Thế Giới Di Động tiếp tục thử nghiệm bán kính thuốc

Sau kính mát thời trang, kính thuốc là sản phẩm tiếp theo được Thế Giới Di Động thử nghiệm trong chiến lược bán những mặt hàng "chưa từng bán".

Cửa hàng đầu tiên thử nghiệm sản phẩm mới này ở quận 9, TP.HCM.

Theo ghi nhận của Zing.vn sáng 15/11, cửa hàng này đã được trang bị máy đo khúc xạ tự động, bảng thử thị lực điện tử, bộ tròng thử kính và gọng thử kính.

Bên trong cửa hàng, có một kỹ thuật viên khúc xạ trực tiếp hướng dẫn khách hàng. Người này giới thiệu đã được cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ kính thuốc.

Sau khi đo khúc xạ bằng máy và bộ tròng thử kính cho khách trong khoảng 10 phút, kỹ thuật viên khúc xạ của Thế Giới Di Động kiểm tra độ của kính khách hàng đang đeo và tư vấn, kê đơn kính thuốc.

Sau đó, phóng viên Zing.vn hỏi về dịch vụ cắt tròng kính, kỹ thuật viên cho biết cửa hàng đã có đầy đủ thiết bị để cắt tròng kính khúc xạ nhưng chưa thực hiện dịch vụ này. Người này ghi lại số điện thoại của khách và hẹn khi cửa hàng chính thức triển khai dịch vụ này sẽ gọi điện. Riêng dịch vụ đo độ khúc xạ, tư vấn, kê đơn kính thuốc miễn phí.

T1

Thiết bị đo khúc xạ bên trong cửa hàng Thế Giới Di Động. Ảnh: Việt Đức.

Trước đó, tại cuộc họp với nhà đầu tư về kết quả kinh doanh quý III chiều 13/11, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh xác nhận Thế Giới Di Động thử nghiệm bán kính thuốc tại một cửa hàng. Ông Hiểu Em cho biết đây cũng là một trong nhiều thử nghiệm của công ty với tinh thần không từ bỏ một cơ hội nào.

Tuy nhiên, CEO chuỗi Thế Giới Di Động cho biết do mới chỉ đang trong giai đoạn chuẩn bị thử nghiệm nên chưa đưa ra phát ngôn chính thức về dịch vụ kính thuốc. Dù vậy, ông khẳng định nhu cầu của thị trường là rất lớn.

"Theo con số tôi biết khoảng 70% doanh thu của các cửa hàng mắt kính đến từ kính thuốc. 10 người vào cửa hàng mắt kính thì 7 người có nhu cầu kính thuốc, 3 người cần mắt kính thời trang", ông Hiểu Em nói.

Vào tháng 6, Thế Giới Di Động bắt đầu thử nghiệm kinh doanh sản phẩm mắt kính. Hiện chuỗi có 3 cửa hàng đang bày bán mắt kính tại quận 2, quận Thủ Đức và quận 9. CEO Hiểu Em cho biết do đang có quá nhiều mảng kinh doanh nên sản phẩm mắt kính sẽ chỉ ở mức thử nghiệm trong năm nay.

T2

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO chuỗi Thế giới Di động và Điện máy Xanh. Ảnh: MWG.

Những bước đi này nằm trong chiến lược bán những mặt hàng "chưa từng bán" của Thế Giới Di Động dựa vào lợi thế có sẵn lượng khách hàng lớn.

Với mặt hàng mới đầu tiên đưa vào kinh doanh trong năm nay là đồng hồ, Thế Giới Di Động cho biết sau 7 tháng, tổng cộng hơn 150.000 nghìn sản phẩm đồng hồ đã được bán ra. Ngành hàng này dự kiến đóng góp 500-600 tỷ đồng doanh thu trong năm 2019 với thị phần 15-20%.

Trong năm sau, mục tiêu của Thế Giới Di Động là mở rộng số lượng cửa hàng kinh doanh đồng hồ lên 500. Ông Hiểu Em cho biết với số lượng 500 điểm bán cùng sức mua tiếp tục tăng, Thế giới Di động có thể chiếm tới 45-50% thị phần của thị trường đồng hồ Việt Nam.

"Sản phẩm đồng hồ có triển vọng rất lớn. Thế Giới Di Động chưa truyền thông nhiều mà mới khai thác trên khách hàng hiện tại. Dù khuyến mãi nhiều nhưng vẫn có lợi nhuận. Biên lợi nhuận của đồng hồ rất lớn", ông Hiểu Em nói.

* Nguồn: Zing News

Comments powered by CComment