Đưa ra ý tưởng QC đơn giản, ứng dụng này đã tăng tỉ lệ cài đặt gấp 3

Thị trường ứng dụng dịch vụ thuê phòng khách sạn luôn rất cạnh tranh bởi có quá nhiều đối thủ cùng nhảy vào. Vậy làm sao để trở nên khác biệt so với đối thủ? HotelTonight có câu trả lời cho vấn đề này. Ra đời năm 2010, HotelTonight không phải là ứng dụng đầu tiên xuất hiện để đáp ứng nhu cầu thuê phòng của người dùng qua điện thoại. Vì vậy, muốn thành công, HotelTonight phải có một định vị rõ ràng.

Khách hàng mục tiêu của HotelTonight có thể là một người cần thuê khách sạn vào phút chót hay một hành khách phải di chuyển dưới 7 ngày. Ngoài ra, HotelTonight cũng hướng đến cả những người đi công tác hoặc có xu hướng đặt phòng một cách nhanh chóng.

Tất cả các yêu cầu đặt phòng sẽ được thực hiện qua các ứng dụng di động. Với gần 13.5 triệu lượt tải, HotelTonight đã có bước thâm nhập thị trường rất mạnh mẽ.

Tuy nhiên, nếu chỉ thế thôi thì vẫn chưa đủ. HotelTonight nhận thấy, một khi đã sử dụng ứng dụng, khách hàng đều cảm thấy hài lòng với dịch vụ mình cung cấp.

Vấn đề còn lại ở đây, đó là làm sao để lan tỏa thương hiệu, tăng lượng người dùng và đảm bảo vị trí dẫn đầu trong tâm trí khách hàng.

idea copy

HotelTonight cần một chiến dịch quảng bá như vậy. Một chiến dịch giúp ứng dụng này giới thiệu sự ưu việt của mình tới nhóm người dùng tiềm năng. Không chỉ cần lăng xê, HotelTonight muốn tăng lượng tải về, mà còn phải thu hút được những người dùng có xu hướng sẽ đặt phòng qua ứng dụng.

Chiến dịch quảng cáo

Mục tiêu của chiến dịch là cho khách hàng thấy rằng: HotelTonight giúp họ lập kế hoạch nhanh hơn và có nhiều thời gian hơn để thưởng thức chuyến đi.

Là một ứng dụng chỉ dành cho nền di động, vì vậy HotelTonight cũng quyết định chi 100% ngân sách quảng cáo của mình trên nền tảng di động.

Hầu hết các chiến dịch quảng cáo trên di động đều được thực hiện qua các mẩu quảng cáo hoặc banner. Cách làm này có thể tạo sự hấp dẫn nhưng bị hạn chế ở dung lượng và định dạng.

Vậy hướng đi nào sẽ tốt hơn banner? Những video cực ngắn là câu trả lời đơn giản nhất. HotelTonight đã cho ra đời liên tiếp những clip dạng này để thu hút người dùng.

Chỉ cần 30 giây, ứng dụng này đã giới thiệu rất nhanh cho người dùng sự tiện lợi và đơn giản của mình.

Những đoạn video không chỉ quảng bá được thương hiệu, mà còn có thể giúp khách hàng giảm chi phí với mỗi lần đặt phòng.

Để tối đa khả năng hiển thị, video sử dụng trong dự án được thực hiện bằng những công nghệ mới nhất, có chất lượng hình ảnh sắc nét mà không cần quan tâm về chất lượng đường truyền hay chủng loại thiết bị.

Những phản hồi của người dùng cũng được lưu lại, chiến dịch được cải thiện dần dần nhờ bộ phận kĩ thuật lọc và tinh chỉnh các mục tiêu dựa trên dữ liệu thu thập được. Dần dần, các quảng cáo sẽ tập trung vào nhóm khách hàng có thể gắn bó lâu dài và đặt phòng thường xuyên.

Kết quả của chiến dịch quảng bá vượt ngoài mong đợi

Chiến dịch đạt 115% ROAS (Tỉ lệ lợi nhuận trên chi phí quảng cáo) trong vòng 1 tháng.

Tỉ lệ cài đặt ứng dụng tăng 326% so với sử dụng những cách thức quảng cáo trực tuyến khác. Phương pháp giá rẻ này còn giúp chi phí trên mỗi yêu cầu đặt phòng giảm 49%.

Những đoạn video được đón nhận, giúp khách hàng có cái nhìn sâu sắc hơn về sản phẩm và lợi ích mà HotelTonight mang lại.

Hiện nay, hãng mới chỉ áp dụng cách truyền thông này cho người dùng tại Mỹ.

Khi đã được thành công nhất định, HotelTonight dự tính mở rộng chiến dịch đến các khu vực khác và thay đổi để phù hợp với khách hàng từng vùng.

Ngọc Thịnh

Theo Trí Thức Trẻ

Comments powered by CComment