Amazon đầu tư hơn 2,7 tỷ USD xây dựng trung tâm dữ liệu ở Indonesia

Tập đoàn thương mại điện tử Amazon sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng cho Trung tâm dữ liệu ở Tây Java với giá trị đầu tư lên đến 40.000 tỷ rupiah (tương đương 2,76 tỷ USD).

Tại Hội nghị đầu tư năm 2020 ở Tây Java được tổ chức vào ngày 16/11, Thống đốc Tây Java Ridwan Kamil cho biết Tập đoàn thương mại điện tử Amazon sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng cho Trung tâm dữ liệu ở Tây Java với giá trị đầu tư lên đến 40.000 tỷ rupiah (tương đương 2,76 tỷ USD).

Việc Amazon quyết định đầu tư vào Tây Java sẽ biến nơi này trở thành “xương sống” của trung tâm dữ liệu không chỉ phục vụ các công ty ở Indonesia, mà còn cả Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Trước đó, Bộ trưởng Thông tin và truyền thông Johnny G Plate đã có cuộc thảo luận với Giám đốc chính sách công toàn cầu (AWS) Amazon Michael Punke nhân chuyến thăm và làm việc tại Thuỵ Sỹ.

M1

Ảnh chỉ có tính minh hoạ
Nguồn: Liquidity

Tại đây, hai bên cũng đã thảo luận những vấn đề liên quan đến việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và sự hỗ trợ của AWS đối với nền kinh tế kỹ thuật số của Indonesia. Ông Johnny G Plate cũng khẳng định rằng bất kỳ sự hợp tác nào cũng phải luôn mang lại giá trị gia tăng cho Indonesia. Hiện đang có một số công ty khác trong lĩnh vực kỹ thuật số có ý định đầu tư vào Indonesia.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo nhận định rằng lĩnh vực kỹ thuật số có triển vọng tích cực ở Indonesia. Ước tính, nền kinh tế kỹ thuật số của Indonesia có thể đạt 133 tỷ USD vào năm 2025. Điều này phù hợp với tiềm năng của nền kinh tế kỹ thuật số trong ASEAN, ước đạt 200 tỷ USD trong vài năm tới.

Với khoảng 441 triệu người, khoảng 65% dân số ASEAN đã sử dụng Internet tính đến tháng 6/2020. Điều này có nghĩa là sự phụ thuộc của khu vực vào công nghệ ngày càng cao.

* Nguồn: Nhịp sống doanh nghiệp

Comments powered by CComment