Những kênh kết hợp quảng cáo hiệu quả

Nhận thức về nhãn hàng tăng hơn 10% đối với những người xem nội dung quảng bá cả trên TV và YouTube. Đây là số liệu thống kê từ kết quả nghiên cứu do công ty Ipsos thực hiện.

Ghi nhớ về các quảng cáo tăng hơn 10% với những người xem thông tin đồng thời trên TV và YouTube. Các nhà tiếp thị có thể xem xét lựa chọn hoặc quảng cáo TV hoặc quảng cáo kỹ thuật số. Tuy nhiên, để có một chiến dịch tiếp thị hiệu quả nhất thì cần phải kết hợp cả 2 yếu tố này.

digital

Theo đại diện Google Việt Nam, cách đây khoảng 20 năm, nếu các nhà tiếp thị truyền tải thông điệp qua video đến người dùng thì chỉ có lựa chọn duy nhất là kênh TV, nơi mà mọi người cùng quây quần xem vào những thời điểm nhất định trong ngày. Nhưng ngày nay, cách thức theo dõi video đã có nhiều thay đổi và di động đang là xu hướng nổi trội.

Theo đó, thiết bị di động mang đến cho khán giả cơ hội theo dõi đa dạng nội dung mọi lúc, mọi nơi. YouTube Việt Nam bắt kịp làn sóng di động hóa với thời gian theo dõi video trong năm 2015 tăng 120% và 50% thời luợng xem video diễn ra trên điện thoại thông minh. Dự kiến xu hướng này tiếp tục tăng trong tuơng lai.

Việc có thêm nhiều lựa chọn cho người xem đặt ra thách thức mới với các nhà tiếp thị. Ví dụ tình trạng người xem phân bố rải rác và tầm quan trọng của "giờ vàng" dần bị xóa bỏ. Tuy nhiên, thách thức này đồng thời mang đến cơ hội khác. Thay vì tụ tập trên cùng một màn hình thì khán giả sẽ cùng kết nối, tạo thành những cộng đồng riêng có cùng sở thích để chia sẻ những nội dung tương đồng. Khối liên kết rộng lớn này hội tụ nguồn video khổng lồ trên tất cả các chủ đề, từ mẹo làm đẹp, nhật ký cá nhân cho đến đánh giá sản phẩm.

Kỹ thuật số mở ra khả năng sáng tạo mới, nhưng các nguyên tắc cơ bản để có được nội dung video hay và câu chuyện hấp dẫn vẫn không thay đổi. Do vậy các chuyên gia cho rằng TV vẫn đóng một vai trò rất lớn trong các chiến dịch tiếp thị.

"Quảng cáo video có được hiệu quả cao nhất khi được chạy đồng thời trên các chiến dịch trực tuyến và offline. Một chiến dịch chạy trên cả TV và YouTube nền tảng di động sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với chỉ triển khai trên TV", đại diện Google Việt Nam chia sẻ.

Để hỗ trợ các chuyên viên tiếp thị, quảng cáo trong nước cập nhật những kỹ thuật và xu huớng mới nhất của video trực tuyến, Google đã ra mắt chương trình YouTube Guru tại Việt Nam. Đây cũng là quốc gia đầu tiên ở châu Á - Thái Bình Dương triển khai chương trình này.

Minh Trí
Theo Vnexpress

Comments powered by CComment