3 lời khuyên chiến lược Content Marketing

Content Marketing không phải là một khái niệm mới nhưng theo thời gian, nó không ngừng phát triển và biến đổi, đặc biệt trong bối cảnh công nghệ số giao hòa cùng những phương thức truyền thống, online xen kẽ offline.

Đặc biệt, Content Marketing khẳng định vai trò quan trọng của mình trong các hoạt động PR - khoảng 90% công việc PR liên quan đến những bài viết trên các phương tiện truyền thông xã hội.

content-marketing-stra

Dưới đây là những lời khuyên mang tính chiến lược giúp doanh nghiệp có thể đóng góp những bài viết hay, những nội dung sáng tạo trong Content Marketing của mình.
1. Đừng tự quảng cáo bản thân một cách thái quá

Đây là quy tắc vàng của viết bài tại một lớp xuất bản phẩm. Không viết các bài viết về năm lý do kinh doanh tốt nhất của công ty bạn hoặc bốn cách tổ chức mà bạn sử dụng để tốt hơn đối thủ cạnh tranh.

Thay vào đó, giám đốc điều hành nên viết bài dựa trên chuyên môn của họ hoặc những gì họ đã học được từ công việc và những trải nghiệm của bản thân. Bằng cách này, đây sẽ là cách tốt để đóng góp cho Content Marketing của bạn có thể thu hút nhiều độc giả. Tốt nhất, chủ đề không nên là "doanh nghiệp của tôi" mà nên tập trung vào những khám phá, nghiên cứu dưới góc nhìn một chuyên gia về lĩnh vực đang hoạt động.\


content-marketing-stra1Tập trung chia sẻ kinh nghiệm trong kinh doanh thay vì quảng cáo về bản thân

Hãy nhớ rằng: Mục đích của bài viết này là để chia sẻ kiến ​​thức – không phải là một biển quảng cáo cho các doanh nghiệp.
2. Lấy cảm hứng

Một câu hỏi tôi nhận được từ khách hàng thời gian và thời gian một lần nữa là nơi tôi lấy ý tưởng từ câu chuyện của tôi. Đây là đơn giản: "Tôi kéo chúng từ cuộc sống và kinh doanh kinh nghiệm của riêng tôi" – chia sẻ của Rebekah Epstein – Entrepreneur.

content-marketing-stra2

Lấy cảm hứng từ cuộc sống và câu chuyện của bản thân để xây dựng nội dung

Một người không nhất thiết phải là chuyên gia lớn nhất thế giới trong một chủ đề để có thể viết về nó. Tuy nhiên lại có thể viết về những kinh nghiệm gặp phải trong kinh doanh và chiến thuật thành công đã gây được tiếng vang. Bạn có thể viết về những vấn đề thường xuyên gặp phải trong cuộc sống và cách giải quyết chúng, hay đơn giản, bạn có thể có một Content Marketing về một bài phỏng vấn các chuyên gia khác, chia sẻ những gì họ đang làm. Cách nhìn chuyên nghiệp và truyền cảm hứng dưới ngòi bút của mình sẽ không khiến bạn bị "bí bách" chủ đề khi xây dựng Content Marketing.
3. Viết đoạn ngắn và súc tích

Hãy suy nghĩ về cách bạn có đọc bài báo trực tuyến. Trong thời đại ngày nay, người ta không thích đọc trang và các trang nội dung, thậm chí về các chủ đề họ yêu thích. Thay vào đó họ duyệt, lướt từ trang này sang trang khác trước khi đọc kĩ một nội dung nào đó. Khi bạn viết bài báo, bạn có thể đưa ra một danh sách những gì bạn đã viết trước khi cung cấp một thông tin cụ thể trong một bài viết nào đó. Bản danh sách đó có thể ở trên hoặc ở dưới hay chính giữa bài viết của bạn.

content-marketing-stra3

Viết những nội dung ngắn gọn, súc tích và có ích với độc giả

Theo nguyên tắc chung, hầu hết các bài viết có khoảng 600 đến 800 từ, đó là độ dài phù hợp cho các độc giả với hành vi lướt web và nhà văn bận rộn. Giữ cho mọi thứ ngắn và chỉ tập trung vào việc cung cấp thông tin có giá trị với các ví dụ về thế giới thực.

Dịch bởi ONNET MEDIA - Entrepreneur

Mai Hương

Comments powered by CComment