Native Ads sẽ sớm soán ngôi Social Media

Quảng cáo online đang là xu hướng marketing đặc biệt hiệu quả khi nó có thể tiếp cận đến hàng triệu khách hàng trên Internet và từ đó kiếm về cho DN khoản doanh thu không hề nhỏ.

 

Ngoài quảng cáo thông qua các Social Media (Truyền thông Xã hội) như Facebook, Twitter,... thì một xu hướng mới đang được áp dụng gần đây đó là Native Advertising hay Native Ads (tạm dịch: Quảng cáo tự nhiên) và In-stream Advertising hay In-stream Ads (tạm dịch: Quảng cáo trong luồng) cũng đang chứng minh là những phương pháp truyền thông hiệu quả.

Trước tiên hãy tìm hiểu qua định nghĩa về hai phương thức quảng cáo này.

Native Ads được định nghĩa là một chiến lược quảng cáo cho phép các công ty quảng bá nội dung của họ dựa trên trải nghiệm đặc thù của một website hay một ứng dụng.

In-stream Ads là hình thức quảng cáo dưới dạng các clip online. Các clip này có thể giống hoặc tương tự với những quảng cáo thường thấy trên TV (Commercials); nhưng xuất hiện ở trước, trong và sau một Internet Video kéo dài khoảng 15-30 giây.

Cần phải nói thêm Native Ads có rất nhiều cách hiểu khác nhau. Từ góc nhìn của Social Media thì Native Ads là những quảng cáo được xuất hiện liên tục trên feed (bản tin) của người sử dụng và gần như giống hệt organic content - những nội dung do người dùng tự viết thay vì những nội dung rác đến từ các trang báo hoặc cổng thông tin trên mạng.

Mặc dù Native Ads đang dần phổ biến trong giới xuất bản và truyền thông, nhưng các mạng xã hội vẫn đang đi đầu trong xu hướng quảng cáo hiệu quả này, một loại hình có rất nhiều nét tương đồng với content marketing.

content-marketing

Trong một báo cáo gần đây của Business Insider về cuộc chạy đua Native Ads trên các mạng xã hội, họ đã có cuộc nói chuyện với những chuyên gia trong lĩnh vực này, bao gồm các nhà đầu tư vào các mạng lưới truyền thông xã hội mới nổi như Pinterest, và chuyên gia phân tích truyền thông xã hội để tìm hiểu các nguyên nhân khiến mọi người lao vào Native Ads. Họ đã nghiên cứu các trang mạng xã hội hàng đầu, đi sâu vào bộ sản phẩm Native Ads của Facebook, và xem xét tính hiệu quả của phương thức Native Ads.

Đây là cách thức mà Native Ads đang làm thay đổi toàn bộ phương thức quảng cáo kỹ thuật số:

  • Con số ước tính cho đến năm 2017, Native Ads sẽ chiếm tối thiểu 40% trong số 10 nghìn tỷ USD đầu tư vào truyền thông xã hội. Nhưng trên thực tế tỷ lệ thực còn cao hơn vậy.
  • In-stream native ads sẽ được đồng bộ hóa trên các thiết bị di động và máy tính để bàn từ giao diện, tính tương tác đến chức năng. Đây chính xác là những gì các thương hiệu muốn, khi họ luôn cố gắng xây dựng những chiến dịch marketing đồng bộ hóa trên mọi thiết bị điện tử.
  • Đối với các thiết bị di động có màn hình nhỏ, stream sẽ là một trải nghiệm thú vị. Chi tiêu cho quảng cáo trên thiết bị di động đã lên đến 83% vào năm 2012, đạt 8,9 tỷ USD trên toàn cầu.
  • Theo như kết qủa phân tích, quảng cáo trên trang News Feed (Native Ads) của Facebook đạt tỷ lệ nhấp chuột cao hơn 49 lần và giảm đi 54% chi phí mỗi lần nhấp chuột so với việc đặt quảng cáo theo cách truyền thống tại thanh công cụ phía bên phải (Sponsored Ads - Quảng cáo phải trả tiền) trên Facebook.
  • LinkedIn nhảy vào cuộc và tung ra tính năng Promoted Updates vào tháng 7 năm 2013.
  • Twitter bắt kịp xu hướng Native Ads với Promoted Tweets vào đầu năm 2010. Mạng xã hội này hiện là một trong số những tiếng nói có ảnh hưởng nhất khi cho rằng chi tiêu cho quảng cáo truyền hình và quảng cáo kỹ thuật số (digital ads) có thể kết hợp với nhau.

Chúng tôi tin rằng những mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và video như Pinterest, Vine, và Snapchat sẽ sớm đưa ra một số cách thức Native Ads hiệu quả nhất, tập trung vào hình ảnh. Bởi hình ảnh là loại thông tin được chia sẻ nhiều nhất trên Web; 43% người dùng Internet toàn cầu đã chia sẻ một hình ảnh trong một tháng trở lại đây.

Theo saga.vn

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment