Trở thành một người gửi mail tin cậy – không dễ!

Có thể sẽ là thất vọng cho những ai thường chăm chút cả ngày lẫn đêm để trang trí cho Email Marketing của mình, nhưng hãy nhớ rằng nội dung mà bạn gửi đến khách hàng chỉ là một phần nhỏ trong công việc gửi mail mà thôi. Nếu lơ là những điều trên, kể cả Email Marketing tuyệt vời nhất của bạn cũng sẽ không thể vào được Inbox của khách hàng.

email marketing

1. Gửi mail từ tên miền riêng của bạn

Thay vì sử dụng một dịch vụ email thông dụng như Gmail hoặc Yahoo, hãy gửi tất cả Email Marketing của bạn đến đối tác và khách hàng bằng một email với tên miềng riêng (của chúng tôi là This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. chẳng hạn). Hãy tin tôi, bạn sẽ không muốn tạo ấn tượng cho người nhận rằng bạn làm việc không chuyên nghiệp hoặc họ không được tôn trọng đâu. Thêm vào đó, sử dụng các tên miền riêng cho thấy mail của bạn đáng tin cậy hơn và doanh nghiệp của bạn có giá trị hơn, điều đó có lợi cho cả đôi bên.

2. Hãy chắc chắn tên miền của bạn có uy tín tốt!

Uy tín của tên miền mà bạn sử dụng để gửi mail sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng gửi mail của bạn. Không quan trọng bạn chọn bên dịch vụ gửi Email Marketing để gửi thư của mình, uy tín tên miền bạn sở hữu sẽ ảnh hưởng lớn đến việc email của bạn được các bộ lọc đánh giá cao hay không.

Do đó, hãy luôn chắc chắn rằng tên mình của mình không bị người dùng báo cáo spam hoặc thư rác quá nhiều. Hãy đầu tư nội dung và chắt lọc danh sách Email Marketing thật tốt! Trong trường hợp bạn mua lại tên miền từ người chủ cũ chứ không phải từ một công ty đăng ký tên miền, hãy kiểm tra thật kĩ để tránh trường hợp người sở hữu trước đã gửi quá nhiều mail rác hoặc bị đánh dấu nhiều lần.

3. Kiểm tra các danh sách email cũ

Nếu bạn sử dụng lại một danh sách Email Marketing đã cũ, có thể nhiều người trong đó đã thay đổi địa chỉ email khác hoặc thông tin của họ đã hết hạn và bị thu hồi. Đặc biệt, với các email thuộc tên miền của các công ty, sự thay đổi nhân sự có thể diễn ra bất cứ lúc nào và kéo theo đó là sự thay đổi hoặc huỷ bỏ các địa chỉ email cũ. Nguyên tắc này rất đơn giản, bạn sẽ không muốn tốn tiền và thời gian để gửi hoa tới nhà người yêu cũ trong khi cô ấy đã chuyển địa chỉ. Do đó, hãy cũng chăm chút việc gửi mail của mình như là gửi một món quà cho người nhận. Việc này sẽ giúp bạn tránh được tỉ lệ gửi mail ảo (bounce) khiến email của bạn mất uy tín ngoài mong muốn.

4. Chỉ gửi mail cho các khách hàng thật sự

Khi thực hiện chiến lược gửi Email Marketing, hãy luôn nhớ chỉ gửi mail cho những người đăng ký nhận mail từ bạn. Một chiến dịch gửi mail tràn lan đến mọi người chính là cách nhanh nhất làm giảm uy tín email của bạn và khiến cho tên miền riêng của bạn bị đánh dấu spam. Thêm nữa, luôn cung cấp cho người nhận mail một lựa chọn để từ chối nhận mail từ bạn nhé!

5. Hãy in đậm tuỳ chọn Unsubscribe trong mail!

Một tuỳ chọn giúp từ chối nhận mail nằm ở vị trí rõ ràng và nổi bật sẽ giúp người nhận cảm thấy tin tưởng hơn vào bạn. Nếu người nhận xem hết mail và quyết định không muốn nhận Email Marketing từ bạn trong tương lai, bạn có muốn họ nhấn vào nút báo cáo Spam để đưa thư của bạn vào hòm thư rác và kéo uy tín email của bạn xuống không? Vậy hãy luôn để tuỳ chọn Từ chối nhận thư – Unsubscribe nằm ở vị trí dễ nhận ra trên mail của bạn. Hãy luôn tôn trọng khách hàng của mình!

Hãy luôn thận trọng khi gửi mail, và kết quả nhận lại của bạn sẽ tốt hơn bao giờ hết. Hãy nhớ, luôn trở thành một người gửi mail được tin cậy!

Theo SG Software

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment