Warning: Attempt to read property "image_intro" on null in /home/mktcl/domains/marketingchienluoc.com/public_html/plugins/system/t4/src/t4/Helper/Metadata.php on line 79

Warning: Attempt to read property "image_fulltext" on null in /home/mktcl/domains/marketingchienluoc.com/public_html/plugins/system/t4/src/t4/Helper/Metadata.php on line 79

Tận dụng hiệu quả công cụ PR

 

http://www.sieutienich.com/upload/news/123.gif(Marketingchienluoc.com) Doanh nghiệp có thể tận dụng nhiều kĩ thuật PR để bổ trợ cho các khoản đầu tư vào quảng cáo và gửi thư trực tiếp. Với hơn 14 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực PR, tôi đã nhận ra khá rõ là công cụ này hỗ trợ rất đắc lực cho hoạt động phát triển kinh doanh của. doanh nghiệp.

  Điểm mấu chốt nằm ở chỗ bạn cần đủ “khôn ngoan trong truyền thông” để tạo cơ hội xuất hiện trên các ấn phẩm báo chí mà khách hàng bạn thường xuyên đọc. Trung bình một phóng viên nhận khoảng hơn 100 bài viết mỗi ngày, và chỉ vài bài viết được sử dụng. Cách nào để bài viết của bạn lọt vào danh sách ít ỏi đó?

 

Các quản trị viên và chuyên gia là những ứng cử viên tốt nhất cung cấp nguồn thông tin có giá trị trong những chiến lược quan hệ công chúng, với mục tiêu đưa thông điệp tiếp thị ra công chúng. Hơn ai hết, phóng viên và biên tập rất cần thông tin có chất lượng từ những nguồn tin có uy tín.

 

http://www.sieutienich.com/upload/news/123.gifHầu hết mọi chuyên viên và quản trị cao cấp đều là chuyên gia trong lĩnh vực của họ. Dưới đây là 6 cách bạn có thể sử dụng công cụ PR một cách hiệu quả.

 

1. Hình ảnh hóa hình ảnh của bạn trước công chúng. Nghiên cứu các ấn phẩm báo chí hay các kênh truyền thông chuyên ngành. Cần tìm câu trả lời cho những câu hỏi như: đối thủ của bạn nói những gì trên các bài báo? Những bài viết đó được bố cục thế nào? Bạn có thể tạo được hình ảnh tốt hơn so với đối thủ trên các phương tiện truyền thông?

 

2. Đầu tiên hãy trở thành nguồn cung cấp thông tin. Trước khi bắt đầu “bán thông tin” cho phóng viên và biên tập, hãy liên hệ với họ và đề nghị cung cấp thông tin giúp định hướng những thay đổi và xu hướng trong ngành. Có thể đưa ra những chủ đề có hay không liên quan tới công ty bạn. Mọi phóng viên đều cần những nguồn thông tin đáng tin cậy.

 

3. Biến các cơ hội phát biểu trước công chúng thành cơ hội cung cấp thông tin. Khi nói chuyện trước công chúng, bạn cần đầu tư thời gian nghiên cứu những chủ đề thú vị. Hãy tìm thông tin có giá trị và thu hút giới truyền thông, sau đó gửi tới phóng viên ngay sau khi bạn có bài phát biểu.

 

4. Tư vấn trên các chuyên mục. Nếu có thể kiếm sống bằng chính những kiến thức của mình, bạn có thể đưa ra những lời khuyên hữu ích để thể hiện năng lực và vai trò lãnh đạo trong ngành. Hãy chuẩn bị các thông cáo báo chí hay bài viết, sau đó gửi tới các cơ quan truyền thông xuất bản những ấn phẩm báo chí mà khách hàng bạn thường đọc.

 

5. Phản ứng. Khi nhận được tin tức nằm trong lĩnh vực chuyên môn của mình, hãy tận dụng chúng. Bạn  có thể gủi thư tới ban biên tập hay gửi bài bình luận cho các bài viết trên báo hay tạp chí, blog hay liên hệ với các nhà sản xuất nội dung truyền hình địa phương.

 

6. Gửi kèm hình ảnh. Biên tập đánh giá cao hình ảnh, biểu đồ và ảnh minh họa. Cần đầu tư tạo ra hình ảnh đẹp về sản phẩm, dịch vụ và khách hàng trong những tình huống thú vị.

 

Henry Eason

 

Phạm Vũ Hoàng Quân dịch từ Manage Smarter

Comments powered by CComment