Hàng ngoại ở hội chợ hàng Việt

Một hội chợ được tổ chức với tiêu chí quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm Việt đến người tiêu dùng nhưng lại bày bán không ít hàng ngoại nhập, trong đó chủ yếu hàng Trung Quốc, chưa kể chất lượng sản phẩm khá phập phù.

Đó là những gì ghi nhận được tại Hội chợ thương mại 2011 người Việt dùng hàng Việt do Công ty cổ phần xúc tiến thương mại Á Châu (IFC) tổ chức, diễn ra tại nhà tập luyện TDTT Phú Thọ, Q.11, TP.HCM từ ngày 26-7 đến 1-8.

Hội chợ này có khoảng 100 gian hàng phục vụ các mặt hàng thiết yếu như quần áo, giày dép, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng... Đa số các mặt hàng đều có khuyến mãi như mua hai tặng một, bóp da, túi xách giảm giá 10-15%, quần áo giảm 30-50%.

Trong khi hàng VN tương đối ít ỏi và khá đơn điệu, không có thương hiệu nổi tiếng thì hàng ngoại nhập lại khá phong phú như dầu gội đầu gội là đen 999, điện thoại G’five, máy trị liệu bằng xung điện có nguồn gốc Trung Quốc bày bán xen lẫn hàng Việt gây nhầm lẫn cho nhiều khách hàng.

Mặt khác, theo thông tin trên trang web của IFC (trienlamifc.com), báo Tuổi Trẻ là một trong những đơn vị bảo trợ thông tin của hội chợ. Nhưng thực tế báo Tuổi Trẻ không tham gia bảo trợ thông tin.

Chiều 28-7, khi chúng tôi tìm hiểu về các vấn đề trên, phía ban tổ chức cho biết ban giám đốc bận việc nên chưa có câu trả lời.

Thuỳ Dương - TTO

Comments powered by CComment