3 phương pháp tiếp thị trực tuyến hiệu quả

online2Với sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông mới, doanh nghiệp có thêm một lựa chọn cho tiếp thị mà vẫn đảm bảo hiệu quả truyền thông. Khủng hoảng kinh tế thị trường làm nhiều đơn vị lao đao tìm hướng giải phóng hàng hóa tồn đọng. Cách duy nhất là dùng các chiến dịch marketing. Nhưng các chiến dịch này thường khá tốn kém trong khi doanh nghiệp đang "nghèo". Chính vì thế, quảng cáo trực tuyến là một giải pháp truyền thông hợp lý và được ưa chuộng hiện nay.

Quảng cáo tìm kiếm

Dần dần theo thói quen mọi người khi muốn mua một sản phẩm hay dùng một dịch vụ thường lên mạng tìm hiểu tra cứu thông tin trên google hay yahoo... Nếu bạn muốn quảng cáo, bạn có thể thực hiện dạng quảng cáo trả tiền theo Click chuột hoặc thuê công ty dịch vụ thực hiện việc đưa website của họ lên vị trí cao hơn trên bảng kết quả tìm kiếm. Nếu thực hiện việc trả tiền theo click chuột thì có thể lựa chọn đúng khách hàng mục tiêu, tăng hiệu quả tiếp thị, đồng thời có thể theo dõi, thống kê mức độ hiệu quả của mỗi từ khóa, dễ dàng kiểm soát cả chiến dịch và tạo dựng thương hiệu tốt hơn.

Quảng cáo trên mạng xã hội

Hiện nay các mạng xã hội phát triển như Facebook, Twitter, Go, Yume... doanh nghiệp có thêm lựa chọn để tiếp cận cộng đồng. Khi sử dụng hình thức này, doanh nghiệp thường quảng bá dưới dạng hình ảnh, video clip, có khả năng phát tán và thu hút bình luận (comment). Tính tương tác chính là ưu điểm nổi trội của loại hình này so với các kiểu marketing truyền thống. Theo Tim O’Reilly thuộc công ty O’Reilly Media, social media (truyền thông xã hội): " Không phải để nói về bạn, về sản phẩm hay câu chuyện của bạn. Nó phải tạo ra những giá trị cho cộng đồng mà có bạn trong đó. Càng nhiều giá trị bạn mang lại cho cộng đồng thì sẽ càng nhiều lợi ích cộng đồng mang đến cho bạn". Đây là một quan điểm tối quan trọng khi thực hiện marketing mạng xã hội. Lợi ích của cộng đồng phải được đặt lên trước, sau đó mới đến lợi ích của doanh nghiệp, nếu không bạn sẽ bị "tẩy chay ".

Marketing tin đồn  

Viral Marketing (lan truyền), Buzz Marketing (marketing tin đồn) hay Words Of Mouth Marketing (marketing truyền miệng) được thực hiện thông qua blog, mạng xã hội, chat room, diễn đàn… bắt đầu từ một bài viết hay một topic người này sẽ kể cho người kia nghe về sản phẩm hoặc dịch vụ họ thấy hài lòng. Viral Marketing là chiến thuật nhằm khuyến khích khách hàng lan truyền nội dung tiếp thị đến những người khác, để sản phẩm và dịch vụ được hàng ngàn, hàng triệu người biết đến. Tuy nhiên, loại hình này chưa áp dụng nhiều vào marketing online tại Viet Nam. Chỉ dừng lại ở Forum seeding đơn giản.

Đây là một cách marketing mang lại hiệu quả cao, chi phí thấp. Tuy nhiên cũng là một con dao hai lưỡi khi sản phẩm hay dịch vụ của bạn không đạt chất lượng như " lời đồn" do bạn tạo ra.

Theo iClick.

Comments powered by CComment