Để khách hàng trung thành với thương hiệu

images 7 copy copy copyTheo nghiên cứu của Đại học Rice, 40% doanh nghiệp sẽ không tham gia hình thức khuyến mãi mua theo nhóm lần thứ 2 và họ cũng nhận ra, mua hàng theo nhóm không xây dựng được sự trung thành với thương hiệu.

Đối với các thương hiệu muốn thu hút một số lượng lớn khách hàng mới, thì mua theo nhóm và các hình thức bán hàng nhanh tương tự mang lại giá trị lớn. Tuy nhiên, làm thế nào để biến khách hàng mới thành khách hàng trung thành luôn là một bài toán nan giải. Mua sắm trực tuyến đánh mạnh vào yếu tố giá cả khiến khách hàng không có động lực để gắn bó với bất kỳ thương hiệu nào. Cách thức khuyến mãi trực tuyếntạo nên suy nghĩ: " Tôi đã mua món hàng hoặc sử dụng dịch vụ với giá đó, vậy sau này tôi vẫn có thể mua được bằng với giá đó hoặc thấp hơn".

 Sau đây là một số lời khuyên giúp doanh nghiệp tham gia khuyến mãi mua theo nhóm xây dựng lòng trung thành với thương hiệu  nơi khách hàng trong khi vẫn tăng doanh thu và lượng khách hàng mới:

- Duy trì chất lượng: Tùy theo giá cả sản phẩm, người tiêu dùng sẽ kỳ vọng vào một mức độ chất lượng nhất định. Hãy luôn giữ vững chấtl ượng hàng hóa, dịch vụ của bạn. Khách hàng sẽ quay trở lại nếu bạn không làm họ thất vọng.

- Thu hút khách hàng: Giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng mục tiêu, thông báo cho họ biết những thông tin hấp dẫn về sản phẩm mới, hoạt động của thương hiệu.

- Thu thập thông tin phản hồi từ người tiêu dùng: Hãy hỏi ý kiến người tiêu dùng về trải nghiệm gần đây nhất của họ với công ty của bạn, hỏi xem họ có hài lòng với sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn hay không? Chất lượng sản phẩm, dịch vụ có đáp ứng mong đợi của họ? Hãy thể hiện cho khách hàng biết bạn đang chăm sóc và lắn nghe những mối quan tâm của họ. Nếu bạn muốn khách hàng quay trở lại, hãy đáp ứng nhiều hơn những gì khách hàng monh muốn!

- Tạo ra lý do để khách hàng quay lại: Đưa ra ưu đãi cho những khách hàng quay trở lại sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn( thay vì của đối thủ cạnh tranh). Những phần thưởng, quyền lợi ưu đãi sẽ là lợi thế đặc biệt giúp thuyết phục khách hàng.

-Theo kịp xu hướng mới: Theo dõi xem các đối thủ cạnh tranh đang làm gì và các xu hướng tiêu dùng nào đang được khách hàng ưa chuộng.

- Mang lại giá trị cộng thêm: Khách hàng luôn đánh giá cao các giá trị cộng thêm, vậy tạo sao bạn không mang đến cho họ? Chương trình tích lũy điểm, tích lũy giá trị mua hàng để nhận thưởng, ưu đãi khách hàng thân thiết là cách giữ chân khách hàng hiệu quả.

-Thể hiện sự cảm kích: Nụ cười và lời cảm ơn, tấm thiệp chúc mừng sinh nhật, chúc mừng năm mới sẽ thể hiện sự trân trọng của bạn đối với khách hàng.

Phúc An( Theo iMedia)- Doanh nhân Sài Gòn

Comments powered by CComment