khi tương tác với khán giả.

Sprout giúp các nhà tiếp thị như thế nào

Sprout xử lý một loạt các chức năng tiếp thị — từ phương tiện truyền thông xã hội và chăm sóc khách hàng đến tiếp thị kỹ thuật số và trí tuệ cạnh tranh — cung cấp cho bạn nhiều thông tin chi tiết có giá trị hơn để ra quyết định nhanh hơn.

Sử dụng các công cụ xã hội được hỗ trợ bởi AI của Sprout cho:

  • Kinh doanh thông minh. Khoảng 44% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang sử dụng phân tích tình cảm để hiểu hành vi của người tiêu dùng. Sprout cho phép bạn khai thác sức mạnh của các cuộc trò chuyện xã hội của mình bằng cách hiển thị thông tin quan trọng trong kinh doanh với tốc độ xã hội. AI và tự động hóa của nó cung cấp năng lượng xử lý 50,000+ tin nhắn mỗi giây trong Nghe và 600M + tin nhắn mỗi ngày.
  • Quản lý danh tiếng. Khả năng Lắng nghe của Sprout giúp bạn phát hiện và quản lý khủng hoảng sớm bằng cách cho phép bạn xác định các đột biến hoặc các từ xu hướng lạ từ các cuộc trò chuyện của khách hàng.
  • Lên lịch truyền thông xã hội. AI của Sprout và công nghệ ViralPost được cấp bằng sáng chế đặt các thương hiệu vào vị trí hợp lý hóa quy trình làm việc. Các tính năng Đề xuất mới nhất của AI Assist giúp bạn tạo phụ đề chất lượng cao trong vài giây, cho phép bạn vượt qua khối người viết, truyền cảm hứng cho những ý tưởng mới và nâng cao bản sao bài đăng của bạn. Điều tốt nhất — tính năng này có sẵn trên tất cả các gói Sprout Social.
    - Tối ưu hóa quy trình làm việc tiếp thị. AI và tự động hóa của chúng tôi không yêu cầu thiết lập thủ công hoặc đầu tư liên tục, vì vậy bạn có thể bắt đầu thấy giá trị ngay lập tức.
  • Dịch vụ khách hàng. Khoảng 41% các nhà tiếp thị đang sử dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để cải thiện dịch vụ khách hàng của họ. Sprout cho phép bạn xây dựng chatbot để xử lý các yêu cầu hỗ trợ khách hàng, đề xuất trả lời các câu hỏi của khách hàng hoặc định tuyến tin nhắn đến đúng nhóm. Và chức năng AI Assist mới tiếp tục giúp mở rộng quy mô nỗ lực chăm sóc khách hàng bằng cách giúp bạn viết phản hồi mạnh mẽ của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả bằng cách sử dụng các chỉnh sửa giọng điệu và độ dài do AI hỗ trợ.Marketing Chiến Lược

Các công cụ tiếp thị AI để viết quảng cáo (copywriting)

Các công cụ tiếp thị AI giúp bạn tạo ra các thông điệp cộng hưởng với đối tượng mục tiêu và tăng tốc quá trình viết. Dưới đây là một số công cụ mà các nhà tiếp thị đang chuyển sang để được trợ giúp về copywriting.

2. Keyword Insights

Keyword Insights là một công cụ SEO mạnh mẽ với trợ lý viết AI tiên tiến được thiết kế cho người sáng tạo nội dung hiện đại. Trợ lý viết AI kết hợp liền mạch nghiên cứu nội dung, viết và tối ưu hóa vào một nền tảng duy nhất. Trợ lý viết của Keyword Insights cung cấp chức năng AI với một chút cộng tác giữa con người và ai.

Với lợi thế bổ sung của trợ lý trò chuyện AI tương tác, nhận được phản hồi động cho các yêu cầu viết đa dạng. Cần một phần giới thiệu hấp dẫn hoặc chi tiết cụ thể về dầu gan cá tuyết? Hãy hỏi, và bạn sẽ nhận được.Marketing Chiến Lược

3. Jasper

Jasper giúp bạn tăng tốc quá trình viết bằng cách sử dụng Generative AI. Nó có các mẫu tạo nội dung cho nội dung tiếp thị của bạn, chẳng hạn như trang đích, email và bài đăng trên blog. Nó cung cấp 11.000 phông chữ, 2.500 danh mục và 25 ngôn ngữ bạn có thể chọn. Thêm vào đó, giao diện trực quan của nó giúp bạn dễ dàng phát âm các từ một cách nhanh chóng.

Marketing Chiến Lược

4. Writer

Writer là trợ lý của nhà văn cho các nhóm tiếp thị, giúp dễ dàng cộng tác hiệu quả trên nội dung. Các đề xuất ngữ pháp và rõ ràng của người viết biến bài viết của bạn thành bản sao chuyên nghiệp và chính xác. Ngoài ra, nó duy trì giọng điệu của công ty bạn và cho phép bạn xây dựng cơ sở dữ liệu của riêng bạn về thuật ngữ công ty đã được phê duyệt.Marketing Chiến Lược

5. Surfer SEO

Surfer SEO giúp bạn cải thiện chất lượng nội dung của các trang web để nội dung của bạn xếp hạng trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Nó phân tích cụm từ tìm kiếm SERPs và so sánh nội dung của bạn với việc học của các trang xếp hạng hàng đầu. Nó đánh giá các từ khóa và các số liệu xếp hạng khác và đưa ra các đề xuất để tối ưu hóa nội dung của bạn để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Ngoài ra, nó cung cấp một trình tạo phác thảo và các công cụ nghiên cứu từ khóa để tạo nội dung SEO ngay từ đầu.Marketing Chiến Lược

Các công cụ tiếp thị AI để chỉnh sửa

Không phải tất cả các nhà tiếp thị đều là nhà ngữ pháp. Rất may, có các công cụ tiếp thị AI để chỉnh sửa đảm bảo bạn luôn có bản sao không có lỗi.

