Visa tiến hành đánh giá creative account toàn cầu

Visa đang tái đánh giá creative account của họ nhằm tìm mối quan hệ hợp tác với một agency duy nhất trên toàn cầu. Quá trình đánh giá được mong đợi sẽ kết thúc vào cuối năm 2020.

CMO của Visa, bà Lynne Biggar cho biết công ty đang tái đánh giá creative account của họ nhằm tìm mối quan hệ hợp tác với một agency duy nhất trên toàn cầu.

W6

Bà Lynne Biggar

CMO của Visa

Hai agency đương nhiệm là BBDO và Saatchi & Saatchi đều sẽ tham gia vào quá trình đánh giá này. Hiện Saatchi & Saatchi đang đảm nhiệm riêng mảng sáng tạo cho Visa tại Châu Âu. Còn BBDO phụ trách mảng sáng tạo cho Visa trên toàn cầu từ năm 2012 sau khi thay thế TBWA.

Thay mặt Visa, bà cũng bày tỏ sự cảm kích về mối quan hệ hợp tác với các agency này trong nhiều năm qua, họ đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển của công ty.

Quá trình đánh giá sẽ được thực hiện nội bộ, tuy nhiên Visa sẽ làm việc với các công ty tư vấn nếu cần thiết.

Bà Biggar cho biết rằng đây là thời điểm thích hợp cho việc tái đánh giá. Đồng thời nhấn mạnh rằng việc thay đổi này không bắt nguồn từ sự bất hoà nào với các đối tác agency đương nhiệm.

Bà giải thích: “Thế giới đã có nhiều biến chuyển trong đại dịch COVID-19, hiển nhiên rằng Visa và các đối tác cũng chịu nhiều tác động. Chiến lược của chúng tôi cần thay đổi liên tục để thích nghi tốt hơn. Chúng tôi sẽ luôn tìm cách để duy trì vị thế của Visa trong tương lai”.

Quá trình đánh giá được mong đợi sẽ kết thúc vào cuối năm 2020.

Tiêu chuẩn ở một AOR sáng tạo toàn cầu mà Visa đang tìm kiếm là có thể đảm nhiệm cả mảng chiến lược thương hiệu lẫn mảng thực thi. Công ty cũng đang tìm một agency có thể triển khai thông điệp chủ đạo một cách nhanh và hiệu quả, đồng thời vẫn đảm bảo lợi ích cho hệ sinh thái thương hiệu của Visa trên toàn cầu.

Bà Biggar cho biết thêm Starcom, media agency trực thuộc Publicis Groupe, sẽ tiếp tục đảm nhận mảng lên kế hoạch và mua truyền thông toàn cầu mà không phụ thuộc vào kết quả đánh giá lần này.

Theo thông tin từ công ty tư vấn COMvergence, ngân sách truyền thông của Visa khoảng 200 triệu USD.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Adweek

Comments powered by CComment