Kết quả doanh thu thấp hơn trong bối cảnh Musk tiếp quản Fiasco

Không liên quan đến việc mua lại của Elon Musk , Twitter đã chia sẻ bản cập nhật hiệu suất mới nhất của mình, đăng tải về sự gia tăng người dùng tích cực, nhưng doanh thu giảm hàng năm, điều này được cho là do điều kiện thị trường đầy thách thức.

Mặc dù cũng đã nói rõ rằng bản thân Musk phải chịu trách nhiệm về nhiều thách thức và mối quan tâm hiện tại của mình.

Đầu tiên, về người dùng, Twitter đã thêm 9 triệu người dùng hoạt động hàng ngày mới trong quý, nâng tổng số mDAU lên 238 triệu.

Twitter quý 2 năm 2022

Như bạn có thể thấy ở đây, phần lớn sự tăng trưởng mới đến từ các thị trường quốc tế, với Twitter chỉ có thêm 2 triệu người dùng mới ở Mỹ. Nhưng ngay cả như vậy, Twitter đã có thêm 5 triệu người dùng Mỹ trong ba quý qua, sau khi tốc độ tăng trưởng của người dùng Mỹ bị đình trệ và thậm chí giảm ở một giai đoạn, trong gần hai năm.

Điều đặc biệt đáng ngạc nhiên ở đây là Twitter đã không nhận thấy bất kỳ sự gia tăng đáng kể nào về số lượng người dùng Mỹ trong chính quyền Trump, khi cựu Tổng thống Trump sử dụng nền tảng này như một phương tiện thông báo chính sách quan trọng. Bạn sẽ nghĩ rằng Twitter sẽ chứng kiến ​​nhiều người dùng Hoa Kỳ nhảy vào để xem các tweet của Trump - nhưng thực tế, kể từ khi Twitter cấm Trump vào tháng 1 năm 2021 , số lượng người dùng Hoa Kỳ của nó đã tăng lên.

Về số liệu thống kê ‘phần còn lại của thế giới’, Twitter không cung cấp bảng phân tích về nguồn gốc của 7 triệu người dùng mới nhất, nhưng Nhật Bản và Ấn Độ vẫn là cơ sở người dùng lớn thứ hai và thứ ba, sau Mỹ.

Một mối lo ngại ở khía cạnh này là Twitter tiếp tục gây hấn với Chính phủ Ấn Độ về việc Chính phủ thúc đẩy kiểm duyệt một số cuộc thảo luận của người dân dựa trên các chủ đề nhạy cảm về chính trị. Twitter đã tuân thủ một số mệnh lệnh này và chống lại những mệnh lệnh khác .

Sự phản kháng liên tục của công ty vẫn có thể khiến Twitter đối mặt với lệnh cấm tiềm năng tại thị trường Ấn Độ - và nếu Twitter để mất Ấn Độ, như TikTok đã làm , đó có thể là một đòn giáng mạnh vào sự mở rộng tổng thể của nó.  

Twitter quy sự tăng trưởng mDAU tổng thể của mình là do ‘những cải tiến sản phẩm đang diễn ra và cuộc trò chuyện toàn cầu về các sự kiện hiện tại’. Tất nhiên, không có cách nào để biết chắc chắn yếu tố nào có tác động nhiều nhất về mặt này, nhưng Twitter đã tiếp tục bổ sung các điều khiển cuộc trò chuyện mới, dịch vụ đăng ký, Cộng đồng, Không gian, v.v.

Kết hợp lại, tất cả các yếu tố này dường như đang thu hút nhiều người dùng hơn đến với nền tảng. Không phải là một cách lớn, nhưng Twitter vẫn đang phát triển, đó là một điều quan trọng cần xem xét.

Về doanh thu, Twitter mang về 1,18 tỷ USD trong quý 2, giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Twitter nói rằng sự sụt giảm phản ánh ‘những cơn gió ngược của ngành quảng cáo liên quan đến môi trường vĩ mô’, đó là điều mà tất cả các doanh nghiệp đang cảm thấy ngay bây giờ và bạn có thể mong đợi thấy mọi nền tảng xã hội báo cáo những tác động tương tự trong 2 quý cuối của năm.

