Ấn tượng hoành tráng

images13Có mặt tại Việt Nam muộn nên trong chiến lược của mình, Jollibee đang nỗ lực tạo ấn tượng thương hiệu cũng như tạo sự nhận diện thương hiệu thông qua hình thức nhượng quyền hàng loạt các cửa hàng.

Tiêu chí của Jollibee là nhắm đến các vị trí đẹp tại các trung tâm thương mại siêu thị hoặc các khu đô thị mới và sẵn sàng đầu tư khoảng 150.000 - 200.000 USD cho mỗi cửa hàng.

Theo ông Jojo P.Subido, Tổng giám đốc Jollibee, trong chiến lược phát triển thị trường, tạo ấn tượng cho thương hiệu là điều quan tâm nhiều nhất. Vì vậy, dù giá thuê mặt bằng ở Việt Nam khá cao, chúng tôi cũng vẫn nhắm đến các vị trí trung tâm đẹp nhất để định vị thương hiệu ở một đẳng cấp cao ngay từ buổi đầu.

Thông thường, nhiều doanh nghiệp vẫn hay đi ngược, họ thường chọn vị trí ở những nơi có giá thuê rẻ, sau khi thương hiệu lớn mạnh mới tìm đến vị trí tốt hơn. Điều này là một sai lầm trong việc tạo dấu ấn thương hiệu và hình ảnh cho nhãn hàng bạn đang kinh doanh. Một kinh nghiệm khác của Jollibee là khi tạo dấu ấn cho thương hiệu, phải xem đối tượng thương hiệu của bạn là ai.

Chẳng hạn, giới trẻ Việt Nam xem các cửa hàng thức ăn nhanh không chỉ là nơi ăn uống, mà còn dùng làm nơi để trò chuyện, gặp gỡ bạn bè sau giờ tan học hoặc là một phần thưởng của cha mẹ cho thành tích học tập. Vì vậy, Jollibee đầu tư rất nhiều vào việc trưng bày, tạo màu sắc hấp dẫn, phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng của thương hiệu này là giới trẻ.

Cũng theo quan niệm của những người đứng đầu Jollibee, muốn làm thương hiệu ấn tượng thì phải kết hợp với sự kiện ở từng thời điểm nhất định, và quan trọng hơn là sự kiện đó phải phù hợp với đối tượng khách hàng và lĩnh vực kinh doanh. Chẳng hạn, 3 năm liên tiếp, vào dịp Halloween, Jollibee đều tổ chức một đêm lễ hội hoành tráng dành cho các khách hàng nhỏ tuổi của mình.

Với kinh phí chỉ khoảng vài trăm triệu đồng nhưng rõ ràng, qua đêm hội, có hàng ngàn trẻ em và các bậc phụ huynh biết đến Jollibee. những chiếc túi đỏ in hình Jollibee làm quà tặng, không chỉ mang lại niềm vui cho nhiều trẻ em mà quan trọng hơn là hình ảnh chú ong Jollibee hiền lành, tốt bụng đã tạo thêm thiện cảm, gần gũi hơn với hầu hết các bạn nhỏ.

Nguồn: www.marketingchienluoc.com

Comments powered by CComment