10 bài học từ Apple để sáng tạo nội dung độc – lạ (P1)

Sáng tạo nội dung là một trong những bước quan trọng giúp bạn có thể giữ chân khách hàng thân thiết và thu hút thêm nhiều người mua hàng mới. Bạn đã biết đến rất nhiều chiến dịch quảng cáo với nội dung hấp dẫn và sáng tạo nhưng những nội dung bạn tạo ra lại chỉ ở mức trung bình.

Làm thế nào để bạn có thể tạo ra những nội dung mới lạ? Hãy giành vài phút để cùng tìm hiểu và học hỏi cách sáng tao nội dung độc đáo từ những bài học của một trong những công ty công nghệ lớn nhất trên thế giới – Apple.

apple

1. Tập trung vào thị trường tiềm năng nhất

Với nhiều công ty công nghệ, điều quan trọng nhất là thu hút được càng nhiều người dùng, người chú ý với sản phẩm của họ. Tuy nhiên, Apple đã không làm như vậy. Thay vào đó, Apple tạo ra những sản phẩm mới và tiếp cận những thị trường mới bên ngoài biên giới thị trường công nghệ.

Điều này đã tạo nên tập khách hàng trung thành và cộng đồng người hâm mộ và đến nay tiếp tục giúp Apple gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa. Đây là ví dụ tuyệt vời cho việc tập trung vào phát triển thị trường tiềm năng nhất có thể giúp bạn phát triển. Khi bạn lựa chọn thị trường này, bạn có thể tập trung sáng tạo nên những nội dung mới lạ cho khách hàng và có thời gian để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Từ đó, bạn sẽ có thêm những người hâm mộ và thậm chí có thể biến họ thành khách hàng tương lai của mình.

2. Giải quyết khó khăn chung của người dùng

Trong cuộc sống và làm việc, mỗi người phải đối diện với rất nhiều khó khăn, và bạn luôn có thể chọn lựa một vấn đề mà sản phẩm của bạn sẽ giải quyết được thay cho khách hàng. Apple đã làm được điều đó thông qua những nội dung và sản phẩm được giới thiệu đến người nghe và khách hàng như giải pháp có thể giải quyết một khó khăn chung mà nhiều người phải đối mặt.
Apple đã giải quyết bài toán khó khăn với những giải pháp sáng tạo và đến nay vẫn tiếp tục phát triển điều đó trong những sản phẩm mới nhất của Apple. Hãy giành thời gian để tìm hiểu về khách hàng của bạn, nghiên cứu về những khó khăn mà họ đang gặp phải và cách sản phẩm của bạn có thể giúp khách hàng vượt qua điều đó. Sau đó, hãy dồn tất cả tinh hoa của sản phẩm và cách xử lý khó khăn ấy trong những nội dung mà bạn viết ra.

3. Sử dụng cách kể chuyện để kết nối với người xem

Apple là một trong những ví dụ tuyệt vời cho việc tận dụng phương pháp kể chuyện trong các nội dung. Qua nhiều năm, công ty đã có rất nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau và đều được khách hàng và giới quảng cáo đánh giá cao. Một vài chiến dịch có nội dung vui vẻ và đôi khi còn hơi ngớ ngẩn, nhưng lại nhẹ nhàng thắp sáng cuộc sống của người xem. Những nội dung được lồng ghép trong các chiến dịch quảng cáo được thể hiện theo phong cách kể chuyện, mỗi câu chuyện đều diễn ra hết sức tự nhiên. Điều đó khiến người xem cảm thấy gần gũi, như thấy chính mình trong câu chuyện ấy.

Trang chủ của Apple cũng giống như những mẫu quảng cáo của họ – đơn giản và dễ gây ấn tượng. Mỗi sản phẩm được mô tả cụ thể nhưng hài hước vừa không làm mất đi tính chân thực của sản phẩm, vừa đem lại cho người xem cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng.

4. Đừng e ngại sử dụng chi tiết cảm động trong nội dung

Apple thường lồng ghép nội dung quảng cáo trong các câu chuyện và luôn tạo được sự kết nối với khán giả. Không chỉ vận dụng lối kể chuyện hài hước, Apple cũng là đã lấy đi không ít nước mắt của người xem qua những chiến dịch quảng cáo cảm động. John Rugh từ Business to Community đã nhận định, tình cảm là công cụ đầy sức mạnh đưa nội dung marketing của bạn đến với người xem. Nếu bạn chưa tìm ra phương pháp hữu hiệu để kết nối với khách hàng, hãy thử sáng tạo và lồng ghép nội dung quảng cáo theo hướng câu chuyện cảm động thử xem.

5. Đừng bỏ quên những khách hàng trẻ tuổi

Khách hàng trẻ tuổi đôi khi đang bị nhiều doanh nghiệp bỏ quên, thay vào đó họ lựa chọn những nhóm đối tượng nhiều tuổi hơn với thu nhập và mức sống cao hơn. Nhưng Apple đã không làm như vậy. Gã khổng lồ về công nghệ dường như hiểu rất rõ rằng, dù nhóm khách hàng nhiều tuổi có thể đem lại nhiều tiền hơn thì những khách hàng trẻ tuổi cũng hoàn toàn có thể làm được điều đó. Nhóm khách hàng trẻ tuổi này cũng đem đến cho Apple nhiều khách hàng hơn nữa- những người cùng độ tuổi với họ hoặc từ chính gia đình, bạn bè của họ.

Dù bạn chưa thể tiếp cận với tập khách hàng trẻ tuổi rộng lớn như cách Apple đang thực hiện, bạn cũng đừng gạt họ ra khỏi danh sách khách hàng tiềm năng của mình nhé. Thay vào đó, hãy thử thực hiện một số khảo sát để tìm hiểu tiềm năng tiếp cận với khách hàng trẻ tuổi và bắt tay vào sáng tạo những nội dung phù hợp với họ.

>> 10 bài học từ Apple để sáng tạo nội dung độc – lạ (P2)

Theo Bizweb

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment