5 sai lầm tiếp thị Các công ty khởi nghiệp phải tránh để tồn tại

Sai lầm là điều không thể tránh khỏi khi xây dựng một công ty khởi nghiệp. Điều đó không sao, miễn là bạn học hỏi từ họ và trở lại tốt hơn. Nhưng nếu bạn mắc phải những sai lầm tiếp thị khởi nghiệp sau đây , bạn có thể không có cơ hội

Hầu hết các sai lầm đều ổn và có thể được phục hồi. Nhưng công ty khởi nghiệp của bạn sẽ không thể tồn tại nếu bạn mắc phải bất kỳ sai lầm nào trong số năm sai lầm này.

Sai lầm là điều không thể tránh khỏi khi xây dựng một công ty khởi nghiệp . Điều đó không sao, miễn là bạn học hỏi từ họ và trở lại tốt hơn. Nhưng nếu bạn mắc phải những sai lầm tiếp thị khởi nghiệp sau đây , bạn có thể không có cơ hội:

1. Chi tiền cho tiếp thị trước khi bạn có sản phẩm phù hợp với thị trường

" Sản phẩm phù hợp với thị trường " về cơ bản có nghĩa là bạn đã chứng minh rằng người mua trong thị trường mục tiêu của bạn sẵn sàng trả tiền và sử dụng sản phẩm của bạn.

Bạn hoàn toàn nên tiếp thị công ty của mình ngay từ thời điểm ra mắt hoặc sớm hơn nếu bạn có thể quản lý nó, nhưng bạn có thể sẽ chưa phù hợp với thị trường sản phẩm. Tiếp thị một cách hữu cơ. Làm điều đó miễn phí. Nói chuyện với càng nhiều khách hàng tiềm năng trong thị trường mục tiêu của bạn càng tốt. Họ muốn gì và cần gì? Làm thế nào bạn có thể giúp đỡ? Họ sẵn sàng trả những gì? Cộng đồng tìm kiếm những câu trả lời đó và đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để tạo ra những ưu đãi mà bạn biết mọi người sẵn sàng mua.

Để bắt đầu các cuộc trò chuyện đó, hãy sử dụng mạng của bạn, yêu cầu giới thiệu hoặc gửi email. Bắt đầu xây dựng khách hàng của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội và có tỷ lệ 1: 1 với nhiều người mua tiềm năng nhất có thể. Hãy dành một ít tiền để tham dự một hoặc hai hội nghị, nơi bạn có thể nói chuyện với những khách hàng lý tưởng của mình.

Điều bạn không nên làm mà quá nhiều công ty khởi nghiệp mắc phải là chi nhiều tiền cho các quảng cáo trả phí, sự kiện, tiệc ra mắt, xây dựng thương hiệu và hơn thế nữa. Đây là những điều quan trọng, nhưng không phải trước khi bạn có một sản phẩm hoặc dịch vụ mà mọi người muốn mua.

2. Cố gắng quá nhiều thứ cùng một lúc

Bạn gặp rất nhiều thách thức khi tiếp thị một công ty khởi nghiệp , nhưng kẻ thù lớn nhất của bạn chính là sự phân tâm. Có rất nhiều cơ hội hấp dẫn và bạn đang rất cần doanh thu. Tại sao không làm theo tất cả các con đường có thể để có được nó? Vì bạn không thể làm tốt mọi thứ. Cố gắng làm tất cả có nghĩa là bạn sẽ chỉ làm được nửa chặng đường và đó là bước chắc chắn dẫn đến thất bại. Thay vào đó, hãy tập trung vào một điều bạn có thể đạt được mỗi ngày. Đó có thể là nhận phản hồi từ khách hàng hoặc tạo nội dung cho các mục đích khác nhau trong những ngày đầu. Sau đó, có thể là phân phối, xây dựng quan hệ đối tác hoặc tuyển dụng.

Khi bạn đã phù hợp với thị trường sản phẩm, thành công thường đến từ việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ra thị trường thông qua kênh một cách hiệu quả, đạt được sức hút và sau đó phân lớp trên kênh khác. Tiến bộ đến từ việc sắp xếp từng thứ một, không phải từ việc cố gắng đun sôi cả đại dương.

Ví dụ, bạn có thể nhận được lực kéo qua email. Bạn tạo danh sách cho nó, vì vậy bạn có thể chạy các chiến dịch email hiệu quả một cách nhất quán và sau đó thêm vào, giả sử, phương tiện truyền thông xã hội không phải trả tiền (đăng và nhận xét). Sau đó, bạn xếp lớp các mối quan hệ đối tác lên trên đó.

3. Cắt bỏ một chiến dịch tiếp thị trước khi nó có thời gian hoạt động

Mỗi chiến dịch tiếp thị là một cuộc đánh cược mà bạn hy vọng sẽ được đền đáp. Tuy nhiên, nơi mà hầu hết các công ty khởi nghiệp tự bắn vào chân mình, họ đang ngừng sáng tạo ​​tiếp thị trước khi nó có cơ hội.

