7 mẹo để đưa thương hiệu cá nhân của bạn lên vị thế người nổi tiếng

Nếu bạn nhìn vào các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm Chalene Johnson, Michael Hyatt và Gary Vaynerchuk , họ đã xây dựng đế chế và điều hành doanh nghiệp trước khi xây dựng thương hiệu.

Bạn dường như nhìn thấy họ ở khắp mọi nơi. Những người nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh không chỉ là một chuyên gia mà còn được biết đến khắp trong nước hoặc quốc tế trong lĩnh vực của họ. Họ xuất hiện trên mọi podcast , chương trình truyền hình kinh doanh và trên tất cả các trang web. Chiến lược có ý nghĩa: càng nhiều khả năng hiển thị có nghĩa là càng có thêm uy tín , thương hiệu , khách hàng và doanh số bán hàng.

Mario Anzuoni | Reuters

Nếu bạn là người sáng lập, tác giả, diễn giả, nhà tư vấn, môi giới bất động sản hoặc một loại "solopreneneur" khác đóng vai trò là bộ mặt của doanh nghiệp của bạn, bạn có thể tự hỏi, họ đã làm điều đó như thế nào?

Trong năm ngoái, tôi đã có vinh dự được phỏng vấn một số thương hiệu cá nhân khởi nghiệp lớn nhất , bao gồm Grant Cardone, một chuyên gia bán hàng nổi tiếng, người tự cho mình là một người nổi tiếng .

"Vào năm 2009, khi nền kinh tế sụp đổ, tôi bắt đầu xem xét xem ai là người vẫn thành công. Bất kỳ ai có mặt trên TV, đều có thể sống sót", anh ấy nói với tôi. "Sau đó, tôi biết mình phải làm gì; những người nổi tiếng có quyền lực."

Dưới đây là một vài bài học tôi học được từ Cardone và những người khác về cách phát triển thương hiệu cá nhân của họ , định vị bản thân như một chuyên gia và vươn tới vị thế người nổi tiếng.

1. Đầu tiên hãy tập trung vào việc xây dựng doanh nghiệp của bạn.

Dù bạn có thể không muốn nghe nhưng bạn không thể xây dựng thương hiệu cá nhân nổi tiếng toàn quốc trong một sớm một chiều. Thương hiệu cá nhân phụ thuộc vào việc xây dựng và duy trì danh tiếng, điều này cần có thời gian. Các thương hiệu cá nhân lớn đã phấn đấu và tạo ra kết quả trong nhiều năm.

Nếu bạn nhìn vào các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm Chalene Johnson, Michael Hyatt và Gary Vaynerchuk , họ đã xây dựng đế chế và điều hành doanh nghiệp trước khi xây dựng thương hiệu. Điều này có nghĩa là bạn cần phải xây dựng uy tín và chuyên môn trong lĩnh vực của mình trước tiên, với hàng nghìn sản phẩm được bán, hàng triệu đô la được tạo ra, hàng trăm bài phát biểu được đưa ra, bạn sẽ có được thương hiệu.

2. Có mặt ở khắp mọi nơi.

Khả năng hiển thị thương hiệu là chìa khóa để trở thành chuyên gia và cách duy nhất để tăng khả năng hiển thị là bắt đầu tạo nhiều nội dung có giá trị. Một blog trên trang web của bạn và hai bài đăng của khách trên một ấn phẩm lớn là không đủ. Bạn cần làm nhiều hơn để gây được sự chú ý.

Trở thành khách mời đóng góp trên các trang web nhỏ hơn phù hợp với ngành của bạn trước khi bạn quảng cáo cho các ấn phẩm lớn. Cũng quảng cáo chiêu hàng cho các trang web không liên quan đến kinh doanh. Ví dụ: nếu bạn là một bà mẹ đi làm, bạn có thể đóng góp cho ScaryMommy.com và thảo luận về việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Nếu bạn đã đi khắp nơi trên thế giới để kinh doanh, hãy bắt đầu quảng cáo chiêu hàng trên các trang web du lịch nổi tiếng. Chỉ cần nhớ kết hợp bạn là ai và bạn làm gì vào các bài viết.

Ngoài việc viết lách, hãy nghĩ đến việc xây dựng sự hiện diện trên các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến, xuất hiện trên các chương trình truyền hình và đài phát thanh khác nhau và đưa ra các trích dẫn cho các phóng viên và tác giả để bạn được coi là chuyên gia trong các câu chuyện của họ.

3. Nói có với mọi thứ.

Một phần của việc bạn ở khắp mọi nơi có nghĩa là nói có với mọi cơ hội có thể mang lại cho bạn khả năng tiếp xúc nhiều hơn. Nếu bạn đào sâu vào " tin tức của Google ", đối với những người này, bạn sẽ thấy rằng những năm trước đây, họ đã thực hiện nhiều cuộc phỏng vấn cho các chương trình truyền hình địa phương nhỏ, các ấn phẩm ít được biết đến và podcast ít người biết đến. Họ chỉ bắt đầu từ chối các cơ hội sau khi nhu cầu về thời gian của họ trở nên hạn chế.

