Tăng tỷ lệ nhấp chuột cho chiến dịch quảng cáo

Tỷ lệ nhấp chuột (Click Through Rate - CTR) đã trở thành một trong những chỉ số xác định một chiến dịch quảng cáo. Các lưu ý sau đây có thể làm tăng CTR cho chiến dịch quảng cáo trực tuyến một cách dễ dàng và thông minh.

tangtylenhapchuot1

1. Lập mục tiêu và kỳ vọng

Khi banner quảng cáo đầu tiên xuất hiện trên màn hình, thông thường, CTR sẽ đạt trên 5%, còn trung bình là từ 2 - 3%. Hiện nay, khi đủ loại biểu ngữ tràn ngập trên các trang web, hầu hết các chiến dịch quảng cáo trực tuyến chỉ đạt CTR trung bình từ 0,2 - 0,3%.

Nhiều nhà quảng cáo không biết thế nào là CTR tốt, và một số không có mục tiêu thực tế cho một chiến dịch. Bằng cách xóa bỏ những điều không chắc chắn từ ban đầu và thiết lập những mục tiêu thực tế, có thể đạt được, bạn đã thiết lập cho mình con đường đến thành công.
2. Biết cụ thể vị trí của người dùng

Một người đàn ông đi mua một chiếc xe mới có thực sự cần sản phẩm chăm sóc, làm đẹp da? Hay một người phụ nữ đi mua quần áo mới có cần thuốc tăng ham muốn tình dục?

Không phải người dùng lướt web ghét quảng cáo, mà họ chỉ ghét những quảng cáo không liên quan đến họ. Vì vậy, cần phải biết rõ khách hàng của mình là ai, thường truy cập những trang web nào, vị trí quảng cáo nào thường thu hút họ nhất.
3. Tạo một biểu ngữ thú vị

Về cơ bản, các biểu ngữ đồ họa phương tiện truyền thông có khả năng mở rộng và phong phú thì có thể thực hiện tốt hơn lên đến 400% so với một biểu ngữ tĩnh. Quảng cáo video cũng là một phương tiện có thể làm tốt hơn cả truyền hình mà lại có chi phí rất thấp.

Tuy nhiên, dù sáng tạo thế nào đi nữa, biểu ngữ quảng cáo không nên thổi phồng giá trị thực tế của sản phẩm hoặc gây nhầm lẫn cho người sử dụng. Nếu bạn nhận được đến 5% CTR nhưng không bán được một sản phẩm, thì cần xem lại quảng cáo của mình.
4. Màu sắc, kích cỡ và vị trí

Nhiều người cho rằng màu sắc tươi sáng và rực rỡ là một cách dễ dàng để có được cú nhấp chuột, nhưng hiện nay, những quảng cáo "không có pha trộn hoặc nhấp nháy" là khá phổ biến.

Bằng cách chọn màu sắc, phong cách và phông nền hòa trộn vào trang web nhưng vẫn nổi bật, bạn đã góp phần hỗ trợ cho sự thẩm mỹ tổng thể của trang web và có thể làm tăng lượt nhấp chuột.

Có rất nhiều kích cỡ quảng cáo khác nhau, nhưng hầu hết vẫn là 5 kích cỡ IAB chuẩn (468x60, 120x600, 160x600, 728x90 và 300x250). Vấn đề là sử dụng kích cỡ nào để có được phạm vi bao phủ nhiều hơn trên các trang web. Kích thước có sự hiển thị và hình dạng độc đáo sẽ thu hút sự chú ý.

Vị trí quảng cáo trên trang web cũng là yếu tố rất quan trọng để có được cú nhấp chuột. Nhiều người lướt qua một trang web mà không cần di chuyển đến tất cả các hướng lên xuống hoặc sang hai bên.

Những quảng cáo xuất hiện trong khung ban đầu của trang web được gọi là quảng cáo "màn hình đầu tiên". Các quảng cáo nghèo nàn nhất là vào cuối trang và góc của trang, trong khi quảng cáo về phía trên, giữa và gần hai bên sẽ tốt hơn nhiều.
5. Khẩu hiệu

Trong khi quảng cáo trực tuyến đã thay đổi rất nhiều thì điều quan trọng là cần giữ lại một số yếu tố cơ bản của quảng cáo truyền thống. Quảng cáotangtylenhapchuot2 hiệu quả là thu hút cảm xúc của người dùng chứ không phải là sự để ý của họ.

Những lời kêu gọi hành động như "Thử nghiệm miễn phí", "Hãy nhấp vào đây ngay bây giờ", "Thời gian có hạn", hay "Tặng quà" thực sự hỗ trợ việc thu hút sự chú ý của người dùng, nhưng sau cú nhấp chuột đó phải là một sản phẩm hay dịch vụ thật tốt.
6. Sử dụng nhiều sáng tạo khác nhau

Sử dụng một loạt các mẫu thiết kế quảng cáo khác nhau sẽ khuyến khích người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Bạn có thể thử các màu sắc khác nhau, thiết kế, hình ảnh động... trên một số lượng lớn các trang web. Sau 2 - 3 ngày, bạn có thể xác định những gì tạo ra CTR cao nhất.
7. Phân tích báo cáo hằng ngày

Bạn cần dữ liệu để xác định các thử nghiệm nhằm kiểm tra xem những gì đang làm việc và những gì cần phải được loại bỏ. Sau một vài ngày, bạn sẽ có đủ thông tin để xác định những gì đang làm việc và phân bổ ngân sách trong các lĩnh vực thích hợp. Nếu vẫn chưa thực hiện được, thì việc thử nghiệm nhiều hơn là điều rất cần thiết.

Theo: Vân Anh/ iMedia
Nguồn: Doanh Nhân Sài Gòn

Comments powered by CComment