Mất bao lâu để khách hàng tin tưởng một thương hiệu?

Theo tạp chí Entrepreneur, trong một cuộc khảo sát thị trường mới cho biết bạn phải mất hai năm trước khi khách hàng tin tưởng thương hiệu của bạn.

building-a-brand

Niềm tin là thứ vô giá và cần mất nhiều năm để xây dựng và duy trì nhưng rất mong manh, có thể đổ vỡ điều kiện con người mong manh mất nhiều năm để xây dựng, nhưng có thể bị tan vỡ ngay lập tức. Nó cũng là thành phần bí mật trong việc kết nối những mối quan hệ lâu năm và sâu sắc.

Là một chủ doanh nghiệp, khả năng của bạn để tìm kiếm được sự tin tưởng của khách hàng là thứ sẽ tách bạn ra khỏi cuộc chiến cạnh tranh. Nếu bạn làm điều điều đó, bạn sẽ xây dựng một nền tảng khách hàng trung thành vốn sẽ có khả năng dẫn dắt, giới thiệu và đem về cho bạn tiền hơn. Tuy nhiên, cũng như với bất cứ thứ gì có giá trị, niềm tin cũng đòi hỏi bạn phải bỏ ra thời gian.

Theo tạp chí Entrepreneur, trong một cuộc khảo sát thị trường mới cho biết bạn phải mất hai năm trước khi khách hàng tin tưởng thương hiệu của bạn - hoặc cụ thể hơn, hai năm cho một khách hàng xem thương hiệu của bạn là một trong trong những thứ thể dựa vào. Cuộc khảo sát này được thực hiện bởi sự tham gia của khách hàng công ty SDL, nơi đã tiến hành thu thập dữ liệu từ 2.835 người dân tại 6 lục địa, 9 thị trường, 5 ngôn ngữ và 4 thế hệ khách hàng.

Theo SDL, Ngoài ra, bạn phải mất hơn gấp đôi thời gian trên để đạt các "điểm tới hạn doanh thu". Đây chính là thời điểm khi khách hàng thực sự sẽ bắt đầu chi tiêu nhiều tiền cho thương hiệu của bạn hơn so với các thương hiệu cạnh tranh, theo SDL. Thời gian cho quá trình này mất 5 năm.

5 năm có thể có vẻ giống như một quãng thời gian vô tận để được những khách hàng phát triển một mối quan hệ với bạn, nhưng hãy nghĩ họ như những người trong cuộc sống của bạn - những người bạn mà bạn tự tin rằng sẽ đi với bạn trên chặng đường dài của cuộc sống. Bạn đã có thể hiểu về họ trong 5 năm, nếu không nói là cần nhiều hơn nữa.

Một cách để tăng cường các mối quan hệ của bạn trong cuộc sống và kinh doanh là giao tiếp nhiều hơn, và hiệu quả hơn. Điều đó không có nghĩa là gửi tin nhắn hết giờ này qua giờ khác, đặc biệt là nếu người mà bạn đang nhắm tới phát triển mối quan hệ không thích những thông điệp dạng văn bản. Điểm mấu chốt cần đạt được trong khâu giao tiếp với khách hàng của bạn tốt hơn hết là chú trọng tới kỹ thuật gửi thông điệp của bạn để làm thế nào người đó thích thú. Là một doanh nhân, hãy suy nghĩ về đối tượng nhân khẩu học mục tiêu mà bạn hướng tới và điều chỉnh thông điệu một cách phù hợp.

Ví dụ với những khách hàng trẻ trung trong độ tuổi từ 18 đến 27 có nhiều khả năng nhìn thấy thương hiệu thức ăn từ các nội dung trên Twitter và sử dụng những cộng đồng khách hàng trực tuyến. Những khách hàng có độ tuổi từ 28 đến 36, xác suất lớn là kiểm tra trạng thái thông qua những trang Facebook và các trang web phiên bản di động. "Thế hệ X", là những khách hàng trong độ tuổi từ 37 và 49, có nhiều khả năng để giao tiếp với một thương hiệu bằng việc trò chuyện trực tuyến và nhóm khách hàng cao già nhất trong độ tuổi từ 50 và 68 tuổi, thường ưa những phương thức giao tiếp cũ như trực tiếp.

Việc giao tiếp hiệu quả với khách hàng sẽ giúp bạn xây dựng một mối quan hệ gắn kết với họ và qua thời gian, có thể biến thành niềm tin.

Thảo Nguyên

Theo Infonet/Entrepreneur

Comments powered by CComment