Quảng bá lộ liễu

obamaBà Obama ngụy trang đi siêu thị.Bà Michelle Obama, đệ nhất phu nhân Mỹ, có kiểu quảng bá bản thân để phục vụ chồng, không hoàn toàn được dư luận đồng tình.

Chiều 29-9, bà Michelle Obama đi mua hàng ở một siêu thị tại thành phố Alexandria, bang Virginia. Theo báo Anh Daily Mail, bà cố ý cải trang thành một bà mẹ bình thường như bao nhiêu người khác, đầu đội nón bóng chày, đeo kính mát để không ai nhận ra đệ nhất phu nhân ở Nhà Trắng.

Bà đẩy xe chở hàng đứng xếp hàng ở quầy thu tiền mà không ai chú ý. Giới báo chí Mỹ chế giễu bà “cố tình cải trang thành một bà mẹ bình dân trong trò PR đúng vào thời điểm chồng bà chuẩn bị tái tranh cử tổng thống”.Bà Maria Panagopulos, chủ siêu thị, nói với hãng CNN: “Chúng tôi không được thông báo bà Obama tới siêu thị, quả là bất ngờ.

Sau khi bà đi rồi, mọi người mới biết chuyện”. Nhà Trắng xác nhận nhưng không bình luận gì. Phóng viên ảnh Charles Dharapak của hãng AP được biết trước và lén chụp được ảnh “bà khách cải trang”.

Theo hãng CBS News, giới báo chí Mỹ đã chê trách trò “PR lộ liễu” trong câu chuyện bà Obama cải trang đi mua hàng, một hành động không trung thực trong quan hệ với công chúng.

Hiện nay, bà Obama đang tham gia chiến dịch quyên góp quỹ tranh cử của chồng. Bà phải xua tan được dư luận chỉ trích lối sống xa hoa hoang phí của bản thân.

Tháng 8 năm nay, các nguồn tin ở Nhà Trắng tiết lộ trong năm 2010, bà đã chi tiêu 10 triệu USD tiền đóng thuế của dân để đi nghỉ mát cùng hai con gái ở trong nước và nước ngoài. Trong chuyến đi nghỉ, bà đều ở khách sạn 5 sao, hưởng thụ thú vui mát-xa tốn kém!

Theo AP, đầu tuần trước, bà Obama đã bị chỉ trích “khoe của” khi đeo 3 vòng tay nạm vàng và kim cương trị giá 42.000 USD trong bữa đại tiệc gây quỹ tranh cử của Đảng Dân chủ Mỹ tổ chức ở New York.

Bà Kristina Schake, người phát ngôn của bà Obama, bênh vực chủ mình: “Có gì không bình thường khi đệ nhất phu nhân đi chơi đây đó, mua sắm hàng hóa, ăn uống ở nhà hàng bên ngoài Nhà Trắng?”.

Thanh Tùng

Comments powered by CComment