Warning: Attempt to read property "image_intro" on null in /home/mktcl/domains/marketingchienluoc.com/public_html/plugins/system/t4/src/t4/Helper/Metadata.php on line 79

Warning: Attempt to read property "image_fulltext" on null in /home/mktcl/domains/marketingchienluoc.com/public_html/plugins/system/t4/src/t4/Helper/Metadata.php on line 79

Nhật ký marketing : Giật mình với hoa văn bồn nước

Tại triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild (2 – 6.7) đang diễn ra tại khu liên hợp TDTT Phú Thọ (TP.HCM), gian hàng của công ty cổ phần Thế giới vật liệu xây dựng – nhà phân phối các loại bồn nước của tập đoàn Thammasorn (Thái Lan) tại Việt Nam – lúc nào cũng đông, trong khi gian hàng của các công ty Việt Nam sản xuất bồn nước thỉnh thoảng mới có người ghé vào.

hoa-van-bon-nuoc

Khách tham quan không thể không dừng lại khi nhìn thấy những khối trụ có hoa văn là những bức tranh thiên nhiên sống động được bài trí trong một không gian hoa lá xanh tươi. Nhìn từ xa cứ ngỡ đó là những khối đá được chạm trổ tranh nổi để trang trí sân vườn, chạm tay vào mới biết là bồn chứa nước.

Có thể nhận rõ sự khác biệt của sản phẩm của Thammasorn nhờ đầu tư cho mẫu mã sản phẩm, sáng tạo trong thiết kế, tiếp thị hình ảnh gần gũi. Đáng chú ý, có hai mẫu thân bồn thiết kế tranh “cá chép” và tranh “chim sếu” với lời lẽ thuyết minh: cá chép biểu tượng sự thịnh vượng, chim sếu mang đến niềm vui sống trường thọ. Lối quảng bá này tỏ ra gần gũi với suy nghĩ của người tiêu dùng Việt Nam. Cách nhà phân phối bài trí bồn nước đứng giữa những bồn hoa, thác nước, sơn lại những bức tranh trên thân bồn để việc bố trí có thể hài hoà với kiến trúc và không gian cũng rất đáng chú ý.

Ở đâu có sản phẩm, ở đó cần thiết kế. Khi chất lượng tương đồng, thì sự khác biệt trong thiết kế mẫu mã giúp sản phẩm cạnh tranh dễ dàng hơn.

Các doanh nghiệp sản xuất bồn nước Việt Nam ít thay đổi mẫu mã. Vài năm gần đây, xuất hiện một vài kiểu bồn nhựa nhiều màu sắc, song mẫu mã chưa bắt kịp với sản phẩm tương ứng của Thammasorn. Với người dùng, việc đầu tư cho trang trí bồn có thể không phù hợp với điều kiện Việt Nam khi vị trí đặt bồn nước thường ở trên nóc nhà. Tuy nhiên, khi có những giải pháp khác cho phép bố trí bồn nước ở ngay trong nhà, liệu doanh nghiệp trong nước có đủ sức bắt kịp?

 Bài và ảnh : Nguyệt Hồng, SGTT

Comments powered by CComment