Hệ thống rạp chiếu phim: Galaxy được "tự nhận biết" nhiều nhất

74% khán giả cho biết họ nghĩ ngay đến Galaxy khi có ý định xem phim rạp - cao nhất trong top 5 thương hiệu hệ thống rạp chiếu phim được biết đến và xem nhiều nhất tại TP.HCM. Đó là kết quả một khảo sát do Công ty Nghiên cứu thị trường W&S thực hiện theo phương thức trực tuyến trên tổng số 800 mẫu, bao gồm 415 mẫu tại TP.HCM và 385 mẫu tại Hà Nội.

Vị trí tương tự tại thị trường Hà Nội là Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (chiếm 73%). Theo đó, Galaxy và Trung tâm Chiếu phim Quốc gia cũng là điểm đến được người xem lựa chọn nhiều nhất, với tỷ lệ lần lượt là 82,2% và 80,5%.

Báo cáo khảo sát trên cũng cho biết, có 3 yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định lựa chọn rạp chiếu phim của người xem là: chất lượng cơ sở vật chất của rạp, số lượng chương trình khuyến mãi và tần suất chiếu phim "hot".

Phần đông người xem mong muốn giá vé xem phim ở mức dưới 50 ngàn đồng. 43,3% khán giả cho rằng mức giá này là hợp lý. 19% chấp nhận mức giá vé từ trên 50 đến 100 ngàn đồng. Chỉ 7% cho rằng giá vé trên 100 ngàn đồng chấp nhận được.

Kết quả khảo sát của W&S còn cung cấp một chi tiết mà các đơn vị kinh doanh rạp chiếu phim rất nên tham khảo để có thể đưa ra những chương trình quảng cáo, PR phù hợp. Đó là: "Internet" và "Bạn bè" là 2 nguồn thông tin được khán giả tham khảo nhiều nhất khi lựa chọn rạp xem phim, với tỷ lệ lần lượt là 89% và 67,9%.

Các doanh nghiệp kinh doanh rạp chiếu phim có thể tìm được nhiều thông tin tham khảo hữu ích khác trong Infographic chi tiết kết quả khảo sát của W&S sau đây:

reportoncinema

PV

Theo DNSG

Comments powered by CComment