Cơ hội nào cho Scribd khi thâu tóm SlideShare?

Scribd đã mua lại SlideShare, dịch vụ chia sẻ các slide trình chiếu, từ tay LinkedIn. Giá trị thương vụ hiện chưa được tiết lộ.

Phía LinkedIn cho biết Scribd sẽ tiếp quản việc vận hành SlideShare từ ngày 24/9/2020. CEO Scribd, ông Trip Adler, nhận định rằng cả 2 công ty về cơ bản là giống nhau, đều được quan tâm trên cộng đồng TechCrunch vào thời điểm ra mắt năm 2006-2007, và đều tập trung vào hoạt động chia sẻ nội dung/ tài liệu.

Ông Adler cũng cho biết: “Cả 2 sản phẩm dường như cùng hướng đến thực hiện một sứ mệnh. Điểm khác biệt là SlideShare tập trung ở định dạng slide trình chiếu và khách hàng doanh nghiệp, trong khi Scribd tập trung ở định dạng tài liệu PDF, văn bản chuyên sâu và hướng đến người dùng ở nhiều phân khúc khác nhau”.

Theo thời gian, hai công ty dần trở nên khác biệt, khi LinkedIn mua lại SlideShare năm 2012, sau đó LinkedIn được Microsoft mua lại năm 2016.

P2

Trong khi đó, Scribd ra mắt dịch vụ đăng ký thành viên, tương tự Netflix, cho định dạng sách điện tử và sách nói. Nhưng theo ông Adler, cả 2 mảng “nội dung do người dùng đăng tải”“nội dung trả phí” đều quan trọng với doanh nghiệp. Ông Adler cho biết: “Người dùng đến với Scribd ban đầu nhằm mục đích tìm kiếm tài liệu, rồi sau đó đăng ký để xem nội dung trả phí. Mặt khác, họ vẫn tiếp tục đọc các tài liệu miễn phí”.

Nên khi được đề nghị mua lại SlideShare cùng kho nội dung 40 triệu slides trình chiếu và 100 triệu khách truy cập hàng tháng, Adler đã nhận thấy tiềm năng đáng kể cho việc mở rộng kho tài liệu cho công ty.

Ông Adler tiết lộ thoả thuận mua lại nhằm đơn thuần khai thác “kho nội dung và lượng người dùng” của SlideShare, dù vậy, Scribd có thể sẽ tích hợp các khía cạnh công nghệ giữa 2 nền tảng. Thêm vào đó, SlideShare sẽ tiếp tục vận hành như một dịch vụ độc lập và tách biệt với Scribd. Ông cũng hy vọng SlideShare sẽ tiếp tục tích hợp với LinkedIn như trước giờ.

Ông Adler cho hay: “Mọi hoạt động sẽ diễn ra như thường lệ trong vài tháng đầu. Chúng tôi đã quen với việc vận hành sản phẩm tương tự, cả về hạ tầng công nghệ lẫn nội dung do cộng đồng đóng góp. Vị thế của chúng tôi có thể mang đến thành công cho SlideShare”.

Ông Chris Pruett, Phó Giám đốc Kỹ thuật LinkedIn chia sẻ: “Kể từ thời điểm LinkedIn mua lại SlideShare vào tháng 5/2012, SlideShare đã góp phần tăng cường trải nghiệm nội dung trên LinkedIn trong hơn tám năm qua”.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: TechCrunch

Comments powered by CComment