Alibaba đạt doanh thu 56,3 tỷ USD trong chưa đầy 30 phút của ngày lễ độc thân 11/11

Ngay nửa giờ đầu tiên của ngày 11/11, doanh thu của Alibaba đã đạt 372,3 tỷ NDT (tương đương khoảng 56,3 tỷ USD) với thời gian cao điểm có tới 583.000 đơn đặt hàng được đặt mỗi giây.

Mặc dù, thương vụ phát hành cổ phiếu của Ant Group bị đình chỉ gây tổn thất không nhỏ cho công ty, tuy nhiên bù lại Alibaba Group Holding lại vừa có một “Lễ Độc thân” đạt mốc doanh thu kỷ lục.

Hàng trăm triệu người Trung Quốc đã thức đến nửa đêm hôm qua để bắt đầu mua sắm cho ngày Lễ Độc thân 11/11.

Được biết đến với tên gọi Lễ Độc Thân, ngày 11/11 đã được Alibaba phổ biến rộng rãi và trở thành “Ngày hội mua sắm toàn cầu”, một trong những chương trình khuyến mãi bán lẻ lớn nhất thế giới.

Năm nay, Alibaba đã thêm một trang web bán hàng bổ sung từ ngày 1/11 đến ngày 3/11 và cho phép khách hàng đặt hàng sớm nhất từ ngày 21/10 để giảm tải cho ngày cao điểm 11/11.

Khối lượng giao dịch tích luỹ sau nửa giờ bán hàng đầu tiên của ngày 11/11 đã vượt qua tổng doanh số bán hàng của sự kiện năm ngoái, khi các gian hàng trên nền tảng của Alibaba bán được 268,4 tỷ NDT.

R1

Màn hình lớn được đặt ở Hàng Châu, Trung Quốc dành riêng cho việc ghi nhận doanh thu của Alibaba

Các đối thủ cạnh tranh lớn của Alibaba, bao gồm JD.com và Pinduoduo, cũng đang giảm giá sâu trên nền tảng của họ. Cả hai đối thủ mặc dù chưa công bố con số chi tiết song cũng đạt doanh thu cao hơn hẳn thường ngày.

Tại Việt Nam, hàng nghìn thương hiệu cũng đã tham gia vào ngày mua sắm 11/11 với nhiều phương thức như giảm giá sâu, tặng voucher... để hấp dẫn người tiêu dùng. Toàn bộ các sàn thương mại điện tử có lượng người dùng đông đảo như: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo... đều tập trung mọi nguồn lực cho sự kiện ‘sale off’ 11/11 năm nay.

Theo ghi nhận trên các sàn thương mại điện tử, ngoài việc giảm giá trực tiếp, nhiều sàn thương mại còn có thêm các “chiêu thức” như tặng mã giảm giá, giảm phí vận chuyển, mã giảm giá sản phẩm của người bán, của sàn...

Không chỉ vậy, các sàn thương mại điện tử cũng tổ chức những sự kiện, lễ hội âm nhạc, thông qua dịp này, tung ra hàng trăm ngàn deal giảm giá “siêu hấp dẫn” để thu hút người tiêu dùng.

Hạ An
* Nguồn: BizLive

Comments powered by CComment