Du lịch sẽ quảng bá tại giải ngoại hạng Anh

Các băng rôn giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam có thể được chạy trên các sân vận động diễn ra những trận đấu của giải ngoại hạng Anh nếu như kế hoạch quảng bá của ngành du lịch được chấp thuận.

Ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Quan hệ Quốc tế thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cho biết cục đã trình Chính phủ chương trình quảng bá trên.

"Nếu được chấp thuận thì chúng tôi sẽ thực hiện ngay trong giải đấu năm nay. Dự kiến kinh phí sẽ vào khoảng 3 tỉ đồng", ông nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online vào chiều 20-7.

Theo ông, việc chạy băng rôn quảng bá du lịch tại một trong những giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh này sẽ có tác dụng rất lớn không chỉ với khán giả theo dõi trận đấu ngay tại sân vận động mà còn với hàng triệu khán giả theo dõi qua truyền hình.

Giải đấu năm nay sẽ bắt đầu vào tháng 8 tới.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng giám đốc Vietravel cho rằng, quảng bá hình ảnh qua các giải thi đấu thể thao quốc tế là một cách tiếp thị có hiệu quả lớn mà ngành du lịch Việt Nam chưa thực hiện.

"Chúng ta thường quan tâm đến những clip quảng bá trên những kênh truyền hình quốc tế hay quảng cáo trên báo mà đang bỏ qua kênh truyền thông hiệu quả này. Tại giải quần vợt Wimbledon 2011 vừa rồi, Thái Lan đã làm rất tốt việc này", ông nói.

Hiện tại, video clip quảng bá du lịch Việt Nam cũng đang được BBC phát tại khu vực châu Âu.

Ông Tình cho biết, ngoài kế hoạch quảng bá mới trên, từ nay đến cuối năm, cục sẽ có một số chương trình quảng bá trên báo viết cũng như mời các nhà báo nước ngoài đến để giới thiệu du lịch.

Trong nửa đầu năm 2011, đã có khoảng 2,96 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 18,1% so với cùng kỳ năm trước.

Đào Loan - TBKTSG

Comments powered by CComment