Hyundai và Kia xác nhận dừng đàm phán với Apple về Apple Car

Dường như Apple đang chuyển sang đàm phán với các đối tác cho dự án xe điện Apple Car của mình.

Sau một loạt các báo cáo cho thấy thỏa thuận giữa Hyundai và Apple về việc sản xuất Apple Car đã gần đi đến hồi kết, dường như gió đã nhanh chóng đổi chiều. Tin đồn về việc hai bên dừng đàm phán bắt đầu xuất hiện và đến hôm nay, một báo cáo của Bloomberg cho thấy, Hyundai và công ty con Kia Motors đã xác nhận việc không còn thảo luận với Apple để sản xuất xe tự lái nữa.

Trước đó nhiều báo cáo cho thấy Apple đang đàm phán Hyundai về hợp tác sản xuất chiếc xe điện Apple Car, thậm chí Hyundai còn lên tiếng xác nhận về cuộc đàm phán này. Tuy nhiên không lâu sau đó, họ phải đính chính lại tuyên bố của mình và không nêu ra một cái tên cụ thể nào.

T3

Gần đây một báo cáo cho thấy, Apple còn đang chuẩn bị đầu tư 3,6 tỷ USD vào một nhà máy của Kia Motors (công ty con của Hyundai) tại Mỹ để sản xuất chiếc xe điện này.

Tuy nhiên, đến cuối tuần vừa qua, nguồn tin của Bloomberg cho biết việc đàm phán giữa hai công ty dường như đã dừng lại và cho rằng Apple "khó chịu" về tuyên bố tai hại của Hyundai vào cuối năm ngoái khi xác nhận việc đàm phán. Giờ đây hai hãng xe Hàn Quốc một lần nữa xác nhận về tình hình thương vụ này.

Các hồ sơ mới được Hyundai và Kia đệ trình lên đã xác nhận việc các công ty này không đàm phán với Apple để cùng phát triển chiếc xe tự lái nữa. Trong hồ sơ của mình, hai công ty này thừa nhận, họ đã "nói chuyện với hàng loạt công ty về phát triển chiếc xe điện tự hành, nhưng không có quyết định nào được đưa ra."

Tại thời điểm này, số phận của dự án Apple Car vẫn chưa rõ ràng khi nói về đối tác sản xuất tiềm năng của nó. Trang tin Nikkei cho biết, Apple đang đàm phán với "ít nhất 6 nhà sản xuất ô tô" để sản xuất chiếc xe điện tự lái của mình.

Dù sao đi nữa, dù các cuộc đàm phán với Hyundai và Kia có thế nào đi nữa, dường như Apple đã hồi sinh lại mối quan tâm đến dự án xe tự lái của mình. Dự án này được cho đã kéo dài 5 năm nay và sau nhiều thay đổi về định hướng chiến lược, các báo cáo hiện tại cho thấy Apple đang lên kế hoạch sản xuất một chiếc xe điện mang thương hiệu Apple với khả năng tự lái, thay vì cung cấp cho các công ty khác.

Tham khảo 9to5Mac

Pháp luật & Bạn đọc

Comments powered by CComment