Tỉ phú Masayoshi Son rút khỏi Alibaba

Tỉ phú Masayoshi Son tuyên bố rời khỏi Hội đồng Quản trị của “gã khổng lồ” thương mại điện tử Alibaba.

Người sáng lập của Tập đoàn SoftBank, ông Masayoshi Son đã kết thúc cuộc họp Cổ đông thường niên của Công ty mình vào thứ 5 ngày 25/6 bằng một tuyên bố rời khỏi Hội đồng Quản trị của gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc, Alibaba.

Động thái này của ông diễn ra sau hơn 1 tháng tỉ phú Jack Ma rời ghế Hội đồng Quản trị SoftBank.

Ông Masayoshi Son nói rằng sự ra đi của ông không nên được hiểu là biểu hiện của bất kỳ sự bất đồng nào, mặc dù tỉ phú Jack Ma, người đồng sáng lập của Alibaba đã rời khỏi Hội đồng Quản trị của SoftBank trước đó không lâu.

Ông Masayoshi Son cho biết, ông và tỉ phú Jack Ma đã duy trì tình bạn thân thiết kể từ khi doanh nhân Nhật là nhà đầu tư sớm vào Alibaba và giúp nó đạt được giá trị hiện tại khoảng 600 tỉ USD. Đối với SoftBank, khoản đầu tư vào Alibaba được xem như viên ngọc quý.

H6

Ông Masayoshi Son (trái) và ông Jack Ma vẫn duy trì tình bạn thân thiết
Ảnh: Internet

“Không có việc chúng tôi bất hoà với nhau. Những quyết định này là hoàn toàn thiện chí”, ông Masayoshi Son nói trong đại hội.

Trong khi sự ra đi của 2 bên dường như không có tác động ngay lập tức đến 1 trong 2 công ty, chúng đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên. Hai người đàn ông là một trong những doanh nhân thành công nhất trong thế hệ của họ và đã có thể dựa vào lời khuyên của nhau trong nhiều thập kỷ.

Ông Masayoshi Son đã là thành viên Hội đồng Quản trị của Alibaba vào năm 2014 trong đợt chào bán công khai ban đầu lớn nhất trong lịch sử. Khi SoftBank gặp rắc rối với khoản lỗ đầu tư trong năm nay, ông Masayoshi Son đã có thể sử dụng cổ phần của mình để huy động vốn khi cần thiết.

Kim Anh
* Nguồn: Nhịp cầu Đầu tư

Comments powered by CComment