Startup công nghệ GoStream gọi vốn triệu đô từ VinaCapital

GoStream là một nền tảng dễ sử dụng, cho phép tất cả các đối tượng người dùng, ngay cả những người không giỏi về kỹ thuật.

Công ty Cổ phần Công nghệ GoStream, startup Việt cung cấp công cụ livestream đa nền tảng dành cho người bán hàng, tiếp thị và sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, đã vừa đạt thoả thuận đầu tư series A từ Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures, với số vốn nhận được hàng triệu USD.

Trên thị trường hiện nay, các kênh mạng xã hội đã được công nhận là kênh mua sắm trực tuyến phổ biến chỉ đứng sau các trang thương mại điện tử. Theo khảo sát của PwC Social Surveys, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 7 trên thế giới về số lượng người dùng Facebook, đạt 68 triệu người, chiếm 68,7% dân số cả nước. Năm 2020, nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam đạt 14 tỷ USD và dự kiến sẽ tăng lên 52 tỷ USD vào năm 2025, theo báo cáo gần đây của Google, Bain & Company và Temasek.

Công ty Cổ phần Công nghệ GoStream được thành lập vào năm 2017 bởi ba kỹ sư dày dạn kinh nghiệm và thành tích trong lĩnh vực công nghệ hỗ trợ kỹ thuật số. GoStream là một nền tảng dễ sử dụng, cho phép tất cả các đối tượng người dùng, ngay cả những người không giỏi về kỹ thuật, tiếp cận được lượng người xem lớn hơn từ các nền tảng khác nhau, giúp tăng lượng hiển thị và lượt xem. Hiện tại, công ty đang phục vụ nhiều khách hàng doanh nghiệp và hỗ trợ hơn 100 nghìn lượt phát trực tiếp thông qua nền tảng này mỗi ngày.

GoStream tập trung vào trải nghiệm tương tác giúp thu hút người xem tham gia vào các video phát trực tiếp, làm tăng mức độ tương tác và góp phần xây dựng cũng như phát triển cộng đồng người theo dõi trung thành với nội dung của nhà cung cấp.

K1

Công ty Cổ phần Công nghệ GoStream được thành lập vào năm 2017 bởi ba kỹ sư dày dạn kinh nghiệm và thành tích trong lĩnh vực công nghệ hỗ trợ kỹ thuật số.

Ông Hoàng Đức Trung, Giám đốc Điều hành VinaCapital Ventures, nhận xét: “Chúng tôi rất hào hứng khi đầu tư vào GoStream, đơn vị chuyên về hỗ trợ tích hợp các nền tảng phát sóng và tương tác trực tiếp, phục vụ cho các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Công nghệ hỗ trợ livestream của họ đã giúp các doanh nghiệp tương tác được với khách hàng hiện hữu và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Việc hợp tác với VinaCapital Ventures sẽ giúp GoStream mở rộng quy mô và đóng góp vai trò lớn vào quá trình chuyển đổi số của Việt Nam”.

Tháng 11/2020, GoStudio – một sản phẩm của Công ty Cổ phần Công nghệ GoStream – đã giành giải quán quân tại Techfest Vietnam 2020. Ban giám khảo cuộc thi đánh giá sản phẩm dễ sử dụng và có thể liên kết với nhiều kênh trực tuyến và phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm bán hàng trên mạng xã hội (livestream thương mại trên mạng xã hội), đào tạo trực tuyến (e-learning), giải trí trực tuyến (live gameshows), và việc này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong giai đoạn đại dịch COVID-19.

GoStudio không yêu cầu tải xuống hoặc cài đặt ứng dụng mà có thể hoạt động ổn định và tương thích với các trình duyệt web phổ biến, phục vụ nhu cầu livestream của người dùng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

* Nguồn: Nhịp cầu Đầu tư

Comments powered by CComment