Ngày hội uống thử và quảng bá cà phê VN

Sáng ngày 19/12, Hiệp hội Cà phê - Cacao Việt Nam (VICOFA) đã tổ chức "Ngày hội uống thử và quảng bá cà phê Việt Nam" tại số 6, Ông Ích Khiêm, Hà Nội với sự tham gia của 2 thương hiệu và phê Intimex và Đắk Hà.

"Ngày hội uống thử và quảng bá cà phê Việt Nam" lần này với sự tham gia của hai thương hiệu Intimex và Đắk Hà đã thu hút được sự quan tâm từ các Bộ, ban ngành, Đại sứ quán Mỹ, Belarus tại Việt Nam và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cà phê, cùng các đơn vị truyền thông, cơ quan báo chí, đài truyền hình cùng các khách hàng yêu thích cà phê.

Đây là cơ hội để các thương hiệu cà phê trong nước tăng hiệu quả truyền thông, thúc đẩy quảng bá sản phẩm nhằm thu hút sự quan tâm của xã hội tới sản phẩm cà phê Việt Nam, đẩy mạnh tiêu thụ cà phê, hướng tới mục tiêu phát triển cà phê Việt bền vững, từng bước xây dựng thương hiệu cà phê quốc gia.

IMG 0002

IMG 0003

IMG 00071

Các sản phẩm cà phê Việt được trưng bày tại Hiệp hội

Theo ông Nguyễn Viết Vinh - Tổng Thư Ký VICOFA, đây là dịp để các doanh nghiệp quảng bá chất lượng, giá trị sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp với công chúng, nâng cao nhận thức của cộng đồng người Việt Nam trong và ngoài nước đối với sản phẩm cà phê, tạo sự liên kết giữa các doanh nghiệp, kích cầu tiêu dùng, hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tìm kiếm cơ hội liên kết hợp tác, đẩy mạnh xuất khẩu.

IMG 0014

Ông Nguyễn Viết Vinh - Tổng Thư Ký VICOFA trả lời phóng viên

Trước đó, Hiệp hội cũng đã tổ chức 'Tháng giới thiệu, quảng bá sản phẩm cà phê và uống cà phê" diễn ra từ 20/8 đến 11/10 với sự tham gia của 7 doanh nghiệp cà phê : Vinacafe Biên Hòa, Minh Tiến, Nestlé, Mê Trang, Trung Nguyên, XNK 2/9 Đăk Lăk, và Thái Hòa.

Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ 2 thế giới với sản lượng xuất khẩu hàng năm trên 1 triệu tán nhưng tiêu dùng nội địa lại rất thấp, chưa tương xứng với tiềm năng của ngành. Hiện nay, tiêu thụ nội địa của Việt Nam chỉ đạt 7% tổng sản lượng và tiêu thụ bình quân đầu người chỉ đạt 0,7kg/người/năm. Nhiều thương hiệu cà phê Biên Hòa, Trung Nguyên, Cà phê Việt, Mê Trang, Cà phê Mai, Highland, Minh Tiến, Thái Hòa... đã xuất hiện.

Hiệp hội Cà phê - Cacao Việt Nam đang tích cực quảng bá để đẩy mạnh tiêu dùng và phê trong nước, nâng mức tiêu thụ trong nước lên 15% trong 10 năm tới; xây dựng văn hóa uống cà phê và cùng với Tổng cục quản lý chất lượng Bộ y tế xây dựng tiêu chuẩn cà phê rang xay đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng; tăng cường xây dựng và quảng bá các thương hiệu sản phẩm cà phê chế biến.

IMG 0025

IMG 0027

Các sản phẩm cà phê Intimex tại buổi giới thiệu

IMG 00231

Intimex giới thiệu sản phẩm của mình tại ngày hội

Công ty xuất nhập khẩu Intimex là công ty đứng thứ nhất trong lĩnh vực xuất khẩu cà phê của Việt Nam. Trong năm 2003 Công ty xuất khẩu 91.112 tấn, kim ngạch đạt 57 triệu USD, tăng 121% về lượng và tăng 173% về trị giá so với năm 2002. Sản lượng xuất khẩu năm 2004 đạt 233.900 tấn, kim ngạch đạt 102 triệu USD bằng 257% về lượng và bằng 179% về trị giá so với năm 2003

Nhằm đẩy nhanh và mạnh công tác xuất khẩu cà phê, công ty đã và đang xây dựng một hệ thống các nhà máy chế biến nông sản, trạm thu mua với mục đích chế biến, nâng cao chất lượng cà phê xuất khẩu đồng thời tồn trữ sản phẩm đã qua chế biến để xuất khẩu.

Thị trường xuất khẩu chủ yếu của Intimex là các nước trong khối ASEAN, một số nước Châu Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,...), các nước Châu Âu (Pháp, Đức, Anh, Thụy Sỹ, Đan Mạch, Italia, Rumani...), một số nước thuộc Châu Mỹ, Châu Úc và Trung Đông.

Theo Lê Huyền/ PRWeb.vn.

Comments powered by CComment