Tăng dùng thử, sampling để bán hàng

Sau hai tuần triển khai nhiều hoạt động vào đầu tháng 4 như: sampling và dùng thử sản phẩm, bốc thăm trúng, giới thiệu sản phẩm mới và khảo sát ý kiến người tiêu dùng…  tại chuỗi siêu thị Co.op Mart, chương trình Tháng sản phẩm mới sẽ tiếp tục tại chuỗi siêu thị Big C trong 9 ngày liên tiếp từ 15 đến 23-4.

Trong hai tuần đầu tiên thực hiện, sản phẩm của các doanh nghiệp gồm bóng đèn Điện Quang, gốm sứ Minh Long, Công ty cổ phần bột thực phẩm Tài Ký, Công ty cổ phần Vinamit, nhựa Kim Hằng, bếp gas Namilux… đã có cuộc “trình làng” ấn tượng với người tiêu dùng thành phố.

Như Namilux với tiết mục nướng thịt tẩm ướp mùi vị thơm lừng bằng bếp gas nướng hồng ngoại mini, Tài Ký với chương trình đổ bánh khọt bằng khuôn Kim Hằng, Minh Long 1 trình diễn đóng đinh bằng ly và rửa vết cà ri bằng nước... đã thật sự gây thích, tò mò cho người xem.

Cùng hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm mới còn có sự xuất hiện của một loạt nghệ sĩ, đại sứ hàng Việt như hoa hậu Hương Giang, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, nghệ sĩ Trung Dân… tại các gian hàng trực tiếp giới thiệu sản phẩm mới và giao lưu với khách hàng.

Nhờ vậy, các doanh nghiệp đã có cơ hội tiếp cận người tiêu dùng thông qua những sản phẩm mới một cách gần gũi và thực tế hơn. Đây được coi là bước khảo sát thị trường lần cuối cùng trước khi doanh nghiệp tung sản phẩm mới một cách đại trà.

Theo Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), Tháng sản phẩm mới là hoạt động nằm trong dự án phát triển sản phẩm năm 2011 của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao trong nỗ lực gia tăng sức cạnh tranh của hàng Việt.

N.Bình - Tuổi Trẻ

Comments powered by CComment