Tỷ phú Elon Musk đề nghị “mua đứt” 100% số cổ phiếu của Twitter

Ông Musk đã trình lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ về thương vụ lần này trong ngày 14/04/2022. Tỷ phú này ban đầu đã mua lại 9% cổ phần của Twitter vào ngày 4/4/2022. Sau tin đó, giá cổ phiếu Tesla đã giảm 1,5%.

Lời đề nghị của ông Elon Musk đồng nghĩa với việc ông sẽ nắm 100% cổ phần công ty này.

Theo hãng tin Bloomberg, tỷ phú Elon Musk đã đề nghị mua lại 100% số cổ phiếu của Twitter, với giá 54,2 USD/cổ phiếu, để sở hữu hoàn toàn trang mạng xã hội nổi tiếng này.

Như vậy, tổng giá trị thương vụ "mua đứt" Twitter mà ông Elon Musk đề nghị rơi vào khoảng 43 tỷ USD, và nếu hoàn tất, Twitter sẽ là công ty thuộc sở hữu riêng của tỷ phú này.

CEO Tesla nói rằng hãng công nghệ này có tiềm năng phi thường và ông sẽ khai phá điều này. Trong thư gửi HĐQT Twitter, ông Musk cho biết ông tin rằng Twitter "sẽ không phát triển mạnh cũng như không phục vụ tự do ngôn luận nếu giữ mô hình hiện tại. Twitter cần được chuyển đổi thành một công ty tư nhân". Musk đã chọn Morgan Stanley làm ngân hàng tư vấn cho thương vụ thâu tóm này.

Theo thống kê của Bloomberg, Musk đang sở hữu khối tài sản trị giá 260 tỷ USD. Vì vậy, ông được đánh giá đủ khả năng thực hiện thương vụ này.

Dù vậy, chuyên gia Adam Crisafulli tại Vital Knowledge đánh giá mức 54,2 USD cho mỗi cổ phiếu Twitter là "quá thấp" để cổ đông hay HĐQT chấp nhận bởi mã này từng đạt 70 USD cách đây gần một năm.

Gần đây, tỷ phú Elon Musk đã tweet về dịch vụ đăng ký định kỳ (subscription) Twitter Blue: "Với tất cả những ai đăng ký Twitter Blue (mức giá khoảng 3 USD/tháng), họ sẽ có tick xanh để xác thực danh tín". Đồng thời, với những tài khoản nào được sử dụng với mục đích lừa đảo hay spam (PV: gửi thư, tin nhắn rác), khách hàng sẽ không được sử dụng dịch vụ nữa và Twitter sẽ không hoàn lại phí.

Ông Elon Musk nói thêm: "Những tài khoản đăng ký Twitter Blue sẽ không phải xem quảng cáo". Giá của dịch vụ Twitter Blue cũng sẽ được cân nhắc ở mức phù hợp với từng nơi.

Ông Musk cũng gợi ý thêm về một lợi ích khác khi đăng ký dịch vụ này: khách hàng có thể sẽ được trả Dogecoin.

Theo Trí thức trẻ

Comments powered by CComment