Những quảng cáo có thể nhìn thấy từ vũ trụ

"Quảng cáo vũ trụ" - mới nghe qua thì có vẻ tốn kém và vô bổ, nhưng đây thực ra lại là một quyết định khá táo bạo và sáng suốt của một số thương hiệu lớn như Coca-Cola, BMW, Pepsi, KFC,...

Bạn hẳn sẽ cho rằng việc đặt một tấm hình quảng cáo ở giữa cánh đồng hay trên nóc một tòa nhà thật chẳng hợp lý bởi không có một khách qua đường nào có thể nhìn thấy nó. Nhưng bạn nên nhớ, các vệ tinh nhân tạo sẽ nhìn thấy chúng, cũng có nghĩa là một số lượng khổng lồ các trang web sử dụng hình ảnh vệ tinh của Google sẽ đăng tải chúng.

Loại hình quảng cáo được gọi là quảng cáo vũ trụ này xuất hiện từ năm 1965. Hầu hết những quảng cáo này có thể được nhìn rõ từ khoảng cách hàng ngàn mét.

Dưới đây là chọn lọc một số mẫu quảng cáo thú vị nhất từ trang Google Sightseeing.

1.Coca Cola

Coca-cola

Trên sa mạc ngoài Arica, Chile, hình ảnh logo của Coca-Cola với độ dài 140 mét được tạo nên từ - bạn có đoán được không? – 70.000 chai Coca rỗng. Đây là món quà kỉ niệm sinh nhật thương hiệu Coca-Cola 100 tuổi năm 1986.

2. BMW

BMW

Logo nổi tiếng nằm trên đỉnh bảo tàng BMW tại thành phố Munich, Đức.

3. Mozilla

Firefox

Biểu tượng rộng 67 mét được xây dựng bởi nhóm người sử dụng Linux thuộc Đại học Bang Oregon để kỉ niệm sự ra đời của Firefox phiên bản 2. Để làm nên logo này, 12 người đã phải đứng dậm nhảy trên ruộng yến mạch qua đêm.

4. Rotary International

Rotary

Vòng xuyến Rotary International tại Sao Paulo, Brazil.

5. Ford

Ford

Logo Ford khổng lồ trong trụ sở thí nghiệm của Ford, thành phố Dearborn, bang Michigan, Mỹ.

6. KFC

KFC

Theo báo chí, KFC đã mất 6 ngày để xây dựng hình ảnh khổng lồ về ông Colonel Sanders từ 65.000 viên gạch khổ 30x30cm. Logo cập nhật này được đặt một cách chiến lược tạ sa mạc Rachel, bang Nevada, Mỹ, nhằm quảng bá việc KFC thay đổi logo năm 2006.

7. Signs + Decal

Brooklyn

Quảng cáo “Brooklyn (trái tim) bạn” này nằm trên đỉnh tòa nhà công ty Signs + Decal tại Brooklyn, New York.

8. Pepsi

Pepsi

Logo khổng lồ của Pepsi thuộc khuôn viên bể bơi của công viên nước Big Surf tại Phoenix, bang Arizona.

9. ReadyMix

Readymix

Logo Readymix trên sa mạc ở Australia nhìn từ khoảng cách 600 mét. Logo này đã ở đây từ năm 1965.

10. Jostwine.com

Jostwine

Một vườn nho bên bờ biển đã quyết định tận dụng cánh đồng của mình, họ không chỉ trồng nho mà còn quảng cáo cả website của mình.

11. IMAX

Imax

Quảng cáo IMAX nằm trên nóc Trung tâm giáo dục Aero Space tại Little Rock, bang Arkansas, ngay cạnh cửa đường băng của Sân bay quốc gia Little Rock.

12. Morton Salt

Morton

 

Quảng cáo Morton Salt nằm trên một trong những nhà máy của công ty này tại Chicago, Illinois, cùng với khẩu hiệu “When it Rains it Pours” và “Morton Salt Girl”.

Thu Thuỷ - CafeF

Theo Business Insider

Comments powered by CComment