Bạn có đang làm phiền khách hàng của bạn

Phương tiện truyền thông xã hội là mục tiêu mà người làm tiếp thị đang hướng tới để thực hiện việc quảng cáo.Việc mở rộng thêm nhiều kênh truyền thông mới để gia tăng việc bán hàng cũng tăng thêm những khả năng bạn đang làm phiền khách hàng của bạn.

Ví dụ cho thấy khi hỏi bất kỳ người nào " Điều gì làm bạn phiền về công nghệ?"Bạn chắc chắn sẽ nhận được câu trả lời nhanh chóng, kết nối internet chậm,quảng cáo facebook lặp đi, lặp lại...

Nếu hoạt động tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội có thể gia tăng chuyển đổi để mang lại hiệu quả trong công việc của người làm tiếp thị thì họ cũng cần phải hiểu rõ nguyên nhân cơ bản của việc gây nên những phiền phức và việc làm giảm thiểu mức độ phiền toái trong thời đại của vô số phiền nhiễu kỹ thuật số và tình trạng quá tải thông tin.

Hãy định mức những chỉ tiêu vi phạm

Chỉ tiêu vi phạm là lý do tại sao người ta khó chịu.Trong việc tiếp thị cũng vậy, chúng ta cần hiểu rõ các tiêu chuẩn và kỳ vọng rằng khách hàng có thể chấp nhận.

Thiếu tốc độ

Nếu như bạn đang làm tiếp thị trực tuyến thì bạn chắc chắn sẽ biết được rằng khách hàng của bạn mong đợi một mức độ nhất định của " tốc độ".Tại một hội nghị tiếp thị qua email năm 2011,Sucharita Mulpuru - phó chủ tịch và là một nhà phân tích tại Foeeester Research đã cho thấy rằng 47% người tiêu dùng mong đợi họ có thể tải về một trang trong vòng chưa đầy 2 giây.Theo tiêu chuẩn hiện nay, thì tốc độ này được coi là quá lâu và tốc độ là điều được kỳ vọng đối với những người sử dụng dịch vụ trực tuyến.

Bạn có thể tưởng tượng rằng tốc độ internet chậm chạp giống như có hàng ngàn người lái xe trên làn đường đang cản trở việc lưu thông của bạn vì bạn đã quen thuộc với việc lái xe trên xa lộ.Việc chờ đợi thể hiện sự thiếu tôn trọng.Cho dù là việc chờ đợi một trang web để tải hay nhận trả lời khiếu nại từ dịch vụ khách hàng.Khách hàng luôn mong muốn được trả lời một cách nhanh chóng.Vi phạm nguyên tắc đó cũng là vi phạm những tiêu chuẩn dẫn đến sự khó chịu cho khách hàng của bạn.

Các định mức mới,một kỳ vọng hợp lý

Chúng ta dễ dàng nhận được sự thất vọng với công nghệ bởi vì chúng ta đã quá kỳ vọng vào sự phát triển của công nghệ theo 1 chuẩn mực mới.Bạn nên xem xét những biện pháp chủ động để ngăn chặn việc bạn làm phiền khách hàng.

- Nhận thức được hành vi vi phạm chuẩn mực

- Dự đoán được sự mong mỏi luôn thay đổi của khách hàng

- Đáp ứng nhanh chóng những kỳ vọng đó

- Tập trung ít hơn vào những điều đã làm phiền khách hàng của bạn

- Hiểu được những điều cơ bản và cần thay đổi liên tục bởi vì điều gì đó không phiền khách hàng của bạn hôm nay không có nghĩa là nó sẽ không làm phiền họ vào ngày mai

Theo Gavin Jovious (Phương Mai - Công ty thương hiệu LANTABRAND – sưu tầm và lược dịch từ Marketingprofs )

Comments powered by CComment