Tiếp thị cần có thời gian để mọi người nhìn thấy một thông điệp, để thông điệp đó gây được tiếng vang và để mọi người cảm thấy muốn hoặc cần những gì bạn cung cấp. Bạn phải đánh tiếng thật to và thường xuyên trước khi mọi người nghe thấy và hiểu được nó. Ngay cả quảng cáo trả phí cũng không phải là đòn bẩy mà bạn có thể kéo để bất ngờ bắt đầu mang lại công việc kinh doanh mới .

Nếu bạn định thực hiện một chiến dịch tiếp thị, hãy dành 100% thời gian và nguồn lực để thực hiện tốt chiến dịch đó và ít nhất ba tháng trước khi bạn đưa ra quyết định xem nó có hiệu quả hay không. Một số có thể thể hiện lời hứa một cách nhanh chóng. Một số có thể mất một năm. Theo Text Request , đã tám tháng trước khi chúng tôi có thể biết liệu công việc SEO và viết blog của chúng tôi có thành công hay không. Một năm sau, nó là đoạn đường duy nhất của chúng tôi.

4. "Chia tỷ lệ" mà không có kinh tế học đơn vị có thể mở rộng

Các doanh nghiệp khởi động cần kiếm tiền trên mỗi đô la chi tiêu. Các doanh nghiệp được VC hậu thuẫn cần kiếm đủ tiền trên mỗi đô la chi tiêu, để bạn có đủ doanh thu để giữ DN hoạt động khi đồng đô la VC cạn kiệt.

Khi bạn đã phù hợp với thị trường sản phẩm, bạn có thể sẽ cần chi tiền cho việc phân phối. Nhưng hãy xem liệu bạn có thể kiếm được khách hàng từ kênh tiếp thị miễn phí hay với mức chi tiêu tối thiểu trước không. Khi bạn tìm thấy sức hút với một kênh miễn phí, bạn sẽ dễ dàng đổ doanh thu vào đó. Bạn không muốn đầu tư hàng tấn tài nguyên vào một kênh chưa được kiểm chứng, chỉ để thấy rằng chi phí mua lại của bạn không bền vững.

Nếu một kênh đang hoạt động với một khoản đầu tư nhỏ, hãy bơm thêm nhiên liệu vào kênh đó. Và nếu điều đó hiệu quả, hãy tiếp tục cho đến khi nó tắt. Ngay cả những kênh tiếp thị tốt nhất cũng có mức trần của họ. Công việc của bạn là tìm xem trần đó ở đâu - nhưng hãy làm theo từng giai đoạn.

Quá nhiều công ty khởi nghiệp nhìn thấy sức hút ban đầu thông qua một kênh, cho rằng có vô số cơ hội và bắt đầu dồn thời gian và tiền bạc vào đó. Họ tăng nhân viên và thậm chí thêm nhiều kênh hơn. Nhưng nó còn quá sớm. Họ nhận ra chi phí để có được và thời gian hoàn vốn thay đổi khi chi tiêu tăng lên và họ không thể thu hồi. Bạn không muốn trải nghiệm điều này.

5. Rủi ro tất cả trong một lần đặt cược (chiến dịch tiếp thị)

Không có gì đảm bảo rằng bất kỳ động thái tiếp thị nào sẽ thành công. Bạn lấy kinh nghiệm, kỹ năng và tài nguyên của mình, sử dụng chúng hết sức có thể và hy vọng điều tốt nhất. Nếu bạn đang làm tốt, thì bạn có thể tái đầu tư lợi nhuận.

Sai lầm phổ biến đáng ngạc nhiên là đặt cược nhiều hơn số tiền bạn có thể để thua. Hãy chắc chắn rằng trường hợp xấu nhất đối với bất kỳ vụ cá cược tiếp thị nào là bạn mất tiền, nhưng mọi người vẫn giữ được công việc của họ, công việc kinh doanh tồn tại và danh tiếng của bạn hầu như vẫn còn nguyên vẹn. Hãy làm điều này, và ngay cả những sai lầm tồi tệ nhất của bạn cũng sẽ không tệ như vậy.

Không sao để mắc sai lầm, nhưng hầu hết đều có thể tránh được và bạn vẫn có thể giữ cơ hội ngược dòng. Lúc đầu hãy đi chậm, sau đó bạn có thể đi nhanh hơn. Hãy làm thật tốt những việc nhỏ ngay từ đầu, và khi bạn có được lực kéo, bạn sẽ có thể làm những việc lớn hơn nhanh hơn, ít rủi ro hơn và mang lại lợi nhuận cao hơn.

Dịch: Nguyễn Thương

* Nguồn: entrepreneur.com

Comments powered by CComment