Nói cách khác, trừ khi mọi người yêu cầu bạn trích dẫn và phỏng vấn cả ngày, nếu không, hãy tiếp tục nói có! Công khai nhỏ hơn vẫn là không công khai.

4. Liên tục cập nhật thương hiệu của bạn.

Bạn cần cập nhật trang web và hồ sơ của mình thường xuyên. Nếu bạn tham dự phỏng vấn 1 chương trình buổi sáng tại địa phương của mình, hãy thêm nó vào bài viết trên trang web của bạn ngay sau khi bạn nhận được một đoạn clip từ đài. Nếu mục tiêu của bạn là viết nhiều hơn, hãy tập trung trang web của bạn để giới thiệu tác phẩm đã xuất bản trước đó và làm lại bản sao trang "giới thiệu" để phù hợp với mục tiêu hiện tại của bạn.

Tại sao lại quan trọng? Có Hai lý do. Một, nếu bạn không thiết lập một hệ thống để thực hiện việc này thường xuyên, Sau này bạn sẽ phải tra cứu lại và phải thêm 6 tháng báo chí xuất hiện trên trang web của bạn. Hai, mọi cơ hội đều có thể và cần được tận dụng cho cơ hội tiếp theo.

5. Hợp tác với những cá nhân lớn hơn.

Đây không phải là nền khoa học tên lửa, mặc dù nó được gọi là bằng chứng xã hội, cụ thể là bằng chứng xã hội của người nổi tiếng. Chắc hẳn bạn có thể nghĩ đến một vài thương hiệu cá nhân đã đạt được thành công chóng mặt sau sự chứng thực từ một người lớn hơn họ rất nhiều. Điều này được gọi là "Hiệu ứng Oprah."

Sự gần gũi với những người có ảnh hưởng ngụ ý đối với người ngoài cuộc mà người nổi tiếng biết đến và từ đó có thể xác nhận thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, điều này có thể hoạt động theo cả hai cách, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hợp tác với các thương hiệu phù hợp.

6. Tăng quy mô.

Đây có lẽ là lợi ích lớn nhất đối với hầu hết những người sẽ đọc bài viết này. Làm thế nào bạn có thể thực hiện các bước được liệt kê ở trên, viết ở mọi nơi, thực hiện mọi cuộc phỏng vấn, tham gia trên phương tiện truyền thông xã hội và vẫn điều hành một công việc kinh doanh thành công toàn thời gian? Bạn không thể.

Hãy thuê một người nào đó làm giám đốc thương hiệu của bạn và giao cho họ các cơ hội viết bài và cập nhật trang web của bạn thường xuyên.

Bạn cũng có thể sử dụng nhà báo hoặc công ty PR để trợ giúp. Nếu bạn hoạt động đơn lẻ, hãy bắt đầu bằng cách thuê một trợ lý ảo, sau đó ngay lập tức tạo hệ thống và quy trình để hợp lý hóa hoạt động và dành thời gian viết hoặc xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

7. Hãy kiên nhẫn.

Gary Vaynerchuk đã thực hiện một năm rưỡi các tập phim hàng ngày của Wine Library TV trước khi anh xuất hiện trên các chương trình truyền hình chính thống như Ellen và Late Night with Conan O'Brien . Grant Cardone quyết định bắt đầu tái định vị thương hiệu của mình vào năm 2009 và chỉ đạt được trạng thái "everywhere"" trong khoảng năm ngoái. Michael Hyatt đã làm việc trên con đường trở thành Giám đốc điều hành của Thomas Nelson Publishers trong nhiều thập kỷ, tạo dựng uy tín để khởi động một thương hiệu cá nhân về xuất bản và lãnh đạo.

Còn rất nhiều, rất nhiều ví dụ nữa. Đường đua này không dành cho tất cả mọi người, vì nó tạo thêm công việc và tạo ra thương hiệu của bạn trước những lời chỉ trích và soi xét. Điều đáng khích lệ là với Internet ngày nay, cơ hội ngày càng phong phú hơn. Phương tiện truyền thông xã hội có thể xây dựng khách hàng xung quanh thương hiệu của bạn nhanh hơn nhiều, làm tăng tốc độ của bạn.

Nếu bạn có hứng thú với nó, bạn đang làm công việc bạn yêu thích và trong một ngành bạn đam mê, cuộc đua sẽ rất thú vị và hấp dẫn.

Dịch: Nguyễn Thương

Nguồn: entrepreneur.com

Comments powered by CComment