[Infographic] Người Việt đang ngày càng “cuồng” đi siêu thị

BizLIVE - Cuộc sống hiện đại bận rộn khiến nhiều người, nhất là các cư dân đô thị không có thời gian đi chợ hàng ngày nên thường tìm đến siêu thị để mua các thực phẩm, đồ dùng cần thiết dùng cho vài ngày, thậm chí cả tuần,...

Theo Chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu (The Global Retail Development Index) được công bố bởi Công ty tư vấn toàn cầu A.T.Kearney, Việt Nam đang là một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất toàn cầu. Theo đó, Việt Nam từ một quốc gia chưa được xếp hạng trong năm 2015 đã vượt lên xếp thứ 11 trong số các thị trường hấp dẫn nhất cho bán lẻ hiện đại trong năm 2016.

Nhiều chuyên gia quốc tế cũng nhận định Việt Nam là quốc gia mà các nhà bán lẻ hiện đại nên ưu tiên tham gia, do sự phát triển nhanh chóng của ngành bán lẻ trong nước.

Nắm bắt được xu thế này, nhiều đại gia bán lẻ nước ngoài đang "đổ bộ" vào Việt Nam. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp bán lẻ có tiềm lực trong nước đang không ngừng mở rộng hệ thống siêu thị để gia tăng sức mạnh cạnh tranh và lôi kéo người tiêu dùng. Điều này mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn.

Các siêu thị mọc lên ngày càng nhiều cũng kéo theo thói quen mua hàng của người Việt dần thay đổi. Thay vì mua từng sản phẩm siêu rẻ từ các chợ truyền thống hay cửa hàng tạp hóa, nhiều người tiêu dùng hiện nay tìm đến siêu thị để có thể mua nhiều sản phẩm cần thiết cùng lúc.

Khảo sát với gần 400 người Việt trên cả nước, độ tuổi từ 18-39 vừa được dịch vụ nghiên cứu thị trường Việt Nam Q&Me công bố mới đây cho thấy, có tới 37% người Việt đi siêu thị 1-2 lần/tuần nhưng cũng có tới 28% người Việt chỉ đi siêu thị 1-2 lần/tháng.

Các sản phẩm mà người Việt hay mua trong siêu thị nhất là thực phẩm và các sản phẩm tiêu dùng nhanh. Khi mua thực phẩm họ thường quan tâm nhất tới chất lượng sản phẩm, sau đó mới tới giá cả và các thông tin khác về sản phẩm.

Infographic dưới đây sẽ cho thấy rõ hơn các thống kê về thói quen đi siêu thị của người Việt Nam:

sieuthi2

Kiều Châu
(Theo BizLIVE)

Comments powered by CComment