Cocacola - Ông trùm trong lĩnh vực quảng cáo.

Thời gian vừa qua quả là một mùa bội thu của Cocacola với vô số những giải thưởng quảng cáo mang đậm tính nhân văn và gắn kết giá trị cộng đồng đến từ các tổ chức uy tín.

Ví dụ: Ad Stars (Hàn Quốc), Spikes Asia (Singapore), Boomerang (Philippines), M&M Award Global (Anh), HUB (Mỹ). Vậy những giải thưởng ấy là gì, chúng ta hãy cùng tham khảo nhé!

Coca-Cola Remix Bottle: Thắng đậm nhờ tiếng Pssst huyền thoại.

Tại Ad Stars, chiến dịch Coca-Cola Remix Bottle của Coca-Cola đã đạt 6 giải Vàng nhờ sức ảnh hưởng lớn đến những nhà quảng cáo sáng tạo cũng như lan tỏa niềm vui, hạnh phúc cho tất thảy mọi người ở những nơi chiến dịch được thực hiện.

Coca-Cola Remix Bottle đã khơi gợi được sự cảm nhận cuộc sống một cách tươi mới cho cộng đồng từ những âm thanh bình dị, đời thường nhất trong chai Coca-Cola.

Chiến dịch Coca-Cola Remix Bottle được thể hiện với cách thức hoàn toàn mới với tiếng bật nắp chai Coca-Cola, bật tuôn hứng khởi dành được thành công lớn tại liên hoan quảng cáo Spikes Asia và Ad Stars Châu Á.

DJ Jun Fujiwara, chuyên gia âm thanh nổi tiếng Nhật Bản, đã gắn chip vào chai Coca-Cola và đi khắp Tokyo để thu âm lại các âm thanh từ những hoạt động bình dị nhất như làm bánh dẻo, cắt tóc, đấu võ, đánh bóng chày, câu cá... và phối trực tiếp.

Tiếng Pssst bật nắp chai quen thuộc bỗng trở nên thú vị hơn khi được nối tiếp bằng những âm thanh được phối lại nghe vui tai. Hình ảnh nhiều người cùng nói chuyện với lon Coca-Cola và hồi hộp chờ đợi sự phản hồi giọng nói của chính mình là những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của chiến dịch Remix Bottle.

Ông Leonardo O'Grady, giám đốc IMC Asean, Coca-Cola chia sẻ: "Gần như mọi người đã quá quen thuộc với tiếng Pssst khi mở nắp Coca-Cola. Với dự án này, chúng tôi đã mang đến một bất ngờ mới cho những việc làm tưởng như bình thường. Việc phối lại âm thanh cuộc sống như một cách để bạn cảm thấy mọi thứ tươi mới, yêu đời hơn từ những điều đơn giản."

Sharing Can: Chia sẻ hạnh phúc cùng mọi người.

Với hơn 1.300.000 lượt click trên Youtube đến tháng 5/2013, cũng giống như Coca-Cola Remix Bottle, Spikes Asia đã trao giải Vàng cho chiến dịch Sharing Can.

Điều đặc biệt trong chiến dịch Sharing Can lần này là lon Coca-cola lại trở thành một biểu tượng giúp mọi người gắn kết lại với nhau. Hơn thế nữa tại các máy bán nước tự động, bất cứ ai nhấn nút cũng nhận được bất ngờ thú vị khi nửa trên và nửa dưới của lon Coca-Cola tách làm hai lon nhỏ riêng biệt, tức là niềm vui được nhân đôi khi bạn và những người thân của bạn đều có thể thưởng thức được những lon cocacola mát lạnh.

caca

Chiến dịch Sharing can còn mang đậm nét nhân văn, nó giúp con người trở nên thân thiết và gắn kết với nhau hơn. Nó cho thấy rằng dù cuộc sống có bận rộn tới đây thì nhu cầu được làm quen và chia sẻ niềm vui của mình đến mọi người là việc làm không bao giờ là thừa.

"Sự gắn kết": Chìa khóa của thành công.

caca1

Câu chuyện trong các chiến dịch của Coca-Cola trong năm 2013 luôn tràn đầy tinh thần lạc quan và được thể hiện dưới những hình thức vô cùng sáng tạo

Điểm chung trong các chiến dịch của cocacola là luôn tràn đầy tinh thần lạc quan và vô cùng sáng tạo. Họ luôn biết kết hợp tính nhân văn và những giá trị xã hội vào trong các chiến dịch của mình.

Hơn thế nữa những giá trị về cuộc sống luôn được họ truyền tải vào các chiến dịch một cách nhẹ nhàng và khéo léo. Tất cả những điều ấy giúp Coca-Cola xứng đáng là một trong những thương hiệu đắt giá nhất thế giới. Và điều cốt yếu làm nên sự đắt giá ấy lại chính là sự kết nối giữa con người với con người lại với nhau.

Nguyệt Anh

Theo Vietnamnet

Comments powered by CComment