"Châm ngòi nổ" doanh thu bán hàng chỉ bằng một nụ hôn ngọt ngào

Kinh phí thực hiện đoạn quảng cáo thú vị này chỉ khoảng 1.300 USD dùng để chi trả cho studio, biên tập viên video, bữa ăn trưa và vài viên kẹo sôcôla, bạc hà.

Có thể bạn đã từng xem clip đang được lan truyền rộng rãi trên Facebook hay Twitter "First Kiss" trong thời gian gần đây. Đoạn clip ngắn thể hiện cảm xúc trong nụ hôn giữa những người xa lạ gần đầu tiên gặp gỡ. Đây là đoạn phim đen trắng ghi lại hình ảnh 10 cặp đôi xa lạ tình nguyện hôn nhau trước ống kính quay phim từ cảm xúc rụt rè, ngại ngùng ban đầu đến ngọt ngào lãng mạn.

196

Tính đến 20/3, clip này được gần 64,5 triệu lượt xem trên Youtube và được nhận xét là một thước phim đẹp, đầy cảm xúc. Tuy nhiên bạn sẽ rất bất ngờ nếu biết đây là quảng cáo của một hãng quần áo.

Đây là đoạn phim quảng cáo thực hiện bởi thương hiệu thời trang nữ Wren nhằm giới thiệu đến người xem bộ sưu tập thời trang mùa thu. Các diễn viên nghiệp dư đều là bạn của nhà sáng lập kiêm giám đốc sáng tạo Melissa Coker của hãng Wren và nhà sản xuất Pilieva. Họ là những người mẫu, diễn viên hay nhạc sỹ và có chút ít kinh nghiệm diễn xuất trước ống kính máy quay.

Dưới góc độ marketing, việc sử dụng những nhân vật không chuyên và ngẫu nhiên nhưng tạo ra được sự lôi cuốn, hấp dẫn là một chiến lược hoàn hảo trong kỷ nguyên truyền thông xã hội. Với diễn xuất tự nhiên của những người tham gia, thước phim của Wren tạo được sự hứng thú đối với người xem và hiệu ứng lan truyền đối với bạn bè của họ trên Facebook.

"Cô ấy giành được nhiều sự chú ý hơn cả những show trình diễn thời trang thực sự trong tuần lễ thời trang", André Leon Talley, giám đốc nghệ thuật tại Zappos Couture cho biết. Talley cũng từng là sếp của Coker tại tạp chí thời trang danh tiếng Vogue. "Bạn không thể đạt 40 triệu người xem trong vòng 11 đến 15 phút của một buổi ra mắt thời trang", Talley nhấn mạnh thêm.

Wren là thương hiệu thời trang dành cho phụ nữ được thành lập cách đây 7 năm có trụ sở tại Los Angeles với 4 nhân viên trong đó bao gồm nhà sáng lập Coker. "Kinh phí thực hiện đoạn quảng cáo thú vị này chỉ khoảng 1.300 USD dùng để chi trả cho studio, biên tập viên video, bữa ăn trưa và vài viên kẹo sôcôla, bạc hà", nhà sản xuất Polieva tiết lộ.

Coker cho biết doanh thu từ các gian hàng trực tuyến của Wren thực sự bùng nổ sau khi "First Kiss" được lan truyền tới công chúng. Và bài hát "We might be Dead by Tomorrow" của ca sĩ Soko thể hiện trong đoạn video đã bán được 10.000 bản tại khu vực Bắc Mỹ trong 2 này.

 

Theo Trí Thức Trẻ/The New York Times, BI

Comments powered by CComment