Warning: Attempt to read property "image_intro" on null in /home/mktcl/domains/marketingchienluoc.com/public_html/plugins/system/t4/src/t4/Helper/Metadata.php on line 79

Warning: Attempt to read property "image_fulltext" on null in /home/mktcl/domains/marketingchienluoc.com/public_html/plugins/system/t4/src/t4/Helper/Metadata.php on line 79

LG cũng nhảy vào thị trường đồng hồ thông minh

LGGD910 9648fSau Apple, Samsung, Google, đến lượt LG cũng có dự định nhảy vào thị trường đồng hồ đeo tay thông minh để có thể cạnh tranh với các đối thủ.

Thông tin trên được một nguồn tin thân cận với LG tiết lộ với trang tin The Korea Times của Hàn Quốc. Theo đó LG đang phát triển một hệ thống đồng hồ đeo tay tiếp theo, được trang bị những tính năng thông minh tương tự như chiếc tính thông minh của Google. Đây được xem là một phần trong chiến lược dài hạn của LG để giữ khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác trong ngành công nghiêp công nghệ thông tin.

"Đó là một sản phẩm chiến lược quan trọng trong số các sản phẩm chưa được thương mại hóa đang được phát triển của LG", nguồn tin trên tiết lộ. "Công ty đã không tiếc những nỗ lực đầu tư vào các sản phẩm mà họ tin rằng đáng phải có để luôn dẫn đầu thị trường công nghệ, bất chấp những khó khẳn phải đối mặt".

Tuy nhiên, nguồn tin trên từ chối bình luận về việc chiếc đồng hồ thông minh của LG sẽ sử dụng nền tảng Android hay nền tảng Firefox OS đang được phát triển. Đây đều là 2 lựa chọn khả quan cho hãng công nghệ Hàn Quốc.

Tại Hội nghị di động thế giới MWC diễn ra tại Barcelona hồi cuối tháng 2 vừa qua, LG cho biết đang có kế hoạch trình làng thêm các mẫu smartphone sử dụng 2 nền tảng trên vào cuối năm nay.

"LG tin rằng mình không có sự thua kém về công nghệ đối với các đối thủ khác, đặc biệt là Samsung, và LG sẽ tiếp tục duy trì một tiêu chuẩn phù hợp để giữ cho sự đổi mới sống còn", Đại diện của LG tuyên bố tại MWC 2013.

Sau smartphone và máy tính bảng, có vẻ như phân khúc đồng hồ đeo tay thông minh đang trở thành thị trường có sự cạnh tranh kịch liệt nhất trong tương lai. Nhiều tin đồn cho rằng Apple đang có một đội ngũ 100 nhân viên phát triển, dưới sự dẫn dắt của thiên tài thiết kế John Ivy để phát triển chiếc đồng hồ đeo tay thông minh iWatch.

Trong khi đó Samsung cũng đã lên tiếng thừa nhận đang phát triển đồng hồ đeo tay thông minh và hy vọng sẽ sớm tung ra thị trường, tuy nhiên hãng công nghệ Hàn Quốc từ chối tiết lộ thông tin chi tiết về sản phẩm.

Theo nhận định của các chuyên gia quan sát thị trường, nếu sản xuất đồng hồ đeo tay thông minh thì LG và Samsung sẽ có lợi thế hơn so với Apple vì có thể tự sản xuất các linh kiện, bao gồm màn hình hay bộ nhớ, trong khi Apple vẫn phải đặt hàng các đối tác khác để sản xuất linh kiện cho mình.

Thực tế, ý tưởng về đồng hồ đeo tay thông minh có khả năng kết nối với thiết bị di động không phải là một ý tưởng mới mẻ. Cả Sony, Samsung lẫn LG đã từng cho ra mắt những chiếc đồng hồ đeo tay với chức năng tương tự trong quá khứ.

Trước khi cạnh tranh trên thị trường smartphone, vào năm 2009, LG đã từng ra mắt chiếc đồng hồ có khả năng kết nối với thiết bị cầm tay và kiểm tra tin nhắn. Trong khi đó đồng hồ đeo tay thông minh của Sony (có khả năng kết nối với thiết bị chạy Android qua Bluetooth) vẫn đang được bán trên thị trường, thực hiện các chức năng như kiểm tra cuộc gọi nhỡ, kiểm tra tin nhắn, cập nhật mạng xã hội...

Câu hỏi đặt ra bây giờ là ai trong số các "ông lớn" công nghệ như Google, Apple, Samsung và LG mới là hãng tung ra chiếc đồng hồ đeo tay thông minh đầu tiên trên thị trường. Có một điều chắc chắn rằng hãng nào tung ra đầu tiên sẽ có được những ưu thế nhất định, bởi lẽ không hãng nào muốn trở thành kẻ đi sau trên một phân khúc thị trường mới và còn nhiều tiềm năng.

Theo Dân Trí.

Comments powered by CComment