Chương trình khách hàng thân thiết: Liệu chúng có mang lại lợi ích cho doanh nghiệp không?

Tạp chí Harvard Business Review chỉ ra rằng chi phí để có được một khách hàng mới cao hơn khoảng 5-25 lần so với việc bán cho những khách hàng hiện có. Không chỉ vậy, khách hàng hiện tại chi tiêu nhiều hơn 67% so với khách hàng mới.

Lòng trung thành của khách hàng phản ánh sự sẵn sàng mua lại nhiều lần của một thương hiệu nhất định của khách hàng và đây là kết quả của trải nghiệm khách hàng tích cực, sự hài lòng của khách hàng và giá trị của sản phẩm / dịch vụ mà khách hàng nhận được từ một giao dịch.

Vì rõ ràng rằng tốn nhiều chi phí hơn để có được khách hàng mới hơn là giữ chân những khách hàng hiện có, nên ý tưởng huy động và kích hoạt khách hàng trung thành để tuyển dụng những khách hàng mới, bằng cách đơn giản là truyền bá thương hiệu, sẽ là một điều thú vị cho các nhà tiếp thị, nhân viên bán hàng và thành công của khách hàng đội. Để thực hiện ý tưởng này, doanh nghiệp sẽ cần có Chương trình khách hàng thân thiết.

Chương trình khách hàng thân thiết là gì?

chương trình khách hàng thân thiết là gì

Theo Nielsen, Chương trình Khách hàng Thân thiết là “các chương trình tiếp thị tặng thưởng cho các thành viên với các ưu đãi mua hàng ”. Các chương trình này theo dõi hành vi mua hàng và thưởng cho khách hàng vì sự trung thành của họ với thương hiệu. Những tiền đề ở đây là rất đơn giản:" khách hàng càng mua sắm và chi tiêu nhiều thì sẽ càng nhận được nhiều ưu đãi."

Phần thưởng có thể bao gồm hàng hóa miễn phí, phần thưởng, phiếu giảm giá hoặc thậm chí các sản phẩm tiên tiến. Tuy nhiên, một chương trình khách hàng thân thiết tốt không chỉ có phần thưởng, mà qua đó thương hiệu có thể củng cố mối quan hệ với khách hàng .

Trên thực tế, Nielsen phát hiện ra rằng 84% người tiêu dùng có nhiều khả năng chọn các doanh nghiệp cung cấp các chương trình khách hàng thân thiết và 59% cho biết rằng các chương trình này có sẵn ở những nơi họ đã mua sắm.

Mục tiêu của chương trình

Giữ chân khách hàng.

Thu thập dữ liệu ( Dữ liệu nhân khẩu học, hành vi và mua hàng có thể được sử dụng để tạo các chiến dịch tiếp thị được cá nhân hóa và nhắm mục tiêu sẽ giúp tăng doanh số bán hàng.)

Lợi ích cho doanh nghiệp

lợi ích của chương trình khách hàng thân thiết

Giới thiệu khách hàng là một trong những lợi ích lớn nhất của các chương trình này. Theo báo cáo của Bond Loyalty, 73% thành viên có nhiều khả năng giới thiệu thương hiệu với các chương trình khách hàng thân thiết tốt.

Một lợi ích khác của chương trình khách hàng thân thiết được triển khai tốt là Sự hài lòng của khách hàng. Miễn là các phần thưởng và ưu đãi được cung cấp có giá trị đối với khách hàng của bạn, thì họ sẽ cảm thấy được đánh giá cao và biết ơn đối với doanh nghiệp của bạn. Do đó, một sợi dây tình cảm bền chặt sẽ hiện hữu giữa doanh nghiệp của bạn và những khách hàng trung thành của bạn.

Các chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả có thể tăng giá trị lâu dài của khách hàng và ROI (Lợi tức đầu tư), vì nhiều người tiêu dùng sửa đổi số tiền chi tiêu để tối đa hóa điểm và nhận được phần thưởng mà bạn đang cung cấp cho họ. Do đó, các thành viên của chương trình khách hàng thân thiết của bạn có thể sẽ chi tiêu nhiều hơn trong mỗi lần đến cửa hàng điện tử hoặc cửa hàng ngoại tuyến của bạn.

Theo Schneider “ khách hàng sẽ nhớ lại trải nghiệm của họ với một thương hiệu rất lâu sau khi họ quên giảm giá. Các công ty nuôi dưỡng lòng trung thành thực sự của khách hàng bằng cách làm cho cuộc sống của khách hàng trở nên dễ dàng hơn và đảm bảo mỗi lần tương tác - dù trực tiếp hay trong ứng dụng - đều có giá trị đối với họ ”.

Nguồn: e-satisfaction

Comments powered by CComment