6. Grammarly

Grammarly giúp bất kỳ ai, từ CEO đến người quản lý phương tiện truyền thông xã hội, tạo ra thông tin liên lạc rõ ràng. Nó hỗ trợ nhiều nền tảng bạn đã viết, bao gồm Google Docs, Word và Gmail. Nó cũng sử dụng AI tổng quát, GrammarlyGO, để giúp bạn viết dựa trên ngữ cảnh và mục tiêu.

GrammarlyGO hoạt động bằng giọng nói của bạn với các tùy chọn hồ sơ về giọng điệu, hình thức và mức độ liên quan chuyên nghiệp. Gói miễn phí của Grammarly cung cấp các đề xuất chính tả và ngữ pháp. Để chỉnh sửa thêm, gói trả phí của nó hỗ trợ sự rõ ràng, cấu trúc câu và giọng điệu.Marketing Chiến Lược

7. Biên tập viên Hemingway

Hemingway Editor sử dụng máy học (ML) để xác định các cơ hội chỉnh sửa ở cấp độ câu để làm cho bài viết của bạn mạnh mẽ hơn. Nó phân tích nội dung của bạn và gợi ý nơi để làm cho nó rõ ràng, ngắn gọn hơn hoặc cải thiện từ điển của bạn. Ngoài ra, nó cung cấp cho bạn điểm dễ đọc và cấp lớp để đánh giá hiệu suất tổng thể của nội dung của bạn. Hemingway cũng lên kế hoạch cho một phiên bản beta mới của giải pháp của mình, nơi AI có thể khắc phục sự cố cho bạn.Marketing Chiến Lược

Các công cụ tiếp thị AI cho tiếp thị kỹ thuật số

Rất nhiều đi vào tiếp thị kỹ thuật số. Dưới đây là một số công cụ giúp gửi email được nhắm mục tiêu, quản lý chiến dịch và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.

8. Seventh Sense

Seventh Sense là một công cụ tiếp thị qua email sử dụng hồ sơ hành vi để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nó tạo ra các mô hình dự đoán phân tích thời gian và ngày hoàn hảo để gửi các chiến dịch email. Điểm bán hàng? Nó thực hiện điều này riêng cho từng liên hệ dựa trên hoạt động của họ. Các nhà tiếp thị có thể tăng khả năng gửi email và cải thiện điểm số của người gửi. Seventh Sense cũng tích hợp liền mạch với HubSpot và Marketo.Marketing Chiến Lược

9. Optimove

Optimove là một nền tảng dữ liệu khách hàng cung cấp một cái nhìn thống nhất về hành vi và thông tin chi tiết của khách hàng, hiệu suất chiến dịch, siêu phân khúc, thử nghiệm A / B và theo dõi đa kênh. Các tính năng này cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về chiến dịch nào sẽ giảm hoặc khách hàng nào đã tiếp xúc với quá nhiều email tiếp thị.Marketing Chiến Lược

10. Tidio

Tidio là một nền tảng chatbot được hỗ trợ bởi AI. Nó giúp bạn tập trung vào tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) thông qua các tương tác của khách hàng trên trang web của bạn. Sử dụng Tidio để cải thiện chuyển đổi trên web và tạo khách hàng tiềm năng bằng trò chuyện trực tiếp để giảm tỷ lệ rời bỏ và xây dựng lòng trung thành của khách hàng.Marketing Chiến Lược

Các công cụ tiếp thị AI để tự động hóa

Nếu bạn có nhiều quy trình làm việc mạnh mẽ hoặc nếu bạn là một nhóm, hãy xem xét tự động hóa các nhiệm vụ và quy trình của bạn bằng các công cụ tiếp thị AI.

11. Zapier

Zapier là công cụ trên thị trường để tự động hóa dựa trên AI. Tự động hóa các tác vụ tốn nhiều thời gian và biến đầu vào dựa trên văn bản thành dữ liệu để trả lời các câu hỏi đơn giản nhằm giúp nhóm của bạn cắt giảm công việc thủ công và mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn với thông tin chi tiết có giá trị.Marketing Chiến Lược

Thử nghiệm các công cụ tiếp thị AI ngay hôm nay

Nếu bạn đang tìm cách mở rộng quy mô nỗ lực tiếp thị của mình hoặc chuyển đổi từ một công cụ cũ, bạn nên thử các công cụ tiếp thị AI. Những công cụ này cho phép bạn lấy lại thời gian, trích xuất thông tin chi tiết từ dữ liệu khách hàng và quản lý các nhiệm vụ tiếp thị của bạn hiệu quả hơn.

Tổng Hợp

Ngạn ngữ Anh

"Có người đi hết rừng mà vẫn không tìm thấy củi"

User Menu