Quảng cáo ngoài trời hưởng ứng chiến dịch chung tay đẩy lùi Corona

Hưởng ứng chiến dịch “chung tay đẩy lùi Corona”, nhiều vị trí quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam đồng loạt đăng tải các thông điệp về dịch bệnh Corona, bao gồm các thông tin phòng chống dịch bệnh, cùng với đó là những lời động viên tinh thần mọi người.

Dịch bệnh Corona hay còn gọi là dịch viêm phổi cấp do virus nCoV gây ra, đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sinh mệnh con người của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tất cả các kênh thông tin đại chúng của Việt Nam đều đồng loạt đưa tin về dịch bệnh này. Từ trong nhà ra ngõ phố, đâu đâu cũng xuất hiện các thông tin tuyên truyền về dịch bệnh.

Bên cạnh các kênh thông tin như báo chí chính thống, truyền hình, đài phát thanh, tin nhắn điện thoại từ Bộ Y tế, thì quảng cáo ngoài trời cũng đóng góp tích cực vào chiến dịch chống lại căn bệnh nguy hiểm này.

 

Quảng cáo ngoài trời hưởng ứng chiến dịch chung tay đẩy lùi Corona.

Quảng cáo ngoài trời với lợi thế mạnh về đa dạng kênh, đa dạng vị trí xuất hiện, cùng với đó là khả năng truyền tải thông điệp đến số lượng lớn người tiếp nhận trong cùng một thời gian… đã đóng góp một phần tích cực trong việc truyền thông các thông tin quan trọng về công cuộc phòng và chống dịch bệnh.

Nổi bật nhất phải kể tới các màn hình Led quảng cáo ngoài trời cỡ lớn trên các trục đường chính, đông đúc người qua lại. Phát sóng thông tin tuyên truyền trên màn hình Led được đánh giá cao trong thời điểm hiện tại, thiết kế hình ảnh nhanh, dễ dàng phát sóng và thay đổi thông điệp theo từng giai đoạn.

 

Màn hình Led tại tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.

Bên cạnh việc đăng tải các thông tin về cách phòng chống dịch, các biển quảng cáo còn truyền đi thông điệp tích cực cũng như thể hiện quyết tâm sẽ chiến thắng được dịch bệnh.

Quảng cáo ngoài trời còn xuất hiện nhiều tại các khu vực công cộng, có thể kể tới quảng cáo wifi tại sân bay, quảng cáo trong thang máy tại các tòa nhà…

 

Cách phòng ngừa virus Corona xuất hiện trong thang máy tại khắp các tòa nhà.

Theo lời kêu gọi từ Sở Văn hóa Hồ Chí Minh, nhiều đơn vị quảng cáo ngoài trời từ khắp mọi miền cùng chung tay tham gia vào chiến dịch này. Đây là một hành động đẹp từ cộng đồng quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam với mong muốn góp phần vào công cuộc đẩy lùi dịch bệnh. Các đơn vị tài trợ các slot phát sóng quảng cáo hoặc “chi tiền túi” để tự book quảng cáo.

Được biết quảng cáo ngoài trời là một trong những kênh truyền thông khá đắt đỏ tại Việt Nam. Ví dụ như bảng quảng cáo căng bạt (pano, billboard), chỉ tính tiền in ấn, thi công đã mất tới hàng chục triệu đồng. Chưa kể tới những bảng biển tọa lạc tại vị trí vàng, đông đúc người qua lại thì giá cả càng bị đội lên, có thể lên tới tiền trăm triệu, tiền tỉ cho một năm book quảng cáo. Với quảng cáo màn hình Led, tùy vào từng địa điểm mà mức giá dao động từ 50 triệu/tháng cho thời lượng phát sóng 1 tiếng/ngày.

 

Màn hình Led cỡ lớn tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Nói về ý tưởng thực hiện billboard cổ vũ Việt Nam thắng đại dịch, ông Phạm Ngọc Linh – giám đốc của công ty quảng cáo ngoài trời Unique chia sẻ rằng: “Có lẽ tất cả mọi người đều rất rõ việc phòng tránh virus nCoV thông qua các kênh truyền thông đại chúng chính thống. Thế nhưng bên cạnh đó cũng có không ít những nguồn tin giả khiến mọi người hoang mang, lo lắng. Điều cần nhất trong thời điểm này là hãy giữ cho mình một tâm thế bình tĩnh, sáng suốt trước các nguồn thông tin. Chính bởi vậy, với khẩu hiệu Bộ Y Tế nhắn gửi “Việt nam quyết tâm chiến thắng đại dịch”, Unique xin gửi thêm vào thông điệp hai từ “lạc quan”, rất mong sẽ gieo được niềm tin chiến thắng đại dịch cùng nụ cười đến với mọi người!”.

 

Bảng quảng cáo thể hiện quyết tâm chiến thắng đại dịch.

Có lẽ trong thời điểm nhạy cảm và căng thẳng này thì một lời động viên cũng là rất quý. Việt Nam là một trong những quốc gia đang kiểm soát tình hình dịch bệnh rất tốt, mặc dù hằng ngày mọi người vẫn sống trong lo sợ nhưng tin tưởng rằng chắc chắn chúng ta sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn này.

Được biết các chủ bảng quảng cáo sẽ phát sóng thông điệp phòng chống bệnh dịch kéo dài ít nhất một tháng, riêng màn hình Led sẽ linh hoạt thay đổi các thông điệp tùy vào tình hình dịch bệnh.

* Nguồn: Unique Outdoor Advertising

Comments powered by CComment