Thị trường Giáng sinh: Lượng khách giảm và mua sắm tiết kiệm hơn

Giáng sinh đang đến gần, tại TP Hồ Chí Minh, dù giá cả các sản phẩm trang trí tăng không đáng kể nhưng sức mua giảm từ 20-30% so với cùng thời điểm các năm trước.

Tại các tuyến đường bán nhiều sản phẩm trang trí Noel của TP Hồ Chí Minh như: Hải Thượng Lãn Ông (Quận 5), Nguyễn Tri Phương (Quận 10), Nguyễn Đình Chiểu (Quận 3)... lượng người mua sắm không đông đúc như các năm trước. Do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 nên nhiều người cũng chi tiêu tiết kiệm hơn. Theo một số chủ cửa hàng kinh doanh hàng trang trí Noel, lượng khách năm nay giảm sút nhiều so với mùa Noel các năm trước. Người mua chủ yếu chọn những món trang trí nhỏ, ít tiền như: dây kim tuyến, bông tuyết, trái thông, trái châu và cây thông nhựa loại nhỏ, giá từ 150.000 – 300.000 đồng/cây.

"Năm ngoái, người mua nhiều hơn. Cụ thể: Noel năm trước mỗi ngày mình bán được 7-8 cây thông, năm nay, hôm nay mình chỉ bán được 1 cây thông nhựa, sức mua giảm rất nhiều", chị Nguyễn Thiên Trang bán hàng tại đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3 cho biết.

O15

Cây Noel làm bằng cây xanh được nhiều người lựa chọn

Theo nhiều người kinh doanh sản phẩm trang trí Noel, năm nay các cơ sở sản xuất không dám tung ra nhiều mẫu mã mới vì ngại sức mua yếu. Các cửa hàng vừa đặt hàng từ cơ sở trong nước vừa nhập khẩu sản phẩm trang trí trong dịp này, chủ yếu là hàng Trung Quốc. Tuy nhiên, người tiêu dùng đa phần chọn hàng nội địa, dù giá cả có cao hơn một chút.

O16

Cây tùng thơm loại mini được nhiều người mua

Anh Hồ Hiếu, đang chọn mua các vật trang trí cho cây thông của gia đình chia sẻ: "Mình thích hàng Việt Nam hơn, vì hàng thủ công mình chi tiết đẹp hơn, nhưng giá có nhỉnh hơn một chút so với hàng Trung Quốc. Hàng Trung Quốc họ scan lên khuôn làm đại trà, hàng Việt Nam cũng dập bằng khuôn nhưng vẫn chỉnh sửa làm lại bằng tay nên họa tiết sắc nét hơn hàng Trung Quốc. Ví dụ như cái bông tuyết này được dập bằng khuôn nhưng mình vẫn làm lại bằng thủ công nên đẹp hơn".

Năm nay, các loại cây xanh có thể làm cây Giáng sinh như: tùng thơm, trắc bách diệp…cũng được chọn mua nhiều. Các gia đình mua loại mini giá từ 120.000 – 250.000 đồng/cây, còn các văn phòng thường chọn cây cao từ 3- 4m giá từ 3 triệu- 5 triệu đồng/cây.

O17

Khách hàng đang lựa chọn hàng trang trí Giáng sinh

"Noel năm nay tôi mua cây thông tươi, nó nhỏ rất dễ thương, phù hợp trưng ở trong phòng, trên bàn làm việc của mình. Cây tươi thì nó sống động hơn cây nhựa", anh Trần Hoài đang chọn mua một cây tùng thơm nhỏ cho hay.

Dù năm nay kinh tế khó khăn do dịch bệnh nhưng nhiều người vẫn mong muốn có không khí Giáng sinh thật tưng bừng, ấm áp. Các cửa hàng bán sản phẩm trang trí dịp Giáng sinh cũng hi vọng sức mua sẽ tăng lên trong vài ngày tới.

Theo Lệ Hằng

VOV

Comments powered by CComment