Như đã lưu ý, Twitter cũng quy các vấn đề của mình cho chính Musk, với lý do ‘sự không chắc chắn liên quan đến việc một chi nhánh của Elon Musk đang chờ mua lại Twitter’ là một yếu tố khác khiến hiệu suất doanh thu giảm.

Không thể đo lường tác động ở đây, nhưng chắc chắn, việc Musk thường xuyên chê bai và đặt câu hỏi về các chỉ số của họ, sẽ có một số tác động đến nhận thức thị trường của họ.

Trong tổng quan gần đây về hành động pháp lý mới được đưa ra để buộc Musk phải duy trì việc chấm dứt thỏa thuận, nhóm pháp lý của Twitter đã lưu ý rằng:

“Những thiệt hại về tiền [trong trường hợp Musk thoát khỏi thỏa thuận], ngay cả khi có sẵn, sẽ không phải là biện pháp khắc phục thỏa đáng trong trường hợp các bên không thực hiện các quy định của Thỏa thuận này.”

Nói cách khác, những lời chỉ trích công khai của Musk đối với công ty đã gây ra thiệt hại vượt quá những gì Twitter cho rằng có thể được khắc phục bằng một khoản thanh toán hoặc giải quyết tài chính. Twitter còn tệ hơn vì sự thất bại của Musk, chủ yếu tập trung vào tuyên bố lặp đi lặp lại của Musk rằng Twitter đang nói dối về số lượng bot và tài khoản spam đang hoạt động trong mạng của mình.

Điều này, ngay cả trong thông báo ngày hôm nay, Twitter vẫn giữ 5% tài khoản người dùng đang hoạt động của mình.

Giờ đây, một tòa án sẽ phải quyết định xem những tiết lộ của Twitter về yếu tố này là chính xác - hay thực sự, nếu nó thậm chí có liên quan trong trường hợp pháp lý mà nhóm của Musk đang trình bày để thoát khỏi thỏa thuận.

Twitter cũng lưu ý rằng chi phí của họ trong quý 2 là 1,52 tỷ đô la, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái, với chi phí liên quan đến việc mua lại Twitter đang chờ xử lý đạt 33 triệu đô la trong giai đoạn này.

Chi phí liên quan đến thôi việc là khoảng 19 triệu đô la - trong khi Twitter gần đây cũng lưu ý rằng mức độ tiêu hao của nhân viên đã ′ tăng lên kể từ khi ký kết thỏa thuận sáp nhập’.

Đó là một thông báo khá u ám từ Twitter, với việc thỏa thuận của Musk có hiệu quả ngăn chặn các kế hoạch và dự báo tăng trưởng của công ty, bởi vì không ai biết ai sẽ nắm quyền vào thời điểm này trong năm tới. Twitter vẫn đang tung ra các bản cập nhật và thay đổi, nó vẫn đang tiếp tục với các kế hoạch hiện có của mình. Nhưng nói rộng hơn, có vẻ như nó đang ở trong tình trạng lấp lửng cho đến khi vấn đề của Musk được giải quyết.

Mà có thể đi theo bất kỳ cách nào. Hiện tại, có vẻ như Twitter có một án lệ pháp lý mạnh mẽ hơn để giữ Musk với thỏa thuận ban đầu, nhưng Musk có nguồn lực hầu như không giới hạn và một hồ sơ công khai khổng lồ, chắc chắn sẽ giúp anh ấy đưa ra trường hợp pháp lý tốt nhất để tận dụng bất kỳ lỗ hổng hoặc vấn đề nào.

Điều đó vẫn có thể khiến Musk xoay sở với thỏa thuận. Và nếu điều đó xảy ra, Twitter có thể sẽ gặp khó khăn trong việc tiến lên phía trước.

Dịch: Nguyễn Thương

Nguồn: socialmediatoday.com

Comments powered by CComment