Phong cách chụp ảnh quảng cáo mới

Chụp ảnh quảng cáo dưới nước không còn là một phong cách xa lạ ở Việt Nam. Với sự phát triển của công nghệ hình ảnh như hiện nay chỉ cần một điện thoại thông minh không thấm nước bạn sẽ có ngay những shoot hình lung linh huyền ảo trong làn nước xanh thẳm. Các nhà quảng cáo cũng đã bắt kịp xu hướng mới để quảng bá hình ảnh mới lạ của sản phẩm.

chụp ảnh quảng cáo dưới nước

Một hình ảnh quảng bá cho thương hiệu OLAY

Việc chụp hình dưới nước yêu cầu rất nhiều các kỹ năng phức tạp. Môi trường này không chỉ gây khó khăn cho các nhiếp ảnh gia mà còn cho các người mẫu ảnh. Không phải ai cũng giỏi bơi lội để nhịn thở một thời gian khá lâu dưới nước và có được một bức hình hoàn hảo. Việc người mẫu không biết bơi sẽ ảnh hưởng đến ảnh chụp rất nhiều về sự tự tin cũng thần thái biểu cảm của ảnh chụp. Bên cạnh đó việc tạo dáng cũng như sự chỉ đạo từ nhiếp ảnh gia cũng hoàn toàn không dễ dàng dưới áp suất của nước. Người mẫu và người chụp ảnh sẽ phải ngâm người trong nước khá lâu để đạt được những bức hình như mong muốn vì thế yêu cầu thể lực rất quan trọng. Người mẫu phải luyện tập trước với môi trường nước, kiên nhẫn và giữ được sự tĩnh khi đã bắt đầu chụp ảnh.

Việc chụp ảnh dưới nước còn bị chi phối bởi ánh sáng. Lượng nước trong khu vực chụp hình như một gương lớn và anh sáng phải xuyên qua rất khó khăn. Nếu là một ngày nắng đẹp rực rỡ, bạn có thể dễ dàng thao tác vì dù xuyên qua màn nước, ánh sáng vẫn rất rõ. Còn nếu ngược lại vào một ngày âm u, cả người mẫu và thợ chụp sẽ phải chịu cái lạnh của nước và ánh sáng mờ khiến chúng ta phải sử dụng đèn và các công cụ trợ giúp khác.

chụp ảnh quảng cáo dưới nướcNgười mẫu đang nỗ lực tạo dáng dưới nước theo sự chỉ đạo của các stylist

Chúng ta nên chọn các bể bơi rộng nhưng không sâu để tránh những tai nạn không cần thiết và người mẫu có thể nổi lên lấy không khí khi cần thiết. Nếu thời tiết quá âm u, chúng ta có thể chuyển đổi bằng cách chụp hình giữa hai mặt cách biệt của làn nước, một nửa bên trên và một nửa bên dưới.

chụp ảnh quảng cáo dưới nước
Người mẫu với một nửa khuôn mặt trong nước

Đa số các mẫu hình quảng cáo hiện nay sử dụng phương thức chụp dưới nước dành cho thời trang. Không nên lựa chọn các loại trang phục quá cầu kì và rườm rà sẽ khiến người mẫu khó xử lí khi ở dưới nước. Các loại trang phục nhẹ, màu sắc thanh thoát sẽ khiến người mẫu mang lại một vẻ bồng bềnh bí ẩn đầy mê hoặc khi ở dưới nước.

chụp ảnh quảng cáo dưới nước
Quảng cáo thời trang trên bìa tạp chí

Quan trọng hơn, việc chụp hình dưới nước yêu cầu chúng ta phải có các thiết bị chụp ảnh chuyên dụng và các thiết bị hỗ trợ đặc biệt. Hãy thử một ý tưởng mới đầy táo bạo cho thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp bạn!

Nguồn: Internet

Comments powered by CComment