Quảng cáo đồ tắm kiểu Ý

Chuỗi cửa hàng thời trang Coin tại Milan (Ý) đã áp dụng một phương pháp quảng cáo táo bạo nhằm quảng bá cho sản phẩm đồ bơi mùa hè năm nay - đó là sử dụng người mẫu thật để trưng bày các sản phẩm thay vì manơcanh, theo Reuters

Những hình ảnh đầu tiên của các mẫu thật đã xuất hiện hồi tuần trước tại các cửa hàng thuộc chuỗi cửa hàng của Coin.

Tuy nhiên, khi đó, nghiệp đoàn lao động tại Ý là Filcams CGIL đã lên tiếng phản đối quyết liệt phương thức quảng cáo này và lên án rằng đây là hành động mua bán cơ thể con người.

Phát biểu với phóng viên Reuters, đại diện nghiệp đoàn cho biết: “Rõ ràng, chúng tôi không chống lại việc kinh doanh hay cố ý phá vỡ kinh tế thị trường tự do hay là chống lại người tiêu dùng. Nhưng chúng tôi muốn những người làm công này cũng nên có sự ý tứ và khách hàng cũng cần đánh động trí thông minh của mình”.

Tuy nhiên, sau khi gỡ bỏ một vài ngày thì tới hôm 16.7 vừa rồi, hình thức quảng cáo này xuất hiện trở lại.

Các ông chủ tại đây cho biết họ không thấy có lí do gì để phải loại bỏ hình thức quảng cáo này cả và tuyên bố sẽ tiếp tục sử dụng.

Để củng cố sức thuyết phục cho quyết định này, các ông chủ cho rằng “làm mẫu cũng là một công việc” và công bằng mà nói thì đây cũng là một cơ hội tốt để các thanh niên trẻ tuổi có thể làm việc có ích, kiếm tiền cho mình.

Thu Hạnh - Thanh Niên

Comments powered by CComment